Rover 623 เครื่อง F22B DOHC เครื่องร้อนสตาทติดยาก ครับ รถสตาท์ด้วยน้ำมัน วิ่งGas อาการ ตอนเช้าสตาท์ติดง่ายมากเครื่องทำงานปกติ แต่พอขับรถออกไปใกลๆ แล้วดับเครื่องซัก 5นาที จะสตาท์ติดยากมาก ต้องเหยียบคันเร่งช่วย แต่ก็ติดยากอยู่ดี ถ้าจอดรถทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมงจะสตาทติดง่ายเป็นปกติเลยครับ
:cry: คล้ายๆฝาสูปจะเริ่มมีปัญหา หมั่นตรวจระดับน้ำหล่อเย็นก่อนสตาร์ท สังเกตุเกจวัดความร้อนขณะใช้งาน ลองเปิดฝาที่เติมน้ำมันเครื่องดู ถ้ามีคราบเป็นสีกาแฟติดที่ฝาภายในเตรียมงบฯเปลี่ยนท่อนบนเลยครับ!
ลืมบอกไป ถ้าดับเครื่อง แล้วสตาท์เลย ก็จะติดง่ายเป็นปกติครับ คุณ goisogo ระดับน้ำในหม้อน้ำและถังพักปกติดีครับ รวมทั้งเข็มความร้อนอยู่ในเกณปกติครับ ผมเช็คประจำอยู่แล้ว ขอบคุณครับ
แก็สเป็น mixer หรือหัวฉีดอะคับ ผมเคยเป็นอาการเหมือนกันอะใช้วิธี start แก๊สเอาคับถ้าดับเครื่องไปไม่นาน
หัวฉีดของACครับ รถสตาทด้วย Gas ยากมาก พอสตาทปุบ แรงดัน batt ตก ไฟECUของแก๊ส มันก็ตัดการทำงานของระบบแก๊ส ต้องพ่วงbatt สตาท์แก๊สครับ
เครื่อง F22B DOHC ต้องตั้วระยะห่างเท่าไหร่ครับ และวิธีการตั้งจะเหมือนกับเครื่อง F22Bแคมเดี๋ยว(ใน Accord G5)มั้ยครับ หรือว่าจะตั้งเหมือนกับ h22a ,h23a จะได้บอกช่างให้ทำได้ถูก
ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้ขอเล้งไปที่ หม้อต้มgasก่อนว่ามันรั่วหรือเปล่า เพราะว่าตอนเช้าสตาท์น้ำมันพอจะเปลี่ยนเป็นGasรอบเครื่องจะตกวูป1ครั้งแทบจะดับจากนั้นรอบก็กลับมานิ่งเป็นปกติ อาการเหมือนว่าGasจากหม้อต้มรั่วออกมาหลังจากจอดรถทิ้งเอาไว้ พอจะเปลี่ยนเป็นGas ในระบบไม่มีgasค้างอยู่รอบเครื่องเลยตก (ปรกติเปลี้ยนน้ำมันไปGasรอบเครื่องเนียรมากไม่เคยสะดุด)
จากนั้นไปอู่ ตั้งวาวล์ใหม่ ไม่หายอาการหนักกว่าเดิมอีก รอบเดินเบาเวลาแอร์ทำงานตกลงมากแทบดับเลยครับ ช่างบอกน่าจะเป็นที่ปั้มติ๊ก เปลี่ยนของเชียงกงก็ไม่หาย กลับมาบ้านลองเปลี่ยนก่อง ECU เครื่องก็ไม่หาย ไม่รู้จะแก้ตรงใหนแล้วครับ ใครพอมีแนวแก้ทางช่วยทีครับ ขอบคุณมาก
ตอนบิดกุญแจก่อนสตาร์ท ได้ยินเสียงปั้มติ้กมั้ยครับมันจะดังอืดดดดดดดดด ประมาณ2วินาที ปกติถ้าบิดกุญแจแล้วมันดังอืดดดดดจะสตาร์ทติดปกติ ถ้าบิดกุญแจแล้วไม่ดังสตาร์ทไม่ติดครับเพราะปั้มติ้กไม่ทำงาน อาการนี้แก้ได้ง่ายและถูกครับบางร้านไม่คิดตังค์ ให้ช่างดูเมนรีเลย์ครับมันอยู่แถวๆใต้พวงมาลัย ปกติช่างจะเอาตะกั่วมาบัดกรีให้ใหม่อาการก็จะหายและใช้ได้ปกติครับ ไม่ก็เปลี่ยนรีเลย์ตัวนั้นใหม่ ขอโทษเรื่องตั้งวาล์ว อันนี้น่าจะชัวร์ครับ
ตอนบิดกุญแจก่อนสตาร์ท ได้ยินเสียงปั้มติ้ก ดังทุกครั้งเลยครับ แล้วไปเปลี่ยนปั้มมาแล้วคิดว่าแรงดันมันตก แต่อาการเดิมๆ ก็ไม่หายครับ เดี๋ยวจะไปหา Main Relay มาเปลี่ยนดู ไม่รู้ว่าเชียงกงจะราคาเท่าไหร่ อีกตัวที่จะทดลองเปลี่ยนคือ regulator fuel pressure ที่อยู่ตรงรางหัวฉีด ไม่รู้ว่าราคาเชียงกงจะเท่าไหร่ แล้วมันจะใช้ด้วยกันได้มั้ยครับระหว่าเครื่อง F22B DOHC กับเครื่อง B22B หรือว่าของเครื่อง H22A
http://www.thaiagclub.com/home/index.php?topic=4072.0 อาการเหมือนแบบนี้ไหม กำลังหาวิธีแก้อยู่เหมือนกัน
เอาใจช่วยครับ! ขออย่าให้เป็นอย่างอาการที่ว่า - - - Updated - - - เอาใจช่วยครับ! ขออย่าให้เป็นอย่างอาการที่ว่า