ขอปรึกษา SR 20 DET กับ E85

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย pongfish360, 1 ตุลาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    พอดีอย่างลองเติม E85 ดูมั่ง อยากรู้ว่ามันต้องทำอะไรกับเครื่องบ้างอะคับ แต่ถ้าทำแล้วยังบูซที่ 1 บาร์เท่าเดิม มันจะแรงขึ้นไหมคับ
    เท่าที่ลองอ่านๆดูสิ่งที่ต้องเปลื่ยนมี
    1 ปั้มติ๊ก (ไม่รู้ใช้ของอะไรดี ของผมเป็นปั้มนอกถัง)
    2 ท่อยางน้ำมันไหลเข้า-กลับ (รู้สึกว่าฟุตละหลายร้อย)
    3 เร็กกูแรเตอร์ (ต้องปรับแรงดันเท่าไรเหรอคับ)
    4 หัวฉีด (กี่ .CC ดีคับ แล้วถ้าใส่ต้องหาของอะไรมาใส่คับ)
    5 หากล่องสักใบ
    6 มีอะไรนอกเหนือกว่านี้ไหมคับ

    รบกวนชี้แนะข้าน้อยหอยเดิมด้วยนะคับ

    รอบ
     
  2. Deawz Sunny ZX

    Deawz Sunny ZX New Member Member

    262
    1
    0
    แก็สมันแพงไปไงพี่;););););)
     
  3. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    วิ่ง 2 ระบบเลย 5555+
     
  4. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    1) เห็นหลายๆคนใช้ของ Aeromotive ติกนอกถังสำหรับ e85 โดยเฉพาะ

    2) ถ้าเป็นสายส่งน้ำมัน e85 น่าจะเมตรละ 6-700 ไม่น่าเกินพัน แต่ถ้าเป็นสายที่ต้องแช่อยู่ในน้ำมันตลอดเวลานั่นแหละแพง ได้ยินว่าฟุตละพันกว่าบาท

    ข้ออื่นไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆยังไงๆช่วงนี้ LPG ก็ยังถูกกว่า

    อย่าลืมว่าเติม e85 จะกินน้ำมันมากขึ้น 20-30% ด้วยนะครับ :)
     
  5. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    เพิ่มเติม (คัดลอกมาจาก www.thaidriver.com/magazine-preview/oil/oil.html )

    ในการทดลอง ใช้หลอดแก้วหรือแก้ว ทางเคมี มีขีดบอกปริมาตรเป็นซีซี ซื้อจากศึกษาภัณฑ์ มีการรับรองจากหน่วยงานชั่งตวงวัด และใช้ขวดเหล้าที่ล้างสะอาดแล้ว มีการทดลองหลายครั้ง เพื่อให้ครบครัน ทั้งเบนซิน แก๊สโซฮอล์ อี10 อี20 อี85 และเอธานอ้วน อี100
    จัดวางในรถตู้ จอดกลางแจ้งทิ้งไว้ทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อให้ใกล้กับรถจริงมากที่สุด รวมทั้งวางไว้ใต้โรงจอดรถโปร่งพอสมควร นานหลายสัปดาห์ มีการถ่ายภาพและจดบันทึกระดับอย่างต่อเนื่อง
    จากภาพ มีทั้งผ่านการทดลอง 1-2 วันหรือหลายวัน แต่ชัดเจนว่าเบนซินระเหยเร็วกว่าเสมอ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  6. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    รบกวนคุณอาร์ท หาข้อมูลการเซ็ทระบบอย่างละเอียด สำหรับ E85 ด้วยครับ
     
  7. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0

    จัดไป 0816410908 :)
     
  8. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    ที่อยากลองคบ E85 เพราะลองอ่านดูเหงประโยชน์ข้อดีหลายๆด้านของ E85 แต่ว่าใส่แล้วเครื่องไม่ได้ทำอะไรเลยไม่รู้จะแรงขึ้นอะป่าว หมออาร์ทชี้แนะด้วย อิอิ

    - - - Updated - - -

    ที่อยากลองคบ E85 เพราะลองอ่านดูเหงประโยชน์ข้อดีหลายๆด้านของ E85 แต่ว่าใส่แล้วเครื่องไม่ได้ทำอะไรเลยไม่รู้จะแรงขึ้นอะป่าว หมออาร์ทชี้แนะด้วย อิอิ
     
  9. pOR...

    pOR... New Member Member

    836
    2
    0
    ใกล้บ้านมีปั้มอะป่าว ถ้าไม่มีขับไปเติม ไป-กลับ ก็ไม่คุ้มแล้วนะครับ

    - - - Updated - - -

    ใกล้บ้านมีปั้มอะป่าว ถ้าไม่มีขับไปเติม ไป-กลับ ก็ไม่คุ้มแล้วนะครับ
     
  10. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    e85. นี่น่าโดนมาก

    Sent from my iPhone using RacingWeb App นะจ๊ะ ^^
     
  11. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    เพื่อนผมใช้ 044 นอกถัง ลูกเดียว ครับ ถ้าในถังก็ aeromotive

    หัวฉีด 550 cc ขึ้นไป ดีกว่า
     
  12. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    ตอบให้ครับ ปั้มติ๊กในถัง wabro GS255หรือGS342ได้หมดหรืองบมากหน่อยaeromotiveแรงดันสูงเสียงเงียบครับใช้ในถังก็ได้พวกนี้ตัวเล็กแรงดันสูงครับ
    ท่อยางไหลกลับเอาแบบทนทานราคาไม่เเพงมากเมตรนึง3-4ooของTAKARAก็ได้ครับทนE20-E85 สบายๆจะระบุค่าpressไว้ที่ตัวสายเลยครับ
    ส่วนตัวแช่ถังนั้นถ้าเอาแบบแช่ถังทนE85จริงๆเลยเเพงครับฟุตละ1300-1500 ครับ (ให้ใช้แบบแช่ถังเท่านั้นนะครับเอาสายภายนอกมาไม่เกิน3ชั่วดมงสายแตกแน่นอน)ถ้าไม่ซีเรียสใช้แค่ช่วงสั้นๆแล้วเอาท่ออลูมิเนียมดัดรัดด้วยแคล๊มป์ใช้แทนได้ครับผมใช้อยู่ไม่มีแตกห่อหุ้มด้วยท่อยางกันการกัดกร่อนเเละบวมครับ
    เรคกูเรตแล้วแต่เลยครับเอาของแท้แรงดันจะนิ่งกว่าผมเองใช้nismoในรางเดิมแต่กำลังจะเปลี่ยนaeromotiveครับปรับแรงดันไว้ที่ประมาณ3.4-3.7ครับสำหรับE85
    หัวฉีดยิ่งใหญ่ยิ่งดีครับ(ไปลด%การจ่ายน้ำมันที่กล่องเอาครับ)ของผมใช้555นิสโม่ครับ
    กล่องใช้pickybackทั่วไปเช่นE-manageหรือf-con V จะโปรไม่โปรก็ได้ครับแต่กล่องพวกนี้จะจูนได้แม๊ฟเดียวครับนั่นหมายความว่าถ้าจูน85ก็ต้องเติม85ตลอด ถ้างบมากหน่อยใช้3.3กล่องทองตัวท๊อปกันไปเลยครับสามารถจูนได้ 2แม๊ฟ85ไม่มีdiftใช้โชฮอลล์95ได้เลยครับ
    * ข้อดีม้าได้มาฟรีๆจากพื้นฐานเดิมโดยประมาณ10ตัวแน่ๆโดยไม่ต้องทำไรเลย
    น้ำมันถูกยั่งกะขี้1000เต็มถังวิ่งกดๆมั่งใช้งานมั่งไปกลับระยองมีเหลือ
    **ข้อเสียหาปั้มเติมยากและแดกกว่าปกติเล็กน้อยเท่านั้น
    ลงทุนสูงถ้าเทียบกับความคุ้มค่าในการใช้งาน
    แต่ผมชอบครับ......
     
  13. R32GTR3037

    R32GTR3037 Active Member Member

    0
    6
    38
    ตอนนี้ข้างบ้านที่ศรีนครินแยกหัวปลา มีละe85 สบายเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้