ถามเซียนค้ำโช๊คครับและอื่นๆ....

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย cocaine1, 8 ตุลาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. cocaine1

    cocaine1 New Member Member

    0
    0
    0
    พอดี B11 พึ่งทำช่วงล่างมาใหม่มากๆประมาณ 2 อาทิตย์ได้คับ ถือว่าเกือบยกเลยก็ได้ครับรายละเอียดไม่แน่ใจว่าทำอะไรไปบ้าง
    ล่าสุดผมขับไปลองรถเล่นๆที่บางแสนใช้ความเร็วเบาๆระหว่าง 60-90 ยืนพื้น 80 ไปง่ายๆเรื่อยๆหลังจากลองใช้งานก็ถือว่าโอเคกว่าคับ

    แต่หลักๆคือเส้นชลบุรีถ้าว่างข้าล่างยาวๆ ถนนค่อนข้างจะแย่ขรุขระ หลุมบ่อบ้าง เวลาลงหลุม(ลงเบาๆและเลี่ยงเพราะเห็นแต่ไกล) รถค่อนข้างมีอาการผมบอกไม่ถูกหนะคับ ส่ายบ้างได้ไม่เป๋ไปเป๋มานะคับ เหมือนว่าซับแรงกระแทกไม่ค่อยดีเท่าไหร มีอาการโครงเครงเป็นบางช่วง

    เลยอยากจะถามว่าค้ำโช๊คสามารถซับแรงกระแทกให้เบาบางให้นุ่มนวลก่อนจะมาถึงคนขับที่รับรู้ความรู้สึกได้มากน้อยหรือไม่คับ ผลดีผมอ่านมามันมีแน่นอน ไม่โครงเครงผมว่าก็น่าจะโอเคแล้ว ผลเสียอย่างเดียวคือเสียเงิน เลยอยากรู้ว่าพี่ๆที่ขับรถรุ่นอื่นๆแล้วใส่ค้ำโช๊ค เต็มสูบไม่ตีโครงภายในรถ ประมารว่าช่วงล่างทั้งหมด และหน้ารถรู้สึกว่านิ่มนวลขึ้นบ้างไหมครับเพราะผมเข้าใจอยู่ว่า B11 เป็นรถที่มีน้ำหนักค่อนข้างเบาอยู่เมื่อเทียบกันตัวๆ แล้วถ้าค้ำเต็มๆไม่ค้ำในรถแต่ช่วงหน้า ช่วงล่าง หลังจัดเต็ม จะช่วยอะไรบ้างรึป่าวครับ
     
  2. rose.track

    rose.track New Member Member

    263
    54
    0
    อันนี้ตามความรู้สึกผมนะครับถ้าใส่ค้ำโช๊คหน้าความนุ่มนวลจะหายไปแต่สิ่งที่ได้กลับมาคือความหนึบที่มากขึ้น
    ส่วนค้ำด้านล่างหลักๆก็จะมีปีกนกล่างค้ำกลางคันและกันโคลงหลังถ้าใส่สามตัวนี้หนึบขึ้นอีกมากครับ (อันนี้ตามความรู้สึกของผมนะครับ)
    ยังไงรอพี่คนอื่นๆมาให้คำตอบเพิ่มเติมนะครับ
     
  3. cocaine1

    cocaine1 New Member Member

    0
    0
    0
    ขอบคุณมากครับพี่ นุ่มนวลผมเองไม่ค่อยต้องการคับ แต่ประสบปัญหาคือ มันโครงเครง หวิวๆ เวลาตกหลุมนิดๆหน่อยๆตื้อๆพวงมาลัยก็ประมาณว่าดีดบ้างเล็กน้อย
     
  4. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    เข้าใจว่าการใส่ค้ำโช๊ค เป็นการดึงประสิทธิภาพของโช๊คอัพให้ทำงานได้เต็มที่ :)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้