คือ ตอนสตาร์ทใหม่ๆจะไม่เป็นครับ แต่พอขับไปซักพักใหญ่ๆ แล้วจอด รอบเดินเบาจะตีไปค้างที่เกือบ 2000 รอบครับ แต่ก็ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ แต่พักหลังชักเป็นบ่อยละครับ รบกวน กูรู ทุกคนบอกทีนะครับ (ออลืมบอกไปเป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ) ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หาวัดรอบเปลี่ยนใหม่เลยครับ.... หรือซ่อมดูก่อนก้อได้ ถอดแผงวงจรของวัดรอบมาเปลี่ยน Condensor ตัวที่มีอาการบวม และบักกรีซ้ำที่ขาของ IC ซึ่งน่าจะมี IC แค่ตัวเดียวบนแผงวงจร... อาการนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ..เป็นกันเยอะ รอเพื่อนๆคนอื่นมาช่วยตอบนะครับ..
ถ้ารอบเดินเบาไปที่ 2,000 จริง อีก 1 ผู้ต้องหาก็ยาง O-ring ที่หัวตัวชดเชยรอบเดินเบาขาดล่ะครับ ลองเช็คดู เพราะรถผม กับของคนรู้จักกัน เป็นเหมือนกัน ไปหาซื้อเทียบใส่แล้วหายเหลือเดินเบาไม่ถึง 1,000 รอบ
สวัสดีครับ ตามกระทู้ข้างบนไปครับ ฝากเพิ่มเติมตรวจสอบสายคันเร่งค้าง กับท่อแวคคัมต่างๆที่ต่อกับท่อร่วมไอดี ว่ามีแตกร้าวรั่วซึมหรือปล่าวครับ ขอบคุณครับ
เป็นกันหลายคันครับ อย่างของผมอาการเบื้องต้นก็คล้ายๆกับที่กล่าวกันมา แต่ผ่านไปรอบก็จะไม่นิ่ง ผ่านไปก็ไปค้างไม่ยอมลง ไม่กระดิก หาของมือสองใส่แทนเลยครับ พันกว่าบาท ซ่อมไม่แน่เดี๋ยวก็ไป
รอบค้าง หรือสายคันเร่ง ค้าง ของผมเป็นบ่อย (เมื่อก่อนนะ) ขับๆอยู่เบรคไม่อยู่ เลย ต้องกดครัชตาม ไล่ไปไล่มาเจอ สายคันเร่งค้าง เพราะสายเก่า เเตกปลอกตรงปลายระหว่างคันเร่งกับ ตัวถัง ซื้อใหม่ของเทียม B13 คาร์บูร 280 บาท /เส้น + อ้างถึง ตอบกลับ