เท่าที่ผมเจอนะครับคือ พวงมาลัย ยังหนักอยู่มากขนาดเพาเวอร์ ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่น ผมเคยขับแอคคอร์ด ปี 94 มั้ง คันใหญ่ๆหน่อยอะครับ พวงมาลัย นิ้วเดียวหมุนได้เลย รู้สึกว่าจะเป็นไฮดรอลิก(เขาว่างั้นเบามากๆ) ส่วนโตโยต้า ผมก็คิดว่าเบากว่านะครับ
ผมมีแค่ 2 อย่างครับ ที่ไม่ประทับใจ เป็นต้นเหตุของการขายด้วยคือ ใช้ไปนานๆ หลังคาจะผุ ผมไม่อยากเปลี่ยนหลังคาอะ อีกอย่างคือเรื่องแอร์โฟลว์ Ga16DNE ที่บางครั้งทำให้มีปัญหา นอกนั้น มีแต่เรื่องราวที่ประทับใจครับ
ไม่เจอเรื่องแบบนั้นเท่าไหร่ เพราะได้รถมาค่อนข้างสมบูรณ์ เพราะวางเครื่องมาแล้วติดแก๊สมาด้วย มีอย่างเดียวที่เจ้าของเก่าทำไว้ให้ปวดหัวคือ แปลงดุมล้อเป็น5รู114.3มีปัญหาเรื่องลูกปืนแตกไป2ชุดภายในระยะแค่3ปี แต่ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อย ที่เหลือมีแต่ความประทับใจ ทั้งตัวรถและเพื่อนที่อยู่ในคลับ ถ้าไม่ได้ขับรถรุ่นนี้ คงไม่ได้เจอเพื่อนๆพี่ๆ ที่อบอุ่นแบบนี้แน่นอน ขอบคุณครับที่มีคลับนี้ขึ้นมา
ขอตอบแบบไม่อวยครับ ข้อเสีย - เครื่องยนต์ไม่ค่อยจัดจ้าน แถมยังกินน้ำมันมากกว่าเพื่อนต่างค่ายร่วมปีใกล้ๆกัน - เสียงปิดประตูที่แสดงออกถึงความหนักแน่น แต่สุ้มเสียงไม่ได้ไพเราะเอาเสียเลย - ระบบเซ็นเซอร์หลายๆส่วน ออกอาการผิดปกติง่ายไปหน่อย - เบาะหน้านั่งไม่ค่อยสบายเท่าที่ควร จริงๆเรื่องนี้มันคือสรีระใครสรีระมัน แต่ผมว่าไม่ค่อยสบาย เบาะรองนั่งสั้นไป - เก็บเสียงภายนอกไม่ค่อยดี ทั้งเสียงลม เสียงพื้นถนน ไม่พูดถึงปัจจุบันนะครับ ว่ากันตั้งแต่ป้ายแดงตอนปี 39 โน่นเลย - เรื่องพวงมาลัย เห็นเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ คือ น้ำหนักแปรผันตามความเร็ว คือวิ่งช้า มันก็ค่อนข้างหนัก แต่วิ่งเร็วมันก็เบาไปหน่อย นิ่งน่ะนิ่ง แต่น้ำหนักมันเบา ไม่ค่อยหน่วง ข้อดี - เครื่องยนต์แม้จะอืดและกินน้ำมันไปบ้าง แต่ก็ค่อนข้างทนทาน ทนแก๊สได้สบายๆ ไม่เปราะเหมือนเครื่องฝาอลูมิเนียมสมัยนี้ ไม่ต้องคอยเปลี่ยนสายพานราวลิ้น เพราะมันเป็นโซ่ - ระบบแอร์ รถผมเอาฮีตเตอร์ออกไปแล้ว แม้จะเย็นไม่เร็วเหมือนยี่ห้อเจ้าตลาด แต่ก็ตามหลังมาติดๆ เย็นแบบคิดในใจเลยว่า นี่แอร์ของรถอายุ 16 ปีเหรอวะเนี่ย - ตัวถังดูบึกบึน แน่นหนา แข็งแรง พิงไม่บุบ แต่ชนแรงๆก็ยับนะ ต้องเข้าใจด้วยว่า โครงสร้างมันเป็นเทคโนโลยีเก่า จะให้ได้ 5 ดาวแบบรถสมัยนี้มันก็ไม่ใช่ - ระบบช่วงล่าง ทรงตัวกลางๆ บำรุงรักษาง่าย เพราะระบบไม่ซับซ้อน ด้านหลังเป็นคานแข็ง แทบไม่มีอะไรจะเสีย ล้อหลังไม่ต้องตั้งศูนย์ - อะไหล่ตัวถังยังมีให้เบิก อะไหล่สิ้นเปลืองมีหลายเกรดตามราคา ของแท้ ของเทียบ ของเทียม หาง่าย ไม่ปวดหัว - เพื่อนร่วมรุ่น ยังเยอะอยู่ ขับไปไหนก็ไม่เหงา ออกจากบ้านเป็นเจอทุกวัน วันละเป็นสิบคัน รถก็อายุเยอะแล้ว ยังใช้กันได้อยู่ แสดงว่ามีดีพอควร - ภายในกว้างขวางพอดูเมื่อเทียบกับคู่แข่ง พลาสติกเนื้อดีไม่เป็นรอยง่ายเหมือนรถระดับ 500K สมัยนี้ งานประกอบแน่นหนา ไม่ค่อยมีเสียงจุกจิกกวนใจ แม้ตามมุมกรอบสวิทช์กระจกจะแอบแตกง่ายไปหน่อยก็นะ ข้อดีพิเศษ คือ อยู่ด้วยกันมานาน ต้องถือว่าเป็นครูในเรื่องรถยนต์ได้เยอะมาก จากที่เคยเป็นควาย ก็ฉลาดได้กลายเป็นคน จากที่เคยต้องโดนช่างฟันหัวแบะ ก็โยกหลบได้ไม่โดนฟันอีก ถึงโดนก็เฉี่ยวๆ พอแค่นี้ก่อนครับ /// ภาพประกอบเรื่องแอร์ครับ จิ้มวัดจากหน้ากากแอร์ช่องกลาง ///
ความรู้สึกเหมือนผมหลายข้อเลยครับ แต่รถมันดูสวยไม่ตกยุคจริงๆ ผมว่าภายในก็ออกแบบมาดี กว้าง ถูกใจหลายอย่างเว้น พวงมาลัยนี่ละ เห้อออ
ณ เวลานี้ สิ่งที่ทำให้หงุดหงิดที่สุด คงเป็นเรื่องเสียงน่ะคับ เสียงคอนโซลหน้า เสียงลมภายนอก เสียงชิ้นส่วนในมูนรูฟ เสียงในประตู แต่ทั้งนี้ มันก็คงเป็นไปตามอายุรถ+การใช้งานที่ค่อนข้างหนัก คงต้องหาเวลารื้อออกมาแล้วขันให้แน่นทั้งคันคงจะลดลงไปบ้าง นอกนั้นทุกอย่างก็โอเคหมดครับ เพราะมันเปลี่ยนมาแทบจะครบแล้ว(เครื่อง ช่วงล่าง ทำสี มูนรูฟ ฯลฯ) เรื่องรูปร่างหน้าตา ถ้าเดิมๆก็รถบ้านดีๆนี่เอง แต่ถ้าแต่งซะหน่อย มันก็หล่อไม่แพ้รุ่นอื่นเลยคับ
ผมไม่ปลื้ม 1.พวงมาลัยเช่นกันครับ หนักไปหน่อย 2.อีกเรื่องคือ Air Flow (GA15) ทำให้ขับด้วยน้ำมันไม่ได้เลยครับ ขับได้แต่ LPG อย่างเดียวเลย แต่เรื่องประหยัด LPG ชอบมาเลยครับ 3.การเก็บเสียงจากภายนอก แถวๆประตูทั้ง 4 บาน ต้องใช้ DIY ช่วยเหลือเพิ่มเติม 4.การออกแบบห้องโดยสาร คือ มันชอบติดเข่าผมอะครับ วันนี้ก็กระแทกตอนเข้าไปนั่งขับ ช้ำจนเขียวเลยครับ 5.ไฟหน้าไม่ค่อยสว่างครับ (โคมธรรมดา) ขนาดว่าใช้ 100/90w แล้วนะครับ ก็ยังไม่ปลื้ม 6.ไฟหน้าโคมใหญ่ไปหน่อย (อันนี้ความชอบส่วนตัวครับ 555) นอกนั้นชอบมากครับ โดยส่วนตัวที่บ้านมีแต่ Nissan มาตั้งนานแล้วครับ เลยชอบมากยิ่งขึ้นครับ กลไกการทำงาน + โครงสร้างต่างๆ เข้าใจง่าย เป็นเหมือนครูครับ ใส่ของได้เยอะมากๆ ผมใช้ส่งของด้วยครับ ส่งพวกขวดไวน์ ได้ทีละ 20-25 ลังเลยครับ ก็ยังปลอดภัยอยู่ครับ โดยรวม ให้คะแนน 9 / 10 ครับ - - - Updated - - - ผมไม่ปลื้ม 1.พวงมาลัยเช่นกันครับ หนักไปหน่อย 2.อีกเรื่องคือ Air Flow (GA15) ทำให้ขับด้วยน้ำมันไม่ได้เลยครับ ขับได้แต่ LPG อย่างเดียวเลย แต่เรื่องประหยัด LPG ชอบมาเลยครับ 3.การเก็บเสียงจากภายนอก แถวๆประตูทั้ง 4 บาน ต้องใช้ DIY ช่วยเหลือเพิ่มเติม 4.การออกแบบห้องโดยสาร คือ มันชอบติดเข่าผมอะครับ วันนี้ก็กระแทกตอนเข้าไปนั่งขับ ช้ำจนเขียวเลยครับ 5.ไฟหน้าไม่ค่อยสว่างครับ (โคมธรรมดา) ขนาดว่าใช้ 100/90w แล้วนะครับ ก็ยังไม่ปลื้ม 6.ไฟหน้าโคมใหญ่ไปหน่อย (อันนี้ความชอบส่วนตัวครับ 555) นอกนั้นชอบมากครับ โดยส่วนตัวที่บ้านมีแต่ Nissan มาตั้งนานแล้วครับ เลยชอบมากยิ่งขึ้นครับ กลไกการทำงาน + โครงสร้างต่างๆ เข้าใจง่าย เป็นเหมือนครูครับ ใส่ของได้เยอะมากๆ ผมใช้ส่งของด้วยครับ ส่งพวกขวดไวน์ ได้ทีละ 20-25 ลังเลยครับ ก็ยังปลอดภัยอยู่ครับ โดยรวม ให้คะแนน 9 / 10 ครับ
ไม่ปลื่มเพราะ ผมอยากให้ภายในเวอร์ชั่นไทย หรูหราเท่าแบบนี้ครับ ออฟชั่นมาเต็มมาก สำหรับรถยุค 90 ปลายๆ ของไทยผมว่าของเล่นติดรถน้อยไปหน่อย ทั้ง airbag แอร์ออโต้ ภายในสีเบจ วิทยุ 2din ท้าวแขนเบาะหลัง ไฟประตู ซันรูฟ ฯลฯ ในรูปเป็น Nissan Exalta หน้าตาเหมือน B14 ปี 2000 เป๊ะ แต่ภายในคนละเรื่องกับของไทย ซีรีย์เกาหลี ฝากรูป
กับรถอายุ 10กว่าปี ตั้งแต่ป้ายแดงถึงตอนนี้ ประทับใจนะ ไม่เคยงอแง ไปไหนไปกัน ที่ชำรุดทรุดโทรม ก็เปลี่ยนกันตามสภาพ ส่วนพวงมาลัยน้ำหนักเดิมๆๆพวงมาลัยเดิมๆผมก็ชอบนะ ส่วนตัวว่าไม่หนัก พอเปลี่ยนพวงมาลัยแต่งก็หนักขึ้นมาหน่อย แต่ชอบผมว่ามันดูไม่โหวงเหวง เวลาความเร็วสูงๆนิ่งมากๆ ^^ เครื่องเดิมโคตรจะทน เรื่องกินน้ำมันก็ปกติ + - ของรถสมัยนั้น ล้อเดิมมา 14 หน้ายางนิดเดียว ลองใส่ล้อเดิมๆๆกันดูนะ จะวิ่งได้เยอะขึ้น เพราะเบาเหลือเกินอิ อิ - - - Updated - - - กับรถอายุ 10กว่าปี ตั้งแต่ป้ายแดงถึงตอนนี้ ประทับใจนะ ไม่เคยงอแง ไปไหนไปกัน ที่ชำรุดทรุดโทรม ก็เปลี่ยนกันตามสภาพ ส่วนพวงมาลัยน้ำหนักเดิมๆๆพวงมาลัยเดิมๆผมก็ชอบนะ ส่วนตัวว่าไม่หนัก พอเปลี่ยนพวงมาลัยแต่งก็หนักขึ้นมาหน่อย แต่ชอบผมว่ามันดูไม่โหวงเหวง เวลาความเร็วสูงๆนิ่งมากๆ ^^ เครื่องเดิมโคตรจะทน เรื่องกินน้ำมันก็ปกติ + - ของรถสมัยนั้น ล้อเดิมมา 14 หน้ายางนิดเดียว ลองใส่ล้อเดิมๆๆกันดูนะ จะวิ่งได้เยอะขึ้น เพราะเบาเหลือเกินอิ อิ
ใช้ตั้งแต่ป้ายแดง ถ้าไม่นับศูนย์เลว ก็ค่าบำรุงรักษา ค่าซ่อมโอเคนะ ข้อเสียเกิดตอนรู้จัก Sunny-Thailand นี่ซิ เสียตังค์ตลอด 5555...
สงสัยแค่เติมน้ำมันไปรับพริตตี้ นางแบบ แดนเซอร์ เชียร์เบียร์ โคโยตี้ พีอาร์ นั่งดื่ม . . . . ก็เดือนละหลายหมื่นแล้ว
พวงมาลัยหนักจริงๆครับ ไม่รู้เพราะว่าที่ตรงชุดเบ้าโชคหน้าหรือเปล่า เพราะพี่แกไม่มีตลับลูกปืนหมุนเหมือนของโตต้า พี่แกใช้แผ่นอะไรก็ไม่รู้บางๆแทน ซึ่งตัวโชคจะหมุนยาก เลยอาจทำให้หนักนะ (เดาเอา อิ อิ)
ชอบจัง....ใครๆ ก็บอกว่า ข้อเสียตรงที่มารู้จัก Sunny Thailand นี่หล่ะ 555555555 เกือบทุกท่าน โดนไปกัน ไม่มีต่ำกว่าแสน 555555555 - - - Updated - - - ชอบจัง....ใครๆ ก็บอกว่า ข้อเสียตรงที่มารู้จัก Sunny Thailand นี่หล่ะ 555555555 เกือบทุกท่าน โดนไปกัน ไม่มีต่ำกว่าแสน 555555555 - - - Updated - - - ชอบจัง....ใครๆ ก็บอกว่า ข้อเสียตรงที่มารู้จัก Sunny Thailand นี่หล่ะ 555555555 เกือบทุกท่าน โดนไปกัน ไม่มีต่ำกว่าแสน 555555555
ช่วงล่าง เด้งกระดอน ยวบยาบ โยน มีครบหมดครับ ตั้งแต่ก่อนซื้อผมรู้แล้ว แต่ผมไม่ห่วงเพราะมันมีโช๊ค อัพเกรดให้ใส่แทนโช๊คเดิม พอเอามาใส่ไม่ผิดหวัง คนละเรื่อง กับโช๊คเดิมเลย อย่างอื่นไม่มีอะไร กินน้ำมัน11-12 โล ถือว่ากลางๆข้อดีคือ ตัวรถราคาถูก และส่วนใหญ่รถไม่ช้ำ เบาะอาจจะสั้นแต่ก็ไม่ถึงกับแย่มาก รวมๆแล้วคุ่มกับราคามือสอง อะไหล่หาได้ทั่วไป มือสอง เซียงกงสบายกระเป๋า รถราคานี้ ได้แค่นี้ถือว่า ยอดแล้วล่ะ
เป็นนิสสัน คันแรกที่ขับ เป็นนิสสันที่ ผมขับแล้วมีความสุข ไปได้เรื่อยๆ อยากแรงก็ได้พอควร ปลายๆไหลๆๆๆๆๆ สำหรับ GA16DNE อายุ 15 ปี เดิมๆ..เช็คตามระยะตลอดไม่ขาดการเอาใจใส่ของน้าชาย จนมาถึงหลานชายอย่างผม..บอกตรงๆว่า มันเป็นรถคุณภาพที่ไม่แพ้ใครเลยนะ ไปกับผมได้ทุกเส้นทาง เหนือสุดอย่างสามเหลี่ยมทองคำ ไต้สุดที่เคยไปก็ปัตตานี สูงสุดที่อินทนนท์ โหดสุดจากนครปฐมไป วัดศาสา หลวงพระบางที่ลาว มันมีเรื่องราวมากมายระหว่าผมกับรถคันนี้ที่ทำให้ผมผูกพันนะ โคตรรัก B14 คันนี้เลยอ่ะครับ
ชอบจัง....ใครๆ ก็บอกว่า ข้อเสียตรงที่มารู้จัก Sunny Thailand นี่หล่ะ 555555555 เกือบทุกท่าน โดนไปกัน ไม่มีต่ำกว่าแสน 555555555 ผมซื้อต่อป้ามาสภาพดีมากแต่เล็ง 3 door แต่จะเอามาขับอย่างเดียว พอได้B14 มาลองเปิดเว็บ SUNNY THAILAND ดู 4 วันหากันชนลูมาใส่เลย 4500 น่าจะอีก 1-2 เดือน ได้ปัดหลังแบบครบๆ จากหมออาทต์ 7500 ใส่โดยไม่รู้ว่าของมันหายาก ปีแรกจบด้้วย MOON ROOF 22000 อีกหนึ่งที่ไม่ชอบ จบยาก55555
ก็หลายอย่างนะครับ ไม่ชอบ GA15DE เลยลองจัด SR20DET แทน ไม่ชอบ ล้อกระทะเหล็ก ขอบ 14" เลยจัด MAG ขอบ16" ใส่ ไม่ชอบช่วงล่าง บูชยางเสียง่าย เลยเปลี่ยนใส่บูชยูรีเทน ไม่ชอบเบรคหน้าเล็ก เลยเปลี่ยนให้มันใหญ่ขึ้น ไม่ชอบมันวิ่งช้า เลยไปทำให้มันวิ่งได้พอไม่อายใคร ไม่ชอบมันกินน้ำมันน้อยไป เลยไปลองกินเยอะดูเลยเป็นเรื่อง... ...สุดท้ายเลยกลับมาชอบมัน ทั้งๆที่ต้องทำอีกมาก...ไปหละ ฟิ้วส... - - - Updated - - - ก็หลายอย่างนะครับ ไม่ชอบ GA15DE เลยลองจัด SR20DET แทน ไม่ชอบ ล้อกระทะเหล็ก ขอบ 14" เลยจัด MAG ขอบ16" ใส่ ไม่ชอบช่วงล่าง บูชยางเสียง่าย เลยเปลี่ยนใส่บูชยูรีเทน ไม่ชอบเบรคหน้าเล็ก เลยเปลี่ยนให้มันใหญ่ขึ้น ไม่ชอบมันวิ่งช้า เลยไปทำให้มันวิ่งได้พอไม่อายใคร ไม่ชอบมันกินน้ำมันน้อยไป เลยไปลองกินเยอะดูเลยเป็นเรื่อง... ...สุดท้ายเลยกลับมาชอบมัน ทั้งๆที่ต้องทำอีกมาก...ไปหละ ฟิ้วส...