sr20ve แรงกว่า sr20de เยอะมั้ยคับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย aek_fuu, 23 สิงหาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. aek_fuu

    aek_fuu New Member Member

    6
    0
    0
    sr20ve แรงกว่า sr20de เยอะมั้ยคับ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาทั้งคู่
    ตอนนี้รถผมเป็น de แต่อยากวางใหม่เป็น ve เลยอยากทราบความแตกต่าง ว่ามากน้อยเพียงใด
    เพราะเครื่อง de เพิ่งวางมายังสดอยู่ เลยกลัววาง ve แล้วไม่คุ้มคับ "แต่ความอยากมันเยอะมาก"
     
  2. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    ve มาบอกหน่อยค้าบ
     
  3. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ผมใช้SR20VVL+เกียร์ออโต้SR20DE (ไม่เคยใช้SR20DE) ก็ขับสนุกดีครับกดคันเร่งเวลาเทคเปิดก็เร่งแซงได้ดีครับ แต่เดี๋ยวรอพี่ๆน้องที่ชนเกียร์ธรรมดาทั้ง2รุ่นมาช่วยตอบนะครับ
     
  4. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ลอง เอางบที่จะต้องหาเครื่องใหม่ กับ ค่าวาง การเสียเวลา การยกเข้ายกออก มาทำ เครื่องที่มีอยู่ เพิ่มเติม ดู ก็เป็นอีกทางนะครับ

    ถ้าเทียบตามสเป็ค จากโรงงาน ยืนยันได้ว่า แรงกว่า ทันสมัยกว่า สด กว่า ครับ
     
  5. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    อยากแรง ก็ต้องทำเพิ่มซิครับ

    ลองหาดูกระทู้ต้นปีที่ผ่านมา

    มีทั้ง sr20de กับ sr20ve วิ่งคลอง5 (แบบทำมาเต็มๆ)

    ได้เวลาพอๆกับ sr20det เดิมๆ :)
     
  6. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    แรงกว่าไม่เยอะครับ ถ้าทุกอย่างเหมือนเดิม จาก DE > VE VVL พอรู้สึกได้ ในรอบต่ำจะกดเบากว่าหน่อย ในรอบสูง ๆ ราว 4500 ขึ้นไป ถึงจะเห็นความแตกต่างขึ้นอีกนิด ๆ เครื่อง DE กดสุด ความเร็วอยู่ที่ไม่เกิน 200 (เกียร์ธรรมดาเล็กเต็ดเฟืองท้ายทด 4.3) พอมาใช้ VVL ทะลุ 200 + นิดๆ ครับ ข้อเสนอแนะ...หากอยากมัน ข้ามไปเทอร์โบ คุ้มกว่า ก่อนหน้าผมใช้เครื่อง DE รุ่นที่วางใน p11 ใช้ได้ ปีเศษ ๆ ประเก็นรั่ว ผมเลยข้ามไป VVL (เอามาเฉพาะเครื่องและกล่อง) พร้อมค่าแรง จ่ายเพิ่ม 30 k ขับวันแรกรู้สึกมันก็ไม่ได้ต่างจากเครื่องเดิมมากมายอะไรนี่หว่า (ด้วยความอยาก) ถ้าจะให้คุ้มและดี ควรเป็นชุดของเครื่องเดิม VVL+ชุดเกียร์+กล่องเกียร์+กล่องชิพ+เรือนไมล์ แบบเอาให้จบ หากเป็นเกียร์ธรรมดาไม่ว่าเต็ดใหญ่หรือเล็ก ผมว่า DE ก็เพียงพอแล้ว(ค่อนข้างเหลือ) แต่ถ้าอยากจะลองและมีงบประมาณเหลือก็ดีเหมือนกันจะได้มีประสบการณ์และมีความรู้เพิ่มเติมขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง..ขอให้มีความสุขกับสิ่งที่จะทำครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 สิงหาคม 2012
  7. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    ถามว่า ต่างกันไหม ถ้าขับ เทคไม่เปิด รอบไม่ถึง 4500 ขึ้นไป ขับในเมือง ไม่ต่างกันเลยครับ ได้แค่ รอบปลาย ที่ ลากรอบได้มากกว่า ถึง 8000
    แล้วที่ บอกว่า sr20de วิ่งไม่เกิน 200 นี่ คงไม่จริงนะครับ ผมกดสุด สับ 4 หมด 7 พันรอบ สับ 5 ก็ 200 ไปต่อ ถึง 220 ยังไม่หมด ก็ยกแล้วครับ
    เครื่อง เดิม P11 เกียร์เล็กเต็ด 4.1 ตรงรุ่น มีท่อทั้งเส้น header
     
  8. Deawz Sunny ZX

    Deawz Sunny ZX New Member Member

    262
    1
    0
    ผมขับ SR20VE CVT ได้มันส์ตอน 4500+ แหละครับ
    ในเมืองขับธรรมดารอบแค่ 1800 มันจะมันส์ยังไงล่ะนี่ ???
     
  9. zumo_X

    zumo_X New Member Member

    241
    1
    0
    เห็นด้วยครับ เอางบไปทำเครื่องเดิมดีกว่าครับ จะใส่เฮด + กล่องหรือจะรอมกล่องก็ว่ากันไป
    ผมใช้ SR20VE ตอนแรกเป็นเกียร์ CVT บอกได้เลยว่า SR20DE Auto ดึงกว่าครับ เกียร์ CVT รอบมันกวาดนะแต่รถมันไม่ค่อยดึงน่ะครับ ต้องเล่นโหมด + - ถึงจะมันส์ (ความเห็ฯส่วนตัวนะครับ)
    ตอนหลังเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา P11 ขับมันส์กว่าตอนออโต้เยอะเลย มันจะแสดงฤทธิ์เดชชัดๆ ก็ตอน 6500 RPM ไปแล้วครับ
    แต่ SR20VE ถ้าไม่ปลดล็อคไปได้แค่ 190 ครับ รอบตัดที่ 7200 rpm ครับ
     
  10. Deawz Sunny ZX

    Deawz Sunny ZX New Member Member

    262
    1
    0
    ตามนั้นครับ CVT ถ้าไม่เล่น +- มันไม่ดึงครับ ได้ทั้งชับแบบชิลๆ และซิ่งครับ
     
  11. RAY RC.

    RAY RC. New Member Member

    57
    0
    0
    เก็บความรู้อีกแล้ว
     
  12. aek_fuu

    aek_fuu New Member Member

    6
    0
    0
    ข้อมูลดีๆทั้งนันคับ
     
  13. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ตกลง VVL จะมันตอน ไอเสีย ยก หรือ ไอดียก น้าาาา
     
  14. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ลองเปลี่ยนเครื่องดูแล้วจะรู้เอง
     
  15. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
  16. โอะโอ๋

    โอะโอ๋ New Member Member

    1,418
    17
    0
    มันสองยก
     
  17. Tranuki

    Tranuki New Member Member

    50
    1
    0
    แล้วถ้า SR16vvl ละครับ รบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยแสดงความคิดเห็นของเครื่องตัวนี้ด้วยครับ

    สิ้นปีนี้ว่าจะลงเครื่องใหม่ระหว่าง SR16vvl กับ SR20vvl (แต่ใจไป SR16 เนื่องจากมันเป็นเกียร์ Manual แต่กำเนิด ไม่ต้องจับชนเหมือน SR20vvl)

    ขอบคุณครับ
     
  18. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    เกียร์มาจากเครื่องตัวไหนก็ไม่รู้อะครับร้านเซียงกงเค้าจัดให้ เกียร์ 5 ที่ 4000 ความเร็วอยู่ที่ 130 km/hr. แทนที่ความเร็วจะมากกว่านี้ อัตราทดเฟืองท้ายต่างกัน ย่อมทำให้ความเร็ว ณ รอบนั้น ๆ ต่างกัน แม้ว่าทุกอย่างที่เหลือเหมือนกัน (อัตราทดสูง รอบเครื่องจะสูงตามแรงบิดดีกว่า เร่งแซงได้ง่ายและรวดเร็ว แต่ความเร็วสุดท้ายจะไม่สูงกว่า)
     
  19. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0

    SR16VE ถ้ามาครบๆ ทั้งแพ แท่นเครื่องครบ วาง b14 ได้เลยนะครับ ขับธรรมดาเหมือนเครื่อง 1600 แต่ถ้า เทคเปิด ละ มัน ดึงดี รอบจัดมาก
     
  20. Tranuki

    Tranuki New Member Member

    50
    1
    0
    ส่วนมากผมขับกรุงเทพฯ รถติดสุดๆ เลยมองเครื่อง 1600 ซึ่งต้องประหยัดน้ำมันมากกว่าเครื่อง 2000 ขณะรอบเดินเบา (ประหยัดจริงไหมหน่อ) แต่ต้องสามารถเร่งแซงได้ดีในระดับนึง
    แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าขับออก ตจว. ก็สามารถขับสนุกเล่นกับรอบเครื่องได้ นิดหน่อยก็ยังดีครับ
    แล้วก็น่าคิดเหมือนกันระหว่าง DE กับ VE ค่าใช้จ่ายต่างกันชัดเจน

    ปล. เรื่องความทนทานเพื่อนสมาชิกยกให้ตัวไหนระหว่าง DE กับ VE เพราะผมวางเครื่องใช้ยาวๆ ทีเดียวจบ ไม่ขี้ดื้อร้องขออากาศเพิ่มครับ
     
  21. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ได้รู้มาว่า มันจัดมากกกกกกกกกกก
     
  22. taxi39

    taxi39 New Member Member

    284
    0
    0
    ของผมเกียร์ SR20 VE + CVT M6
    ก่อนเปลี่ยนท่อเคยลองจับกับ Speed Meter ได้ 17.6 Sec. ครับ ขับโหมด D นะครับ

    หลังเปลี่ยนท่อมาผมยังไม่เคยลองอัดครับ เพราะส่วนมากขับเเต่ในกรุงเทพ เลยไม่มีจังหวะลอง

    ส่วนเรื่องความเห็น ผมเคยนั่งรถ SR20 DET auto กับ SR 20 VE manual
    ความรู้สึก SR20 DET auto มาไวกว่าครับ 3-4 พันก็รู้สึกดึงเเล้ว ส่วน SR 20 VE manual ก็ดึงอยู่ เเต่จะรู้สึกแตกต่างเลยตรงช่วง 6000 ขึ้นไป
     
  23. MR.JUNLANOP

    MR.JUNLANOP Active Member Member

    523
    29
    28
    ลองเอา SR20DE กับ SR20VE เดิมๆ นะครับ ห้ามมีกล่อง ห้ามโมรอม ใส่ท่อได้ ลองไปกด กับ Civic FB / Lancer EX 2.0 ดูครับ ว่าผลเป็นไง นั่นแหละครับ คำตอบ ^^ (บอดี้สูสีนะครับ ไม่ใช่บอดี้เบาๆ แล้วไปกด) 400 เมตร มันวัดยากครับ ต้องถนนยาวๆ บางคน 400 เมตร วิ่ง 16 กับอีกคันวิ่ง 19 พอไปวิ่งยาวๆ ช่วงขึ้นสู้ 19 วิไม่ได้ซะ


    - - - Updated - - -

    ลองเอา SR20DE กับ SR20VE เดิมๆ นะครับ ห้ามมีกล่อง ห้ามโมรอม ใส่ท่อได้ ลองไปกด กับ Civic FB / Lancer EX 2.0 ดูครับ ว่าผลเป็นไง นั่นแหละครับ คำตอบ ^^ (บอดี้สูสีนะครับ ไม่ใช่บอดี้เบาๆ แล้วไปกด) 400 เมตร มันวัดยากครับ ต้องถนนยาวๆ บางคน 400 เมตร วิ่ง 16 กับอีกคันวิ่ง 19 พอไปวิ่งยาวๆ ช่วงขึ้นสู้ 19 วิไม่ได้ซะ
     
  24. taxi39

    taxi39 New Member Member

    284
    0
    0
    ผมก็เคยใช้ B16A เทคใหญ่อยู่พักนึงครับ
    ต้องยอมรับว่าเครื่องเค้าแรงจริง

    แต่ที่ตัดสินใจมาใช้คันปัจจุบันเพราะด้วยหลายสาเหตุครับ เราใช้งาน ไม่ใช่รถแข่ง ดังนั้นผมขอมันส์แบบประหยัดดีกว่าครับ อีกทั้งเรื่องปัจจัยด้านประเภทรถ คันปัจจุบันผมก็ได้ใช้ประโยชน์จากมันมากกว่า


    เอาเป็นว่ากลับมาที่ประเด็นของเจ้าของกระทู้ดีกว่า "SR20VE vs SR20DE" ถ้าตามสเปกแล้ว แน่นอนว่าวาล์วแปรผันมันดีกว่าอยู่เเล้วครับ
    แต่อย่างที่บอกว่า มันจะคุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไปหรือไม่ อันนั้นก็แล้วเเต่ความต้องการส่วนบุลคลเลยครับ
     
  25. Emz-b14

    Emz-b14 New Member Member

    197
    6
    0
    ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดอย่างนึงคือ "เสียงมันสะใจมากครับ"
    เกี่ยวมั๊ยนี่ ^ ^ "
     
  26. aek_fuu

    aek_fuu New Member Member

    6
    0
    0
    แล้ว sr20det auto ขับสี่ ชนเกียร์ธรรมดาเล็ก p11 ได้หรือปล่าวคับ
    ถ้าได้ ต้องทำอย่างไรบ้าง แล้วต้องใช้อะไรบ้าง
    (ไว้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ)
     
  27. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    DE ขยับไป DET มี หนุ่มทหารอากาศพึ่งเปลี่ยนไป ก็แรงสมใจครับ
    DE ขยับไป VE ยังรออยู่

    แต่วันนี้ไปดู Nissan B13 วาง VE 20V มาเจ้าของบอกจะเอาไว้แข่งกับ K20A ปลายเดือนนี้มีคลอดมา 1 คัน
    และอีก 1 คัน มีกำหนดคลอดอันใกล้นี้ และเห็นว่ามีอีก 1 เครื่องรอขายหากสนใจต้องรีบ


    ถ้าเป็น SR20VE 20V 204แรงม้าตัวนี้ ก็บอกได้เลยว่ามันต่างจาก SR20DE แน่นอนเพราะมันมากับเกียร์ Manual 6 speed
    ได้ทั้งแรงและเสียง แน่นอน...

    ที่สำคัญคือตอนนี้มันมีของ
     
  28. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ถ้าเกียร auto เหมือนกัน body เดียวกัน
    ขอลอง นั่งเลย คับ เจ้าของใจดี ๆ กันเยอะ
    ในคลับ มีคนวาง หลายคัน 55+ :D

     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้