ประเด็นคือเอารถไปลองเนื่องจากไม่ยอมตัดแกส ตามกระทู้นี้ b14 ga16 gas มีปันหาครับเครื่องเย็นแล้ว... ลองไปลองมา เฮ้ยทำไมแอร์มันตัดร้อนมาก เลยก้มมองหน้าปัดความร้อนขึ้นเฉยเลยฉะลอเข้าข้างทางแล้วดับเครื่องรอเย็นเปิดมาน้ำหายหมดหม้อ เติมเท่าไรก็ไม่เต็มสักที(วะ)เลยก้มดูน้ำนองเต็มพื้น สรุปน้ำรั่วออกมาหมด ทำไงดีละทีนี้แต่ลองสตาดก้อยังติดปกติ ขอถามนะครับเล่ามาซะยาว มันเกิดจากอะไรเสียครับ เพราะไม่ได้รั่วจากข้างหน้าตรงหม้อน้ำ มันไปออกด้านซ้ายข้างเครื่อง ไหนๆก้อไหนๆแล้วเลยว่าจะเปลี่ยน ปั้มน้ำ วาวน้ำ ไปเลย เพราะคาดว่าน่าจะไม่ท่อก้อปั้มที่รั่ว ถามว่าเราสามารถเปลี่ยนเองได้ไหมครับและเปลี่ยนยังไง(ใครอธิบายได้จะขอบคุณมากครับ)เพราะไม่กล้าขับไปไหนทั้งๆที่น้ำแห้ง จะรื้อท่อที่เกี่ยวกับระบบน้ำหล่อเย็นทั้งหมดเปลั่ยน มันมีกี่ชิ้น เรียกว่าอะไรบ้างครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ ซื้อที่ไหนได้บ้าง สุดท้ายอาการแกสไม่ตัดมันเกี่ยวกับอาการนี้รึเปล่าครับทำไมมันช่างมาเป็นพร้อมกัน ขอบคุณนะครับสำหรับทุกคำแนะนำ ขออภัยที่ถามเยอะไปหน่อยอย่าพึ่งขี้เกียจตอบนะครับ ขอบคุณครับ
ใจเย็นๆ นะครับท่าน ถ้าไม่ชัวร์อย่าออกรถนะครับ เดี๋ยวฝาสูบโก่งจะไปกันใหญ่ เบื้องต้นลองใส่น้ำให้เต็มหม้อดูก่อนครับ แล้วสตาร์ทเครื่องโดยไม่ต้องขับนะครับ เดี๋ยวพอสักพักเครื่องร้อน แล้วดูว่าน้ำมันพุ่งออกทางไหน ท่อน้ำถ้าจำไม่ผิดนะครับจะมี 1. จากเครื่องเข้าหม้อน้ำด้านบน (ตัวสั้น) 2. จากหม้อน้ำด้านล่างเข้าเครื่อง (ตัวยาว) 3. จากเครื่องด้านหลังไปวนเข้าฮีทเตอร์ 4. ออกจากฮีทเตอร์เข้าเครื่อง (ซึ่งถ้าติดแก๊ส ส่วนใหญ่เค้าจะตัดต่อตรงนี้ไปวนเข้าหม้อต้มแก๊สครับ แต่ของผมตัดไม่ให้มันวนเข้าฮีทเตอร์ครับ เอามาเข้าหม้อต้มแล้ววนกลับเครื่องเลย) 5. ท่อตัวยู จะอยู่ใต้ท่อไอดีครับ อันนี้ผมจำแม่นเลย แมร่งใส่โคตรยาก ตอนผมติดแก๊สใส่ตัวนี้ตัวเดียวหลายชั่วโมงจนเกือบท้อเลยครับ เท่าที่นึกออกมีเท่านี้ครับ ผิดถูกประการใด รอท่านอื่นมาชี้แนะอีกทีครับ แล้วอาการที่ว่าไม่ตัดแก๊สนี่คืออะไรครับ ใช้แก๊สไม่ได้ หรือใช้น้ำมันแล้วยังมีแก๊สไหลเข้ามาครับ ถ้าสมมติว่า สตาร์น้ำมันแล้ว มันไม่ตัดน้ำมันมาแก๊ส อันนี้อาจเป็นไปได้ว่า อุณหภูมิหม้อต้มไม่เพียงพอครับ อาจต้องไล่ดูว่าท่อน้ำมันตันช่วงไหน ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นท่อที่ออกจากฮีทเตอร์มาหรือปล่าว ลองเริ่มจากจุดนี้ครับ เพราะผมเคยเป็นตอนที่ใช้ท่อจากฮีทเตอร์ สนิมออกมาเพียบเลยครับ มันไปตันอยู่ แล้วทำให้น้ำมันเดินไม่สะดวกครับ ลองดูนะครับ ถ้าจะให้ดี เรียกช่างมาดูให้ดีกว่าครับ หรือกลับไปอู่ที่เค้าติดแก๊สให้ครับชัวร์กว่าครับ
สวัสดีครับ ตามท่าน sulaimann ครับ ผมเองก็เจอข้อ 5 มาเหมือนกัน มันสุดยอดทรมานแสนสาหัส เสียเลือดเสียเนื้อกับจุดนี้มาแล้ว มืดก็มืด แคบก็แคบ จะสอดจะใส่เครื่องมือลำบากสุดๆ งานนี้ค่าของหลักสิบ แต่ค่าแรงค่ายาหลายร้อย แต่เสร็จแล้วภูมิใจครับ และที่ว่าแกสไม่ตัดผมว่าแรงดันน้ำหล่อเย็นมันหนีไปตามรอยรั่ว มีช่องว่างในปั๊มน้ำ มันจึงไปไม่ค่อยถึงหม้อต้มมันจึงไม่ค่อยร้อน มันเลยไม่ตัดเป็นแกส(คาดว่าน่าจะเป็นแกสหัวฉีด)
555+ นึกว่าผมเป็นคนเดียว ท่าน shed705 ก็เหมือนกัน.....ตอนนั้นผมติดติดแก๊ส เห็นท่อตัวนี้ (ข้อ5) มันเก่าเลยอยากเปลี่ยนๆ ไปเลย ปรากฏว่าครึ่งวันครับ ท้อแท้มากเกือบถอดใจ ปัญหาคือ มันเอาประแจไปขันลำบากมากครับ มือแหกไปเลยวันนั้น 555+ แต่เสร็จแล้วก็อย่างท่านว่าเลยครับ ภูมิใจ แถมประหยัดเงินค่าติดแก๊ส ไปหลายพันเลยครับ อิอิ
ขนาดเครื่องเย็นยังออก แสดงว่ารั่วเยอะนะครับเนี่ย สายท่อน้ำแตก ขาด หรือปล่าว มองเห็นจุดที่น้ำออกมั้ยครับ ถ้าหันหน้าเข้ารถ ทางซ้ายมือหวั่นใจว่าจะเป็น "ท่อเทพตัวยู" หรือปล่าว เพราะอยู่ซ้ายมือด้านล่างท่อไอดีครับ เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบครับว่า ข้างเครื่องด้านซ้ายมันคือตำแหน่งของอะไร ใจเย็นๆ นะครับ
สวัสดีครับ ผมขออนุญาติเดาจุดที่น้ำรั่วตรงนั้นคิดว่าออกมาจากปั๊มน้ำตรงบริเวณพูลเลย์ด้านล่าง คุ้นๆอยู่ว่ามันจะมีรูระบายน้ำ หากซีลปั๊มชำรุดมันจะระบายน้ำออกมาทางช่องนี้ครับ
จขกท. มุดไปดูตามท่าน shed705 ว่าเลยครับ หาคนนึงคอยเติมน้ำให้ คนนึงมุดดูข้างล่างเลยครับ จะได้ชัดเจน ได้เรื่องยังไงค่อยมาถามกันอีกที + อ้างถึง ตอบกลับ