ขอคำปรึกษาด่วนเลยครับ B14 ขั้วหัวเทียนเลอะน้ำมันเครื่องครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย sulaimann, 9 สิงหาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. sulaimann

    sulaimann New Member Member

    118
    0
    0
    ขอคำปรึกษาด่วนเลยครับ B14 ขั้วหัวเทียนเลอะน้ำมันเครื่องครับ ไม่ทราบมันเกิดจากอะไรได้บ้างครับ

    เมื่อเช้าซื้อหัวเทียนจะมาเปลี่ยน พอถอดดูตกใจครับ ขั้วหัวเทียนขั้วที่ติดกับจานจ่าย มีน้ำมันเครื่องชุ่มเลย อาการตอนแรกคือ รอบตกมากจนบางครั้งดับ ในช่วงที่ไฟโหลดอ่ะครับ เช่น เข้าเกียร์ หมุนพวงมาลัย

    ไม่ทราบอะไรรั่ว แล้วต้องแก้ไขยังไงดีครับ

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  2. witkie

    witkie New Member Member

    57
    0
    0
    ตอบอาการขั้วหัวเทียนเลอะน้ำมันเครื่อง+++ซีลเบ้าหัวเทียนหมดสภาพครับ แนะนำให้เปลี่ยนทั้ง 4 เบ้าเลยครับ
     
  3. sulaimann

    sulaimann New Member Member

    118
    0
    0
    ขอบคุณมากครับท่าน ผมก็ขอให้เป็นแค่ที่ท่านว่าจริงๆ ครับ ตอนนี้ใจแป้วๆ กลัวเป็นเยอะครับ
     
  4. shed705

    shed705 Guest

    0
    0
    0
    สวัสดีครับ
    แก้ไขชั่วคราวก่อน โดยทำความสะอาดน้ำมันเครื่องในเบ้าหัวเทียนให้สะอาด แล้วหายาทาปะเก็นดำหลอดละประมาณร้อยกว่าบาท ทารอบบริเวณขอบด้านบนที่มีช่องว่างของซีลอยู่ อัดเข้าไปทิ้งให้แห้งสักครื่งชั่วโมงแล้วค่อยใช้งานหลังจากนั้นสักสอง-สามวันถอดมาดูใหม่ และทายาปะเก็นอีกสักรอบเพราะอาจมีหดตัว ของผมใช้วิธีนี้สองปีแล้วยังเป็นปกติดีอยู่ครับ
     
  5. wat208

    wat208 New Member Member

    3
    0
    0
    ทำตามที่ท่าน shed705 บอกประหยัดสุดๆแล้วครับ เพราะถ้าฝาวาวล์เป็นพลาสติกสีดำ เปลี่ยนซีลเป้าหัวเทียนไม่ได้ (แต่ดันมีซีลขาย) แผ่นไฟเบอร์ที่กันน้ำมันเครื่องกระเด็นเข้าท่อหายใจ มันขวางอยู่ ถ้าจะเปลี่ยนต้องคว้านออกให้พอดีกับซีลและต้องใช้ซีลของรุ่น ฝาขาว มาใส่แทน ของผมงัดแตกน้ำมันเครื่องกระจายเข้าท่อหายใจจนควันขาว สุดท้ายต้องหาซื้อ ฝาวาวล์แบบโลหะ(ฝาขาว) จากน้องในเวป มาใส่แทนหาแหวนมารองน๊อตยึดฝาหน่อย เพราะน๊อตเดิมมันยาวเกินไปสำหรับฝาขาว ถึงจะจบครับ
     
  6. sulaimann

    sulaimann New Member Member

    118
    0
    0
    ขอบคุณทั้งสองท่านมากเลยครับ สงสัยจะยาวซะแล้ว ฝาเครื่องผมสีดำซะด้วย ต้องลองทำตามขั้นตอนของท่าน shed705 ซะแล้วครับ แต่อ่านแล้วยังงอยู่ครับว่า "ทารอบบริเวณขอบด้านบนที่มีช่องว่างของซีลอยู่" มันคือตรงไหน ใช่ตรงที่พอดึงสายหัวเทียนออกมา แล้วอยู่ตรงขอบด้านบนของฝาครอบวาวล์หรือปล่าวครับ หรือว่าอยู่ตรงขอบด้านล่างสุดของรูใส่หัวเทียนครับ เพราะน้ำมันเครื่องมันเลอะที่เขี้ยวหัวเทียนอ่ะครับ
    ถ้าท่านใดมีรูป ขอรบกวนหน่อยนะครับ เพราะถ้าผมเข้าอู่เองคงโดนฟันหัวแบะแน่เลยครับ

    ขอรบกวนอีกครั้งนะครับ
    ขอบคุณครับ
     
  7. yoyo

    yoyo New Member Member

    15
    0
    0
    ถ้าให้ดี เปลี่ยนฝาครอบวาวล์ เลยครับ
     
  8. sulaimann

    sulaimann New Member Member

    118
    0
    0
    ขอบคุณครับผมอันนี้ก็น่าสนใจครับ แต่ต้องใช้เวลาหา ไม่รู้ว่าอาการของผมมันจะส่งผลเสียอะไรมากหรือปล่าว พอจะขับไปก่อนได้มั้ย ตอนนี้ขับไม่ค่อยมั่นใจเลยครับ ติดแก๊สด้วย

    อ้อ....เครื่องผม GA15 ไม่ทราบว่า ฝาครอบวาวล์สีขาวที่ว่านี่ของ GA16 ป่าวครับ ใส่กันได้เลยใช่มั้ยครับ
     
  9. sulaimann

    sulaimann New Member Member

    118
    0
    0
    ขอบคุณมากๆ เลยครับ ใจสุดๆ แต่เกรงใจอ่ะครับ ถ้าเป็นไปได้ อยากรบกวนท่าน sumruay ถ่ายรูปตรงที่อัดกาวให้ดูหน่อยได้มั้ยครับ อยากทำแก้ขัดไปก่อน แล้วค่อยหาฝาขาวมาเปลี่ยนครับ
     
  10. แมคกา

    แมคกา New Member Member

    19
    0
    0
    ของผมเปลี่ยนมาแล้วที่ศูนย์ อาการเดียวกันเลย สตารท์ไม่ค่อยติด ต้องเหยียบช่วย
    เปลี่ยนปะเก็น ฝาวาวล์ หัวเทียน ซีลหัวเทียน ซีลฝาครอบวาวล์ แหวนยางฝาครอบวาวล์ ค่าของ ประมาณ 1500+ ค่าแรง 1100
    ถ้าซื้ออะไหล่ วรจักร น่าจะถูกกว่านี้
     
  11. sulaimann

    sulaimann New Member Member

    118
    0
    0
    ขอบคุณมากครับ ว่าแต่ฝาครอบวาล์วของท่านสีอะไรครับ เดี๋ยวหยุดยาวนี้ผมจะจัดการครับ ได้เรื่องยังไงจะมาแจ้งให้ทุกท่านทราบครับ
     
  12. wat208

    wat208 New Member Member

    3
    0
    0
    ตรงที่พอดึงสายหัวเทียนออกมา แล้วอยู่ตรงขอบด้านบนของฝาครอบวาวล์ ถูกต้องแล้วครับ มันจะรั่วจากข้างบนแล้วไหลไปรวมอยู่ตรงเกลียวหัวเทียนด้านล่างครับ
     
  13. sulaimann

    sulaimann New Member Member

    118
    0
    0
    ขอบคุณมากครับผม

    ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ ที่ทำไปคือ ซีลฝาครอบวาล์ว กับใช้กาวดำทาที่บริเวณขอบด้านบน แล้วก็เปลี่ยนหัวเทียนครับ ลองวิ่งดูไปประมาณ 130 กม. ปรากฏว่าน้ำมันไม่รั่วเข้ามาแล้วครับ รู้สึกว่าได้แรงอัดกลับมาครับ ออกตัวได้ดีกว่าเดิมเยอะเลย สตาร์ทง่าย รอบไม่ตกฮวบ ต้องลองวิ่งสักระยะครับ

    ถ้ามันยังรั่วอีก ทีนี้ต้องไปอีกขั้นคือ ต้องคว้านรูฝาครอบวาล์วครับ แล้วใส่ซีล ซึ่งผมซื้อมารอแล้วครับ

    สรุปค่าใช้จ่ายที่โดนไป
    1. ซีลฝาครอบวาล์วแท้ 395 บาท
    2. ซีลเบ้าหัวเทียน ตัวละ 40x4=160 บาท
    3. กาวดำ 120 บาท
    4. น็อตเบอร์ 8 แบบติดแหวน 10 ตัว 30 บาท สวยกว่าเดิมเยอะ (อันนี้เปลี่ยนเพราะน็อตเดิมเป็นไขควงแฉก อาการไม่ค่อยดีแล้ว)
    5. หัวเทียนเข็ม NGK เบอร์ 6 420 บาท
    รวมค่าเสียหายทั้งสิ้น 1,125 บาทครับ


    ขอขอบคุณพี่น้องทุกท่านมากๆ เลยครับ ที่ให้การช่วยเหลือ
     
  14. ZeRbeLuZ

    ZeRbeLuZ New Member Member

    50
    0
    0
    อยากจะรบกวนหน่อยคับ พอจะมีรูปซีลเบ้าหัวเทียนและน็อตเบอร์ 8 แบบติดแหวน 10 ตัว ไหมคับ อยากจะเปลี่ยนเหมือนกันคับ
     
  15. sulaimann

    sulaimann New Member Member

    118
    0
    0
    เอารูปน็อตให้ดูก่อนครับ ซีลเบ้าหัวเทียนอยู่บ้าน เดี๋ยวจะถ่ายให้ดูครับผม

    [​IMG] [​IMG]
     
  16. Ta"keng B14"

    Ta"keng B14" Active Member Member

    973
    114
    43
    ผมอุตส่า ลงรีวิว พร้อมรูปวิธีเปลี่ยนให้ดูกัน ทำไมไม่ขุดกระทู้กันเลย ของดีนะนั่น
     
  17. sulaimann

    sulaimann New Member Member

    118
    0
    0
    อ้าว จริงดิครับ ที่จริงกระทู้พวกนี้น่าปักหมุดนะครับ เพราะต้องยอมรับว่าระบบค้นหามันไม่ค่อย work ถ้าค้นด้วยภาษาไทย ..... เอ๊ะหรือผมใช้ไม่เป็น อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้