tosaki mixer ท่านใดเคยใช้แล้วบ้างครับ อ่านดูในเวบเขาบอกว่ารอบเดินเบาเรียบมาก ดูจากหลักการทำงานแล้วน่าจะดี แต่ไม่รู้ว่าการตอบสนองจะเร็วหรือเปล่า อัตราสิ้นเปลืองแตกต่างจากเดิมหรือเปล่า ที่สำคัญราคาสูงมากเมื่อเทียบกับmixer ธรรมดาที่ใช้อยู่ http://www.tosakimixer.com/
ราคาเท่าไหร่อ้ะคับ เมืองไทยมีขายไหม๊ ดูจากรูปร่างแล้วน่าติดตั้งจิงๆ แต่สมรรถนะของมันนี่ ดีป่าวไม่รู้???
เหมือนมีกุมารทองมากระซิบข้างหูให้มาตอบ - หลักการทำงาน เอาง่ายๆ เลย มันมะมีลูกสูบคอยกำหนดขนาดของรูมิก ให้ ใหญ่ หรือ เล็ก ตามแรงดูดของเครื่องยามเรากดคันเร่ง เร่งมาก ลูกสูบเจอแรงดูดมาก จะ ขยายให้รูมิกใหญ่ขึ้น จะต่างกับแลมด้า นะ แล้มด้ารูมิกเท่าเดิม แต่จ่ายแก๊สมากน้อยตามรอบเครื่อง ได้ประหยัด เพราะข้อจำกัดของ ฟิกมิก ก็ คือ รูมิกย่อยขยายไม่ได้ ต้องเลือกเอาอย่างใด้อย่างหนึ่ง รูมิกเล็ก ตีนต้นดี ตีนปลายอั้น รูมิกใหญ่ ต้นอืด ปลายแว๊ดได้ยาวๆ มิกตัวนี้ เลยแก้ไขปัญหาตรงจุดนี้ ทำให้ รอบต้นๆแรงดูดน้อย รูมิก ขยายน้อย ตีนต้นก็ มาจัดๆ รอบปลายแรงดูดมาก รูมิก ขยายมาก จ่ายแก๊สได้พอ ก็ แว๊ด กัน ยาวๆๆ ไม่มีอั้น แถมช่วยประหยัดแก๊สได้นิดหน่อยๆๆ ข้อเสีย ที่แน่ๆ เลย แพงกว่า มิกธรรมดาพอสมควร แล้ว ก็ ต้องจูนดีๆ เพราะต้องมีการจูนลูกสูบเพื่อกำหนดระยะและขนาดของรูมิกระหว่างเครื่องยนต์ทำงาน ทั้งรอบต้น และ รอบปลาย จากนั้นค่อยจูนแก๊สต่อ ถ้านิยมประหยัด แนะนำติดแลมด้า แต่ ถ้าอยากได้แบบแรงมาติดเท้า ไม่ต้องรอรอบ ก็ จัดตัวนี้ไปได้เลย ไม่ผิดหวัง
ตอนที่ผมซื้อเมื่อปีที่แล้ว 1500 ไม่รวมค่าจูนคร๊าบบบบ ค่าจูน 200 มั้ง เพราะเอาเครื่องมือมาวัดหา AF ... เขาบอกว่าคิดเป็นค่าเสื่อมของเครื่องมือ
มิก ตัวนี้ ถ้ารถได้มีการย้ายมิกแล้ว หรือ มิกเดิมไม่ได้เป็นแบบฝั่ง จะ ง่ายในการติดตั้ง ครับ แต่ถ้า มิกเดิมใคร เป็นแบบฝั่ง หรืออยากย้ายมิก ก็ทำให้เรียบร้อยก่อนเข้าไปครับ เพราะ ถ้าเข้าไปที่ศูนย์ที่พระราม 2 (คนนำเข้า) เขาจะติดตั้งกับจูนได้เท่านั้น ไม่สามารถ ย้ายมิกให้ได้ เพื่อนๆ ท่านใดสนใจ ก็ ลองติดต่อตาม web ได้เลย ครับ ศูนย์เขาอยู่แถวต้นถนนพระราม 2 http://www.tosakimixer.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=486598
อยากได้ ๆ ๆ ๆ จาเอา ๆๆๆๆ ย้ายมิกซ์ อย่างไรอ่ะ ให้ ช่าง เค้าย้าย บอกว่า ย้ายไม่ได้ แค่ เลื่อน ออกมาหน่อย อะไร ก็ ไม่รู้ แต่อยากได้ ๆๆๆ
มันจะทนไหมอะครับ เพราะเคยไปดูตัวเป็นๆมันมีข้อต่อเยอะใช้ไปนานๆจะมีปัญหาไหมอะครับ แต่ไอเดียดีมาก อยากได้เหมือนกันนะเนีย
ไปติด มาแล้วครับ รอบนิ่ง ทั้ง แก๊ส และ น้ำมัน อัตราการ เร่ง สุดยอดครับ ใกล้ ๆ น้ำมันเลย ไม่ต้องปรับไฟ แก่ด้วยครับ ผมติดมา 1500 ค่าของ 500 ค่าแรง 300 อุปกรณ์ ที่ขาด ไม่ต้องทิ้งกรองเดิม ครับ เค้าตัด ตรงกลางกรอง แล้วเอา ท่อที่โค้ง ๆ ใส่ให้ครับ เรียกไม่ถูก แล้ว จูนด้วย AF ครับ ของผม หม้อ hana จูน ยากหน่อย เค้าจูนได้ประมาณ 15.0 ครับ วิ่งกระจาย หลัง จากอืด มานาน อัตราการกิน ยังไม่ทราบครับ เติม เมื่อไหร่จะบอกครับ
พระราม 2 ซอย สาม ครับ เข้าไป สองร้อย เมตร เจอต้นมะยม ตึกสีส้ม ๆ เลี้ยวขวาเข้าไป แล้ว เลี้ยวซ้าย ตรงไปอีกหน่อย ร้าน อยู๋ หัวมุมขวาครับ