คือ เป็น รถเดิมๆ เลย อยาก ถามว่า 1 ทำพวงมาลัย ให้เป็นเพาเวอร์ประมาณเท่าไหร่คับ 2 ทำเครื่อง ต้องทำอะไรบ้างคับ แบบ เหยีบ ติดๆ เท้า หน่อย อะคับ ทำเครื่องเดิมให้แรงได้ไหม หรือต้องยกเครื่อง แค่นี่ละ แล้วใช้งบประมาณเท่าไหร่คับ มี งบ อยู่ 5 หมื่นเอง อะคับ แนะนำที รถเดิมๆ พ่อใช้อยู่คับ
Power ไม่น่าจะเกิน 8000 นะครับ ไม่แน่ใจว่ามันมีชุดใหม่ขายเลยหรือป่าวหรือต้องแปลงเอาแต่ราคาไม่น่าเกินนี้ Engine มีสองทางเลือกครับ 1. โมของเก่าทำปั๊ม บลา ๆๆ รอเซียนดีเซลมาตอบครับ (งบไม่น่าจะเกิน10000) 2. เปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ อันนี้งบน่าจะ 40000 Up รอพี่ๆท่านอื่นมาตอบวต่อครับ ของผมตอบจากการมั่วโดยชำนาญ๕๕๕๕๕
ซะงั้นไป อิอิ จิงๆ อยาก เล่น ดีเซล มากกว่า คับ แต่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรถึงจะแรงบ้าง คับ เพิ่งมา เล่น เอง อยากได้ แบบ ติดๆเท้าหน่อย เสียง ท่อ ดัง นิดๆ เหมือนสิบล้อ อิอิ แล้ว ก็ กะ ทำสี ลงแมก ทำเครื่อง เสียง อะคับ แต่ รถ มีแค๊ป ไม่รู้ จะสวยรึป่าว ยังไง ใครเก่งเรื่องดีเซล มา แนะนำทีนะคับ ว่า ควรทำอะไรบ้าง ทำ ขี่ ใช้งาน คับ ไม่ได้ทำแข่งนะคับ
พึ่งทำมาเลยครับ แต่เป็นไมตี้ ได้รับมรดกมา 1. พาวเวอร์ มือสองผมโดนมา 13000 บ. ที่ขอนแก่นนะครับ รวมทุกอย่างเลย ทั้งน้ำยาหม้อน้ำ น้ำมันพาวเวอร์ และอื่นๆ 2. เปลี่ยนสปริงปั๊ม+ เฮดเดอร์ 2L + พักมิตซูผ่า 3500 บ. ครับ แล้วก็เช็คความพร้อมทุกๆอย่างของเครื่องเลย ทั้ง สายพานไทมิ่ง สายพานต่างๆ ลูกรอก ก่อนแรงอย่าลืมเช็คเครื่องนะครับ เกิดชิ้นส่วนบางอย่างเสื่อม เวลาไปแซดแล้วมีส่วนไหนสักส่วนพังไป กลัวมันจะพาลให้พังทั้งเครื่อง 3. แม็ก 17 มือ 2 +ยางใหม่ NEXEN (เกาหลี) 225/55 R17 20000 บ. ที่เหลือก็อะไหล่เล็กๆน้อยๆ เช่น พวกกรอบไฟเลี้ยว ครอบกระจกมองข้าง และอื่นๆ ไม่แพงหรอก จากเดิม 130 กม./ชม. ได้อยู่แถวๆ 145 กม./ชม มีไหลอยู่หน่อยๆ ก็ขับสนุกแล้วครับ น่าจะอยู่ในงบที่ว่านะ
เปลี่ยนสปริงปั๊ม+ เฮดเดอร์ 2L + พักมิตซูผ่า 3500 บ. มันมีน่าที่ทำอะไรบ้าง คับ แต่ละตัว แล้ว เสียง เป็นไงคับ แล้วพวกช่วงล่างละคับ รถเก่าๆ ต้องทำไหมคับ
เปลี่ยนสปริงปั๊ม+ เฮดเดอร์ 2L + พักมิตซูผ่า 3500 บ. มันมีน่าที่ทำอะไรบ้าง คับ แต่ละตัว แล้ว เสียง เป็นไงคับ แล้วพวกช่วงล่างละคับ รถเก่าๆ ต้องทำไหมคับ
สปริงปั๊มนี่คงจะประมาณช่วยให้การจ่ายน้ำมันดีขึ้นครับ รอบขึ้นดีขึ้นมาก ตามคันเร่งเลย เบิ้ลสนุก ควันกลบตูดเลย ถ้าไม่อัดก็ควันไม่ดำครับ ช่วงล่างผมโชคดี ยังแน่นๆอยู่ แต่ให้ช่างช่วงล่างที่ไว้ใจได้หน่อยเช็คให้ ไล่เปลี่ยนพวกลูกยางต่างๆ ตอนผมใส่ พ.พาวเวอร์ ก็ให้ช่างเช็คให้เหมือนกัน ส่วนเรื่องเสียงท่อ ผมว่าพอๆของเก่า แต่ว่าเสียงใสแบบโล่งขึ้น ขับรถเก่าสบายใจครับ อะไหล่เยอะ ไม่แพงด้วย
ไม่มีโบครับ แต่เล่นตามสูตรที่ว่าก็ขับสนุกขึ้นเยอะเลย รอบมาเร็วขึ้น แต่ถ้าอยากใส่โบ ก็เริ่มตั้งแต่งบสัก 10000 บ. ขึ้นไป แต่กลัวเครื่องเราจะไม่ไหว เพราะหลายปีแล้ว ทำสูตรเบาๆที่ว่าแหละครับ ขับสนุกขึ้น แต่ไม่ได้แรงมากมายถึงขั้นหลังติดเบาะ แต่ขับสนุกขึ้นมากจริงๆครับ
เปลี่ยนสปริงปั๊ม+ เฮดเดอร์ 2L + พักมิตซูผ่า วิ่งได้ 145 กม. อยากกด ให้ ได้ 160 อะคับ ไม่ทราบว่าจะทำได้ไหมคับ เครื่องเดิม นะคับ เผื่อไปไหนไกลๆ อะคับ ใครพอทราบ ของที่จะลง ให้ได้วิ่ง160บ้าง จัดลายละเอียดมาเลย พอ ดี ไม่ชอบ ยกเครื่อง อะคับ
จัดมาหรือยังครับ ชุดที่ว่า.....ผลเป็นยังไง พอใจมั้ยครับ แต่ว่าอยากได้ตั้ง 160 เลยเหรอครับ เห็นเค้าทำแบบไม่มีเทอร์โบ ก็ยัง 150 กันเองมั้งครับ รถใหม่ๆ 2.5 เทอร์โบไม่แปรผัน ไม่อินเตอร์ 160 นี่ เกรงกันน้ำลายเหนียวเลยนะ รถเราอายุเยอะแล้ว จะวิ่งแบบพวก 2 แคม 16 วาล์ว คอมมอนเรล ยากอยู่นะ ไหนจะเรื่องช่วงล่างกับเบรคอีก หรือว่ามีใครมีทีเด็ด ก็ขอด้วยนะครับ อิอิ
รถเพื่อนผมฮีโร่เหมือนกันครับ เครื่องเดิม ใส่โบct20+ปั๊ม11 160สบายๆครับ แต่มันก็แช่ไม่ได้อยุ่ดีอ่ะครับ
ตามสูตร รถเก่า โมปั๊ม เพิ่มโบct20สักลูก ฝาโบ อินเตอร์คูลเลอร์ เฮดเดอร์ใหม่ เน้นทน พอติดบูสเล่นๆได้ แล้วหันไปลงกับช่วงล่าง เพราะรถเก่ามากแล้ว พวกบุช ลูกหมาก ลูกยาง โช๊คดีๆ หน้า-หลัง ตั้งศูนย์ท่วงล้อใหม่ แค่นี้ มีโบก็น่าจะกดได้ติดเท้ามากขึ้นนะครับ ปลายน่าจะได้สัก145-150ได้ ของผมตอน สมันเดิมๆก็สุดที่ 140 คงไม่ต้องหวังให้มากกว่านี้ เพราะมันสุดๆก็แค่นี้ ถ้าไม่ใช่ เจโบ อย่างผมในปัจจุบัน มันได้ 200+อย่างแน่นอน
แล้ว ทำแบบนี้จะแซ่ได้ไหมคับ แล้วใช้งบเท่าไหร่คับ แล้ว ติด โบ เราต้องติดเพิ่มใช่ไหมคับ เพราะเครื่องเดิม มันไม่มีโบ ใช่ไหมคับ
รอฟังด้วยคนคับ เรื่อง งบ ในการเซทโบ 2L และควรบูสประมาณเท่าไหร่ถึงจะเหนียว คับ แนะนำด้วยคับ - - - Updated - - - รอฟังด้วยคนคับ เรื่อง งบ ในการเซทโบ 2L และควรบูสประมาณเท่าไหร่ถึงจะเหนียว คับ แนะนำด้วยคับ + อ้างถึง ตอบกลับ