ร์ทถึงติด อาการนี้เป็นตั้งแต่ไม่ถอดแก๊ส ก็เลยเปลี่ยนไดชาร์จ ขับได้อาทิตย์เดียว ตอนนี้รถสตาร์ทไม่ติดเลย ช่างบอกไฟ+น้ำมันก็มาปรกติ อาจจะต้องเปลี่ยนแอร์โฟ อยากซ่อมให้ถูกจุดคะ หมดค่าซ่อมไป+อะไหล่2หมื่นกว่าแล้วคะ ช่วยทีนะคะ อาการไฟ+น้ำมันมาปรกติแต่สตาร์ทไม่ติด เป็นกับอะไร ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆคะซื้อ b14 มือ2ปี95 เกียร์ธรรมดา เครื่องga15 ตืดแก๊สlpgระบบดูด ซื้อจากกรุงเทพ เอามาใช้ที่ขอนแก่น รถมีปัญหาเยอะคะ รถวิ่งได้แต่แก๊ส น้ำมันวิ่งไม่ได้ โง่เองคะเชื่อคนขายว่าแค่ปั๊มติ๊กเสีย ขับถึงขอนแก่นเอาเข้าอู่เลยคะ รอบเครื่องสูงมาก ปรับยังงัยก็ไม่ลง เป็นเพราะติดแก๊สผิดวิธี ก็เลยขายชุดแก๊สทิ้งเพราะอยากกลับมาใช้น้ำมัน ปรากฏว่าต้องเปลี่ยนถังใหม่+ปั๊มติ๊ก เพราะน้ำมันบูดคาถัง วาล์วก็รั่วก็เลยให้ช่างเปลี่ยนประเกนฝาสูบ+หัวเทียน+เข็มหัวฉีด+กรองอากาศ ขับได้ไม่ถึงอาทิตย์เวลาติดไฟแดงหรือจะเลี้ยวรถจะดับไปเฉยๆ ต้องรอสักพักสตา
ช่วยทีนะคะ อาการไฟ+น้ำมันมาปรกติแต่สตาร์ทไม่ติด เป็นกับอะไร ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆคะซื้อ b14 มือ2ปี95 เกียร์ธรรมดา เครื่องga15 ตืดแก๊สlpgระบบดูด ซื้อจากกรุงเทพ เอามาใช้ที่ขอนแก่น รถมีปัญหาเยอะคะ รถวิ่งได้แต่แก๊ส น้ำมันวิ่งไม่ได้ โง่เองคะเชื่อคนขายว่าแค่ปั๊มติ๊กเสีย ขับถึงขอนแก่นเอาเข้าอู่เลยคะ รอบเครื่องสูงมาก ปรับยังงัยก็ไม่ลง เป็นเพราะติดแก๊สผิดวิธี ก็เลยขายชุดแก๊สทิ้งเพราะอยากกลับมาใช้น้ำมัน ปรากฏว่าต้องเปลี่ยนถังใหม่+ปั๊มติ๊ก เพราะน้ำมันบูดคาถัง วาล์วก็รั่วก็เลยให้ช่างเปลี่ยนประเกนฝาสูบ+หัวเทียน+เข็มหัวฉีด+กรองอากาศ ขับได้ไม่ถึงอาทิตย์เวลาติดไฟแดงหรือจะเลี้ยวรถจะดับไปเฉยๆ ต้องรอสักพักสตาร์ทถึงติด อาการนี้เป็นตั้งแต่ไม่ถอดแก๊ส ก็เลยเปลี่ยนไดชาร์จ ขับได้อาทิตย์เดียว ตอนนี้รถสตาร์ทไม่ติดเลย ช่างบอกไฟ+น้ำมันก็มาปรกติ อาจจะต้องเปลี่ยนแอร์โฟ อยากซ่อมให้ถูกจุดคะ หมดค่าซ่อมไป+อะไหล่2หมื่นกว่าแล้วคะ ผมเรียงข้อความให้ไหม่นะคับ อิอิ เอาใจช่วยใจเย็นๆคับ เดี๋ยวรอเพื่อนๆมาตอบ
สองหมื่นกว่า วางเครื่อง GA15 A/T หรือ SR20 ได้เลยนะครับ ไม่น่าเกี่ยวกับไดชาร์จเลย ไฟมา น้ำมันมา มนก็น่าจะติดแล้วนี่ครับ ลองล้างคาบู ดูนะครับ เปลี่ยนอู่ เครื่องคาบู ช่างที่ใหนก็น่าจะซ่อมได้หมดนะครับ น้ำมันบูด ไม่ถึงขนาดเปลี่ยนถังนะครับ แค่ล้างก็หายแล้วของผมจนน้ำเดือนกว่า ล้างอย่างเดียว ใช้ได้ปกติ ยังไงรีบเปลี่ยนอู่เลยครับ สอบถามข้อมูลรถ NISSAN SENTRA 1.6 SGX 1989 ครับ
เบาแล้วดับ......ลองให้ช่างล้างปีกผีเสื้อ, แอร์โฟลร์, ตัวชดเชยรอบ ดูก่อนดีกว่าครับ จากที่ฟังนั้น ไม่เกี่ยวกับ ไดรชาร์ต ไดรสตาร์ต แบ็ตเลยครับ
ขอบคุณมากคะที่ช่วยตอบ ปีกผีเสื้อ+แอร์โฟลร์ ล้างแล้วก็ไม่ติดคะ รถเป็นเครื่องหัวฉีดคะ ต้องเปลี่ยนแอร์โฟลร์+ปีกผีเสื้อ+กล่องecuมั้ยคะ กลุ้มมากเลยคะ ซื้อรถมา2เดือนกว่าแล้ว แต่จอดตายไม่ได้ใช้เลยช่งบอกว่ารถไม่ได้ใช้น้ำมันมานานพอถอดแก๊สออกกลับมาใช้น้ำมันก็เลยเพี้ยน ขอความกรุณาสมาชิกผู้รู้ช่วยตอบทีคะ ขอบคุณมากคะ
ซ่อมหมดไป สองหมื่นกว่าแล้วหรอคับผมว่าเป็นที่หัวฉีดหรือเปล่าครับ หรือจะลองหาซื้ออะไหล่มือสองมาลองเปลี่ยนดูก็ได้คัรบ ในคลับก็มีขายอยู่ หรือไม่ก็ทางเลือกสุดท้ายหาเครื่องมือสองจากญี่ปุ่นมาลงดีไหมครับ เฉพาะเครื่อง GA15 ไม่เอาเกียร์น่าจะประมาณ 14,000 บาทนะครับ อาจจะเพิ่ม-ลดนิดหน่อย เครื่องเก่ายกลงไว้เป็นอะไหล่หรือขายให้อู่ไปนะครับหรือเทิร์นให้ร้านที่ซื้อเครื่องมาไปน่าจะพอได้เงินคืนบ้างนิดหน่อยนะครับ
เข้าใจความรู้สึกที่เสียตังซ่อมรถแล้วไม่หายเหมือนกันค่ะ T__T ถังน้ำมันเรากก็เป็นเหมือนกัน สตาทร์น้ำมันไม่ติด ใช้น้ำมันไม่ได้ เปลี่ยนปั้มติ้กอาทิตย์เดียวก็เป็นอีก ครั้งแรกช่างบอกน้ำมันเน่าเลยเปลี่ยนปั้มติ้กแล้วใช้น้ำมันให้หมดแล้วเติมใหม่ อาทิตย์นึงเป็นใหม่ ให้ช่างรื้อดูอีกที เค้าบอกว่าถึงน้ำมันเป็นสนิม เพราะเราไม่ค่อยเติมน้ำมันให้สูงๆไว้ เลยเปลี่ยนปั้มติ้กเป็นครั้งที่สองในหนึ่งอาทิตย์แล้วเติมน้ำมันไว้อย่างน้องครึ่งถึงก็หายอะ ใช้มาหลายเดือนแล้ว แต่เราใช้น้ำมันแค่ตอนสตาท์อ่ะ ที่เหลือใช้แก็ส ยังไงสู้ๆนะค่ะ รถเราเองก็ซ่อมทุกเดือนมีอาการประหลาดๆมาประจำ เวลาเสียก็แอบเซ็งเบาๆ แต่คิดว่าถ้าซ่อมได้ก็ซ่อมใช้ไป แต่พอซ่อมหายก็ไม่อยากเปลี่ยนแระ ใช้ไปก็ดี ^__^
ผมว่าถ้ามีโอกาส เอารถเข้า กทม. มาลองเช็คดู น่าจะดีกว่านะครับ เพราะอู่แถวๆ นั้น สมาชิกคงจะไม่ค่อยมีคนรู้จักหรือจะสามารถแนะนำได้เท่าไรอะคับ
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านมากคะ ที่ช่วยแนะนำ ตอนนี้กำลังหาชุดแอร์โฟลคะ ช่างบอกน่าจะเป็นกับแอร์โฟลคะ ถ้าสมาชิกท่านใดมีที่ไม่ใช้จะขายขอเบอร์ติดต่อด้วยนะคะ ไม่เอาแบบที่เคยใช้กับรถติดแก๊สนะคะ และชุดพรมขึ้นรูปที่อยู่ในที่เก็บของท้ายรถด้วยคะ ขอบคุณมากคะ
ติดระบบดูดเหรอครับ แล้วเค้าย้ายกรองอากาศให้มั้ยครับ เป็นไปได้ครับที่ Air flow อาจเสียเพราะผมเคยอ่านเจอถ้าติดระบบดูด Air flow ไปไวครับ ส่วน Air Flow ลองดูเชียงกงที่เขาขายกันในเว็บก็ได้ครับ ถ้าของ GA15 ไม่แพงครับ 1200-1800 แต่ถ้า GA16 ราคาต่างกันพอสมควร ผมว่าถ้าแก้ปัญหาจบแล้ว เปลี่ยนไปติดหัวฉีดดีกว่าครับ มันไม่ไปยุ่งกับระบบเดิมมากนัก ผมว่าระบบดูด มันไม่เหมาะกับ B14 เอามากๆ (ถ้าช่างไม่มีความชำนาญพอ) เอาใจช่วยครับ ถ้าซ่อมจบ คุณจะรัก B14 ไปอีกนาน