วันนี้ขับรถออกจากบ้านไปมหาลัยมีน้ำมัน1ขีดคับ พอไปได้ครึ่งทางน้ำมันเหลือครึ่งขีดแล้วผมเร่งไล่รอบช่วงเกียร์ 3 คับ พอถึง4-5พัน/RPMเกิดอาการสะดุดแบบวูบๆ อาการเหมือนเครื่องขาดน้ำมันคับ เหมือนเวลาไดชาจร์ไม่ปั่นไฟแล้วไฟในแบตเตอรี่เหลือน้อยทำให้หัวฉีดไม่ทำงานเพื่อที่จะฉีดน้ำมันเข้าไปยังเครื่องแต่รถผมติดวัดโวล์ก็ยังปั่นไฟปกติ ขับช้าๆไม่สะดุดคับแต่เวลาลากรอบจะเกิดอาการที่กล่าวไว้เมื่อกี้เลยคับ ใจผมรู้สึกไม่ดีเลยแวะปั้มก่อนเข้ามหาลัยเติม95โซฮอล์ไป300เด้งมาเต็ม1ขีดกันเหนียวกลัวเครื่องขาดน้ำมัน ผมก็ขับไปปกติช่วงนั้นไม่มีทางให้ลองวิ่งเลยขับช้าๆ พอเลิกเรียนขับรถกลับบ้านรถไม่ค่อยจะมีก็พอสามารถลากรอบได้สัก4-5พัน/RPM แต่ก็ไม่เกิดอาการผิดปกติประการใด พอขับมาจนถึงแถวบ้านพอดีแถวบ้านมีทางยาวๆโล่งๆให้ลองเริ่มจากซัดเบาๆก่อนแต่ก็ไม่เกิดอาการใดเลย พอเริ่มซัดแบบลากรอบยาวๆตั้งแต่เกียร์1-3สรุปรถวิ่งปกติ แต่ผมยังเสียวๆวันดีคืนดีเกิดอาการแบบนี้ขึ้นอีกกลัวจะกินข้าวลิงคับ ตอนนี้ผมสงใสเกิดจาก1.ปั้มติ๊กเริ่มจะพังหรือป่าว 2.แอร์โฟเริ่มไปหรือป่าวจากประสบการณ์ถ้าแอร์โฟพังอาการจะเกิดตอนเครื่องเย็นๆวิ่งจะสะดุดๆ 3.ECUโดนน้ำหรือป่าวเวลาล้างรถแล้วน้ำเข้าไปในรถได้แล้วกล่องผมวางไว้ตรงวางเท้ามีน้ำแถวๆนั้นแต่ผมเช็คดูหลายครั้งน้ำไม่เคยโดนกล่องเลย ขอความเห็นหน่อยคับเริ่มเช็คจากตรงไหนก่อนดีเพาะช่วงนี้ไม่มีรถใช้แล้วคับบบ ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าเลยนะคับบบ(ตั้งแต่ขับมาไม่เคยเจอการแบบนี้เลยคับ)
อาจจะเป็นที่น้ำมันได้ครับ แต่เหลือตั้งครึ่งขีด จิงๆ ไม่น่าจะเป็นนะครับ แต่อาการนี้ผมเคยเป็นตอนน้ำมันลงขีดแดงเลยอะครับ หรือมีอีกอย่างคือ เก วัดน้ำมันในถังไม่เที่ยงตรงป่าวอะครับ ลองถอดออกมาเช็คดูก็ดีนะครับ
น่าจะปั้มติ๊กอะคับ ลองเช็คแรงดันดูก่อน แล้วก็ลองเช็คระดับน้ำมันในถังกับลูกลอยว่าสมดุลย์กันหรือป่าว แต่รถที่ทำงานอาการเป็นเหมือนกันเลย ต้องเติมน้ำมันเลยขีดถึงจะไม่สะดุด
พวกกั้นห้องในถังน้ำมันไม่ดีป่าว น้ำมันน้อยๆมันจะดูดไม่ขึ้นน่ะ เหมือนพวกเครื่องคาร์บูวางหัวฉีดแล้วใช้ถังเดิม ต้องน้ำมันเหลือเยอะหน่อยไม่งั้นยู เทรินก็ดับ
ไม่น่าจะใช่นะคับเพาะใช้มาต้องนานแล้วคับ4ปีได้แล้วคับ - - - Updated - - - ไม่น่าจะใช่นะคับเพาะใช้มาต้องนานแล้วคับ4ปีได้แล้วคับ
เหมือนพิ่งเปลื่ยนเป็น SR ไม่นานใช่หรือป่าว - - - Updated - - - เหมือนพิ่งเปลื่ยนเป็น SR ไม่นานใช่หรือป่าว
อาการนี้ปกติครับไม่ต้องกลัวอะไร พี่เป็นบ่อยหลังๆสังเกตุถึงรู้ เมื่อระดับน้ำมันเหลือน้อยมากเมื่อซัดหนักในถังเกิดฟองน้ำมันได้ง่าย ปั๊มติ๊กดูดแรงเลยวูบได้ บางครั้งถึงกับเครื่องดับ จอดสักพักสตาร์ทได้ขับต่อไปเรื่อยๆครับ เติมน้ำมันใหม่ซัดได้เหมือนเดิมครับ SR20DE ไม่ต้องกังวลมากถึงเครื่องดับขณะร้อนมากก็ไม่พัง แต่SR20DET ดับขณะซัดร้อนมาก Turbo อาจพังครับ ของพี่ผสมกับเปลี่ยนเรือนไมล์ใหม่ สังเกตุว่าเกจ์วัดระดับน้ำมันต่างกันครับ บางครั้งพอไฟน้ำมันแดงก็จะหมดเลยประมาณนั้น หลังๆเลยเผื่อไว้ครับ และน้ำมันทำให้ปั๊มติ๊กไม่ร้อนด้วยครับ
แต่ผมสงใสอยู่คับ เคยขับน้ำมันตกเกหลายครั้งแล้วซัดด้วยไม่เคยเจออาการแบบนี้เลยคับ เพิ่งมาเป็นอะคับหรือว่าต้องเปลี่ยนติ๊กคับ ขอบคุณคับ