ไป Test Dive VIGO 2.7 CNG รถเค้าใช้ได้เลย เอารีวิวมาให้ชมดูครับ

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย รักนะเด็กอ้วน, 3 กรกฎาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
    และแล้วก็มีมาถึงโอกาสได้มาลองเจ้า วีโก้ CNG ใกล้ๆบ้านกับเค้ากันบ้าง ที่ Toyota TBN อ่อนนุช ลาดกระบัง โทรไปหาพี่เซลล์ขาย ว่าอยากลองเข้าไป test drive เจ้าวีโก้ CNG พี่แกใจดีมากๆเลยครับล็อคคิวให้เลยเข้ามาเมื่อไรก็ได้ ผมเข้าไปตอนบ่ายสองหน่อยๆ ก็ได้เจอพี่เซลล์ แกอธิบายต่างๆนาๆ มากมายเกี่ยวกับตัวรถ ผมว่ามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า
    โตโยต้าได้ออกเจ้าวีโก้ CNG มาด้วยกัน สองรุ่น คือ 2.7 J สแตนดาร์ด กับ 2.7J สมาร์ทแค็บ เป็นเครื่องเบนซินติด เป็น เกียร์ M/T แถมติดแก็ส มาจากโรงงานเลยทั้งสองรุ่น ขอบอกว่าทำได้เนียนมากๆ ถังแก็สเค้าใหญ่จริงจัง มาดูตัว2.7J สแตนดาร์ด กันก่อนเลยดีกว่า ตัวนี้ไม่ได้ Test Driveแค่ได้ไปเก็บข้อมูลกับภาพมารีวิวให้ดูกัน เนื่องจากมันเป็นตัวโชว์อยู่ในโชว์รูม อิอิอิ อดไป

    [​IMG]
     
  1. เป็น วีโก้ แชมป์ MC รูปร่างหน้าตาไม่ได้เปลี่ยนไปมากเท่าไรยังคง มีเค้าโคงเหมือนก่อนที่ยังไม่ได้ทำการ MC แอบออกดูแมนขึ้นเล็กหน่อย ด้านทายบอกตรงๆว่าไม่มีอะไรเลยจริง ๆเรียบแบบสุดๆ ทายเปิดปิด ออกแนวโบราณ อย่าว่านะครับเป็นรุ่นที่ราคาถูกที่สุดเอา ออกแนวเอาไปใช้งานบรรทุกของโดยเฉพาะ เลยไม่ได้เน้นDesign อะไรมากมาย

    [​IMG]

    แอบเสียใจเลยพอเปิดฝาเติมน้ำมัน มีเฉพาะ ช่องเติม น้ำมันเท่านั้นไม่มี ช่องอัดแก็สเหมือน Altis CNG ที่ออกแบบมาให้เติมได้ทั้งแก็สและน้ำมัน ในจุดนี้ ถามเซลล์ขายบอกว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากการ Design บริเวณฝาน้ำมัน ไม่มีพื้นที่เลือกให้ท่อแก็สเดินผ่านมาได้เหมือนรถเก๋ง ตัวนี้รองรับ GASOHOL E10 จริงๆอย่าน้อยก็ควรจะรับรองซะ E20 เน้อ

    [​IMG]
     
  2. มีลายเนอร์มาให้พร้อมเลยครับ คลุมปกปิดถังแก็สดูเรียบร้อยมาก แต่เสียพื้นที่ทายไปเยอะพอควร ตัวนี้ถึงแม้เป็นรุ่นspec ต่ำสุด ทางโตโยต้าก็ให้เบาะหนังมาด้วยแฮะ แต่ขอบอกว่าเป็นหนังเทียมสังเคราะห์นะครับ ปรับเอนหลังไม่ได้ ขับส่งของอย่างเดียวอิอิอิ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  3. แอบเซ้งแบบต่อเนื่อง เจอพวงมาลัยสมัยสิบปีที่แล้วอีกครั้ง ไม่สวยอย่างแรง
    คอลโซลผมชอบนะ ดูเรียบๆ ออกแบบมาใช้งานง่ายดี ลูกบิดปรับอุณภูมิแอร์ดีไซน์มาใหม่ ติดชุดเครื่องเสียงสองดินมาให้เหลือบหันมาเจอกระจกแบบหมุน พ่อคุณหมุนจนกล้ามขึ้นเลยคราวนี้

    [​IMG]
     
  4. มาดูรุ่น 2.7J สมาร์ทแค็บ กันบ้าง ตัวนี้น่าสนใจมากครับ ค่อยน่าใช้มากขึ้นเยอะเลย ตัวนี้ได้ลอง test drive ครับ

    [​IMG]

    ภายในทำดูดีกว่ารุ่น 2.7 J สแตนดาร์ดขึ้นเยอะ ไม่ว่าจะเป็น กระจกข้างคนขับแบบปุ่มกด พวงมาลัยดูเท่ขึ้น มีปุ่มปรับกระจกมองข้างไฟฟ้าติดมาด้วย

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  5. ทั้งสองรุ่นมีจอ LCD ติดมาให้ด้วย โดนใจมากครับ บอกข้อมูลชนิดเชื้อเพลิง แรงดันแก็ส ปริมาณแก็สในถัง รวมถึงอัตราสิ้นเปลืองแก็ส ผมว่ายังไม่มีเจ้าไหนทำออกมาเลยเท่าที่เห็น

    [​IMG]

    หลังจาก Test Drive บอกตรงๆครับ อัตราเร่ง แทบไม่มีความแตกต่างไปจากน้ำมันเลยครับ ไม่มีสะดุดให้เห็นในช่วงที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็สหรือแก็สเป็นน้ำมัน เสียงเครื่องเงียบใช้ได้เนื่องจากเป็นเครื่องเบนซิน อัตราเร่งแซง ผมคิดว่าทำได้ดีเลยที่เดียว ส่วนเรื่องระบบเบรค ไม่ผิดหวังครับ ทางโตโยต้าทำมาได้ดี นุ่มนวลตามสไตล์โตโยต้าสั่งหยุดได้มั่นใจ ส่วนเรื่องช่วงล่างการเข้าโค้ง ผมว่าไม่น่าเกลียดนะครับ ถ้าไม่ได้เอาไปขับแบบที่เค้าไม่ขับกัน(ซิ่งท้านรก เข้าโค้ง 100-120Km/h) แต่ก็ยังน่าจะเป็นรองค่ายอื่นๆอยู่

    - - - Updated - - -

    ลองเปิดฝากระโปรง เจอหัวอัดแก็ซอยู่บริเวณด้านขวาของห้องเครื่องยึดไว้อย่างแน่นหนา ชุดหัวฉีดติดตั้งบนฝาครอบเครื่องดูเรียบร้อยลดในเรื่องกระสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี ส่วนการเดินสายไฟและท่อแก็สไปถึงจุดต่อท่อร่วมไอดี ทำออกแบบมาเพื่อรองรับจุดต่อท่อต่างๆทำได้เนียนสวยงามแน่นหนาดีครับ ไม่ต้องเจาะให้เสียวเหมือนเอาไปติดตั้งข้างนอกเอง มีอีกอย่างที่ผมชอบระบบนิรภัยที่ติดมา ไม่ว่าจะเป็นฝาครอบถังแก็สช่วยปกกันการกระแทก ท่อส่งแก็สที่ทำจาก สเตนเลสสตีลหุ้มด้วย PE

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  6. โดยภาพรวมผมรู้สึกว่าลงตัวเลย สำหรับOption และการติดตั้งที่มาจากโรงงานเลย จะมีขอติ ก็พื้นที่ด้านทายรถ เสียพื้นที่สำหรับถังแก๊สไปเยอะพอควร ยิ่งรุ่น มาร์ทแค็บ เหลือพื้นที่น้อยมากๆแต่ถ้าคิดจะเอาไปค้นของเยอะ ๆคงต้องทำคอกขึ้นมาถึงจะโอเค ส่วนเรื่องรูปโฉม ถึงจะเป็นตัว MC แต่ก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปกับรุ่นก่อนหน้านี้ซะเท่าไรยังคงเดิมๆ ไม่มีอะไรดูแล้วน่าตื่นเต้น แอบอิจฉาค่ายอื่นออกแบบมาดูทันสมัยกว่า เห็นได้ชัด อย่างว่าครับพี่โต้ไม่ได้เน้น global design ในรถตลาดประเภทนี้เท่าไรจะเน้นในเรื่องการใช้งานที่ง่ายสะดวกเป็นหลัก ส่วนเรื่องความประหยัดไม่ต้องพูดถึงครับ เซลล์บอกว่า 1 ถัง 140lit ขับได้ไม่ต่ำกว่า 300Km คิดคราวในใจก็ตกประมาณ 1บาท/กม. วิ่งระยะยาวๆคุ้มsure ครับ แถมเครื่องยนต์ทำมารองรับแก๊สกับน้ำมันโดยเฉพาะ รับประกันกับศูนย์โตโยต้าโดยตรง 3 ปี ราคาเอาเรื่องอยู่ครับคุยต่อรองกับเซลล์น่าจะได้ส่วนลด

    เห็นเซลล์บอกว่า ราคาจะขึ้นอีก 10,000บาทน่าจะช่วงตุลา ไม่รู้จริงเปล่านะครับ อิอิอิอิ ลืมบอกไปสีขาวมีส่วนลด7000 บาทด้วย รีวิวได้แค่นี้อ่ะ น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถประหยัดน้ำมัน
    ส่วนลด เห็นเซลล์บอกว่า ราคาจะขึ้นอีก 10,000บาทน่าจะช่วงตุลาไม่รู้จริงเปล่านะครับ อิอิอิอิ ลืมบอกไปสีขาวมีส่วนลด7000 บาทด้วย รีวิวได้แค่นี้อ่ะน่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถประหยัดน้ำมัน
     
  7. S-MTX@HLC

    S-MTX@HLC New Member Member

    3,043
    7
    0
    ขอบคุณครับ
     
  8. peterpan

    peterpan New Member Member

    9
    0
    0
    ขอบคุณครับ ข้อมูลมากมายอย่างนี้น่าสนใจต้องไปทดลองขับดูบ้างแระ วีโก้ของเขาดีจริงๆ :)
     
  9. Jongko

    Jongko New Member Member

    14
    0
    0
    ข้อมูลดีๆอีกแล้วว
    ไปเจอมา
    HILUX VIGO CHAMP Advance CNG
    เป็นข้อมูลเพิ่มเติม ฮิฮิ
     
  10. viva

    viva New Member Member

    20
    0
    0
    ขอบคุณสำหรับ ข้อมูลค่ะ ถ้าพูดถึงความประหยัดน้ำมัน และความปลอดภัยของระบบก๊าซ ดีเลยทีเดียว แต่ก็เสียดาย พื้นที่ด้านหลังเหมือนกันนะ:)
     
  11. ผมว่าถ้าจะคิดประหยัด พื้นที่ด้านหลังไม่น่าจะใช่ปัญหานะครับ ถ้าจะบรรทุกจริงๆ ก็ทำคอกขึ้นมา
     
  12. จะได้สัมผัสมั่งมั้ยหนอ เจ้าโก้
     
  13. ต้องไปจับ ไปลองแล้วจะรู้ครับ อิอิอิอ ผมก็บอกได้แล้วนี้แหละ เพราะไปลองมา
     
  14. GAUSS

    GAUSS Well-Known Member Member

    4,354
    50
    48
    ขอบคุณมากครับสำรับการรีวิวที่นำมาฝาก
    โดยรวมๆ ยังไม่แตกต่างจากเจ้าโก้ ตัวเก่าๆ เท่าไหร่เลยครับ ดีตรงติดแก๊สมาจากโรงงาน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้