b11 วาง sr20 ไม่ turbo เขาเซ็ทช่วงล่างกันยังไงครับมี shock หน้า หลัง สปริง ทำที่ไหน ราคาเท่าไร วอนผู้รู้ตอบทีครับ
ผมต้องออกตัวก่อนนะครับ ว่าผมไม่เคยลอง แต่ใช้ความน่าจะเป็นในการตอบ สิ่งที่ต้องทำแน่ ๆ คือความแข็งของโช๊ค และความแข็งแรงของมันด้วย บอกได้แค่ว่า คงต้องลองหาเทียบ หรือแปลงเอารุ่นใหญ่มาใส่เอาครับ เพราะน้ำหนักของเครื่อง E13 กับ SR20 ต่างกันมากมาย แกนเดิม ถ้าอัดน้ำมัน ก็พอเอาอยู่ แต่คงไม่ดีนักเวลาขับด้วยความเร็วสูงๆ เน้นคู่หน้าดี ๆ รับน้ำหนักของเครื่องที่เพิ่มขึ้นได้ มีพี่โก๋ ที่เล่น Gym อยู่ครับ ลง SR 16 โช๊คน่าจะ S13 ลองโทรไปปรึกษาแกดูแล้วกันครับ 086-6456815 ตั้มเองก็ทำช่วงล่าง กะเบรคก่อนนะเว้ย ค่อยซัด
ปรึกษาเจ้าบอยด้านบนก็ได้ครับ ลองเทียบสตรัทดู รุ่นไหนใกล้เคียง ก็จัดไป อาจต้องสไลต์รูนิดหน่อย เสียรถ แต่คุ้มครับ สตรัท ตอบคำถามได้ดี สำหรับรถซิ่งจ้า
เเจมครับ - อย่างเเรกต้องเเข็ง.....หมายถึงเวลากดต้องยุบตัวช้าเวลาดึง โช๊คออกจากกระบอกก็ต้องช้าด้วย จะได้เรื่องของความหนึบเวลาวิ่ง - เเข็งเวลากดเเต่คลายตัวเร็ว รถจะนิ่งเเต่ไม่หนึบ ******* ผมเเน่นำโช๊คหน้าสามารถใช้โช๊ค A31 ,S13,บางรุ่นได้********* # สำหรับรถผม หน้า S13 ( K Sport ) ,หลัง GTR กระบอกสี Silver ...................... ยินดีให้คำปลึกษาครับ ..................
เฮ่อๆ ตอนนี้ผมกะลองวิ่งอัดน้ามมันก่อนครับ เพราะผมอัดมาแข็งมากๆ กดไม่ลงเลยครับ ถ้าไม่อยู่จิงๆค่อยว่ากัน ส่วนเบรกกะเอา R32GTS มาแปลงใส่ครับ พี่โก๋ตอนนี้ผมมี เทอินS13 ตัว HA ไม่รู้แปลงใส่ได้ป่าวมีคู่หน้าอย่างเดียวครับ
มีผู้แนะนำให้หาสปริงหลอด หรือสปริงค่าเค และก็ต้องอัดน้ำมันใหม่ อันนี้ไม่ค่อยรู้เรื่อง ช่วยชี้แจงหน่อยครับ
ผมว่าอัดน้ามมันไม่น่าเอาอยู่ครับ เวลาซัดหน้ามันจะเชิดมากหรือป่าวยังไม่รู้เลย เด๋ววันอังคารได้รถละกะจะลองเหมือนกันครับ
ที่ร้านโมอายเขาจะมี อัดน้ำมัน+ใส่สปริงหลอด+ใส่สตัทปรับเกลียว ค่าสปริงหลอด1คู่ 4000 ทำสตัท+อัดน้ำมัน 3500 ค่าแปลง300 เท่าที่ผมเคยถามนะครับ เฉพาะคู่หน้าครับ แพงชิบ
ทำช่วงล่างอย่าหลงทางเดี๋ยวยาวและอันตรายนะจะบอกให้ อัดน้ำมันบอกเลยเลิกคิดเถอะเปลืองแปลงดุมเอาพวงของพวกB14,B13คือวิธีที่ถูกต้องใส่โช็ค แต่งตรงรุ่นกับดุม(หายากหน่อยแต่ถ้ามีเงินไม่ใช่ปัญหา)ไม่ต้องแปลงแค่นี้ก็ไม่ต้องไปเรื่องมากแปลงมั่วๆให้เสียเงินเสียทอง ถ้าจะทำ SR ใส่ควรแปลงวิธีที่บอกจบแน่ๆ ผมทำมาใส่2ปีได้มั้งวิ่ง190 ยังรับได้อีกนะ(ของผมเครื่องGA16deแต่น้ำหนักเครื่องไม่ใช่ปัญหาสำหรับการแปลงวิธีนี้) การทำโช๊คให้แข็งๆไว้(เอาโช็คไปทำนะ)คิดดูถ้าเข้าโค้งแล้วผิวถนนไม่เรียบการคืนตัวของโช๊คไม่ได้ประสิทธิภาพอันตรายนะ อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวที่มีประสบการณ์แล้วแต่จะเชื่อนะครับ 555
ขอบคุณครับ ทุกความรู้ครับ up ตอนเช้า เผื่อมีใครมีคำแนะนำดี ๆ เพิ่มเติมครับ รบกวนเรื่องร้านที่มีประสบการณ์ด้วยครับ ร้านแถวไหนดี ใกล้ไกล รบกวนทีครับ
เพื่อจะช่วยได้ครับ ของผมเป็น หน้าเปลี่ยนคอม้าU12 1800cc เป็นไปได้หาตัวเครื่อง 2000 cc ได้จาน 285 มม โช๊คเป็น tein s13 HE กระบอกทองๆ หรือ ของตระกูล B14 ก็ได้ครับ หลัง cusco กระบอกทอง สปริง b14 ทั้งหมดนี้ ในบอดี้ b11 เครื่อง 4efte ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ