REVIEW :: ORC :: Racing Clutch for DC5 [Installation]

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 26 มิถุนายน 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    REVIEW :: ORC :: Racing Clutch for DC5 [Installation]

    ผมได้มีโอกาสไป ดู ขั้นตอนการติดตั้ง ครัชท์ ซิ่งมา ซึ่งเอามาลงใน Integra DC5 Type-R ซึ่ง ส่วนตัวแล้วไม่เคยได้มีโอกาส เห็นแบบนี้มาก่อน ก็เลยให้ความสนใจอย่างมาก เพราะว่านานๆ ที่จะได้สบโอกาสแบบนี้สักที ก็เอานำข้อมูลมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ตั้งแต่ต้นยันจบกันไปเลยนะครับ เดี่ยวมาชมภาพพร้อมคำบรรยายกันไปเรื่อยๆ

    ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับ รูปเยอะมาก ดังนั้นอาจจะต้องโหลดนานหน่อยนะครับ

    ถอดกันชนหน้าออกก่อนเลย นะ หลังจากที ถอดล้อแล้วยกรถขึ้นไป
    [​IMG]

    ดูสิ มีระบายความร้อนให้ ท่อน้ำมัน สำหรับพวงมาลัย Power ด้วย
    [​IMG]

    ขึ้นเคียงเรียบร้อย
    [​IMG]

    มาแอบดูยางรถซิ่งกัน AD08 ด้วยนะ วิ่งยังไม่ถึง 100 โลเลยมั้งครับ
    [​IMG]
    [​IMG]

    สักพักเกียร์ ก็ ลงมานอนที่พื่นเรียบร้อย
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    เจอหน้าชุดครัชท์ เดิมๆ แล้วล่ะ
    [​IMG]

    อ้าวชุดกรองเทพ จาก Mugen มานอนอยู่ในกล่องนี้เองนึกว่าหายไปไหน
    [​IMG]

    เน้นจุดหน่อยครับว่าตัว DC5 ก็มีค้ำที่ตัวถังในห้องเครื่องเหมือนกันนะครับ
    [​IMG]
    [​IMG]

    ในที่สุด เราก็มาเจอพระเอก ของงานในวันนี้กันครับ ครัชท์ ซิ่ง จาก ORC เดี่ยวมาดู แบบแยกเป็นชิ่นๆ กันเลย มากันที ก็ทั้งชุดเลยนะครับ Flywheel ด้วยเลย ครัชท์ กุ๊งก๋ง เป็นแบบนี้เอง
    [​IMG]
    [​IMG]

    ชุดลูกปืนครัชท์ ก็มาด้วย
    [​IMG]

    Flywheel ก็ลดน้ำหนักมาเรียบร้อย
    [​IMG]
    [​IMG]

    Flywheel เดิมๆ โรงงาน
    [​IMG]

    Flywheel ซิ่งจาก ชุด ของ ORC
    [​IMG]
    [​IMG]

    ฝ้าคลัชท์ อย่างหนาเลย
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ถอดออกมาเป็นชิ้นๆ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนจะติดตั้งล่ะ
    [​IMG]

    อยากให้ดูตรงส่วนของสปริงตัวหนอน ล่ะครับ ตัวเล็กนิดเดี่ยวเองแต่คงแข็งน่าดู
    [​IMG]

    มาปรับหน้าจานกดสักหน่อย
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    เริ่มใส่ Fly Wheel ไปก่อนเลยแล้วก็ จัดน๊อตยึดไปอีก 8 ตัว
    [​IMG]

    ใส่ผ้าคลัชท์เข้าไป
    [​IMG]

    ใส่จานกดคลัชท์เข้าไป
    [​IMG]

    ใส่ Cover เข้าที่
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    เสร็จแล้ว
    [​IMG]

    ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ล้างคานใต้เครื่องกับปีกนกคู่หน้า ซะเลยเอาแบบ แจ๋มๆ
    [​IMG]
    [​IMG]

    พร้อมประกบเกียร์ได้เลย
    [​IMG]

    ยกเกียร์ขึ้นไป แล้วล่ะครับ
    [​IMG]

    เข้าทีล่ะเหลือล๊อตน๊อตล่ะ
    [​IMG]

    เก็บรายละเอียดปิดให้หมด
    [​IMG]

    ซิ่งไหมล่ะครับ แท่นเครื่องโพลียูริเทน แบบ Insert ทั้งตัวหน้าและหลังเลย
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    อยากให้เห็นรายละเอียด กันอีกสักนิดครับ จะเห็นว่าที่เพลาขับก็จะมีตัวเหล็กที่คอยสะท้อนความร้อนจาก Header กันด้วยนะ
    [​IMG]
    [​IMG]

    ยกคานขึ้นแล้วล่ะ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    เก็บๆ รายละเอียด
    [​IMG]

    อยากจะนำเสนอให้เห็นจุดต่างกันสักนิดครับ ว่าปีกนกคู่หน้าของ DC5 Type-R มันเป็นอลูมิเนียบ แบบโครตแข็งแรงอ่ะครับ
    [​IMG]
    [​IMG]


    Rigid collar มันก็ไม่ได้ใส่กันง่ายๆ นะ ต้องมี วิธี จะสังเกตุเห็นว่าใส่ๆ ไว้ก่อนแบบนี้ไขเข้าไปไม่ได้นะ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    เก็บรายละเอียดแล้วก็ ตรวจสอบความแน่นอนของน๊อตต่างๆ ให้เรียบร้อยก่อนลงพื้น
    [​IMG]
    [​IMG]

    อันนี้แถมให้ดูกันครับ เป็นกันชนหน้าของ Mugen แท้ เลยนะครับ ผมก็สงสัยว่าไอ้ แท่งอลูมิเนียมที่เป็นกล่อง อันนี้ใช้ทำอะไร สรุปมันก็เอาไว้สำหรับยึดกันชนนั้นเองครับ มันตะต้องยึดเข้ากับน๊อตตัวเมีย ด้านใต้ตัวถังรถล่ะครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    หวังว่าจะมีประโยชน์กับผู้ที่สนใจนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้