REVIEW :: ORC :: Racing Clutch for DC5 [Installation] ผมได้มีโอกาสไป ดู ขั้นตอนการติดตั้ง ครัชท์ ซิ่งมา ซึ่งเอามาลงใน Integra DC5 Type-R ซึ่ง ส่วนตัวแล้วไม่เคยได้มีโอกาส เห็นแบบนี้มาก่อน ก็เลยให้ความสนใจอย่างมาก เพราะว่านานๆ ที่จะได้สบโอกาสแบบนี้สักที ก็เอานำข้อมูลมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ตั้งแต่ต้นยันจบกันไปเลยนะครับ เดี่ยวมาชมภาพพร้อมคำบรรยายกันไปเรื่อยๆ ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับ รูปเยอะมาก ดังนั้นอาจจะต้องโหลดนานหน่อยนะครับ ถอดกันชนหน้าออกก่อนเลย นะ หลังจากที ถอดล้อแล้วยกรถขึ้นไป ดูสิ มีระบายความร้อนให้ ท่อน้ำมัน สำหรับพวงมาลัย Power ด้วย ขึ้นเคียงเรียบร้อย มาแอบดูยางรถซิ่งกัน AD08 ด้วยนะ วิ่งยังไม่ถึง 100 โลเลยมั้งครับ สักพักเกียร์ ก็ ลงมานอนที่พื่นเรียบร้อย เจอหน้าชุดครัชท์ เดิมๆ แล้วล่ะ อ้าวชุดกรองเทพ จาก Mugen มานอนอยู่ในกล่องนี้เองนึกว่าหายไปไหน เน้นจุดหน่อยครับว่าตัว DC5 ก็มีค้ำที่ตัวถังในห้องเครื่องเหมือนกันนะครับ ในที่สุด เราก็มาเจอพระเอก ของงานในวันนี้กันครับ ครัชท์ ซิ่ง จาก ORC เดี่ยวมาดู แบบแยกเป็นชิ่นๆ กันเลย มากันที ก็ทั้งชุดเลยนะครับ Flywheel ด้วยเลย ครัชท์ กุ๊งก๋ง เป็นแบบนี้เอง ชุดลูกปืนครัชท์ ก็มาด้วย Flywheel ก็ลดน้ำหนักมาเรียบร้อย Flywheel เดิมๆ โรงงาน Flywheel ซิ่งจาก ชุด ของ ORC ฝ้าคลัชท์ อย่างหนาเลย ถอดออกมาเป็นชิ้นๆ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนจะติดตั้งล่ะ อยากให้ดูตรงส่วนของสปริงตัวหนอน ล่ะครับ ตัวเล็กนิดเดี่ยวเองแต่คงแข็งน่าดู มาปรับหน้าจานกดสักหน่อย เริ่มใส่ Fly Wheel ไปก่อนเลยแล้วก็ จัดน๊อตยึดไปอีก 8 ตัว ใส่ผ้าคลัชท์เข้าไป ใส่จานกดคลัชท์เข้าไป ใส่ Cover เข้าที่ เสร็จแล้ว ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ล้างคานใต้เครื่องกับปีกนกคู่หน้า ซะเลยเอาแบบ แจ๋มๆ พร้อมประกบเกียร์ได้เลย ยกเกียร์ขึ้นไป แล้วล่ะครับ เข้าทีล่ะเหลือล๊อตน๊อตล่ะ เก็บรายละเอียดปิดให้หมด ซิ่งไหมล่ะครับ แท่นเครื่องโพลียูริเทน แบบ Insert ทั้งตัวหน้าและหลังเลย อยากให้เห็นรายละเอียด กันอีกสักนิดครับ จะเห็นว่าที่เพลาขับก็จะมีตัวเหล็กที่คอยสะท้อนความร้อนจาก Header กันด้วยนะ ยกคานขึ้นแล้วล่ะ เก็บๆ รายละเอียด อยากจะนำเสนอให้เห็นจุดต่างกันสักนิดครับ ว่าปีกนกคู่หน้าของ DC5 Type-R มันเป็นอลูมิเนียบ แบบโครตแข็งแรงอ่ะครับ Rigid collar มันก็ไม่ได้ใส่กันง่ายๆ นะ ต้องมี วิธี จะสังเกตุเห็นว่าใส่ๆ ไว้ก่อนแบบนี้ไขเข้าไปไม่ได้นะ เก็บรายละเอียดแล้วก็ ตรวจสอบความแน่นอนของน๊อตต่างๆ ให้เรียบร้อยก่อนลงพื้น อันนี้แถมให้ดูกันครับ เป็นกันชนหน้าของ Mugen แท้ เลยนะครับ ผมก็สงสัยว่าไอ้ แท่งอลูมิเนียมที่เป็นกล่อง อันนี้ใช้ทำอะไร สรุปมันก็เอาไว้สำหรับยึดกันชนนั้นเองครับ มันตะต้องยึดเข้ากับน๊อตตัวเมีย ด้านใต้ตัวถังรถล่ะครับ หวังว่าจะมีประโยชน์กับผู้ที่สนใจนะครับ