อยากเอารถไปเซ็ทเทอร์โบครับ ขอแบ่งคำถามเป็นข้อๆนะครับ 1. รถผมหัวฉีด bosch มี operating pressure ที่ 3.8 บาร์ มี flow rate 166 cc/min (น้อยมาก T T) ถ้าผมอยากเซ็ทเทอร์โบ บูสต่ำๆๆ เช่นซัก td-04 จะพอที่จะขับบูสต์ได้สักเท่าไร เอาประมาณคร่าวๆเลยนะครับ หรือต้องเปลี่ยน หัวฉีดสถานเดียว ?? 2. หัวฉีดผมมี impedance ที่ 12 ohm เวลาจะเปลี่ยนหัวฉีด ต้องใช้หัวฉีด 12 ohm เป๊ะๆเท่านั้น หรือว่า เป็นหัวฉีด hi ohm ต่างๆก็ใช้ได้หมดครับ 3. และก็ หัวฉีก 1jz-vvte เทอร์โบ เป็นหัวฉีดแบบ hi ohm แล้วมันกี่ ohm แน่ๆหรอครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบมากๆครับผม
อีกคำถามนะครับ ถ้าเปลี่ยนหัวฉีด แล้ว ไม่จูนกล่อง ได้มั้ยครับ คือเช่นอย่างทำทีละอย่างน่ะครับ ขอบคุณครับ
ใช้10โอห์มขึ้นไปครับ ถ้าบูสน้อย380-550cc.ก็พอคับ ต้องมีกล่องคุมช่วยครับไม่งั้นคงกินน้ำมันและคงใช้งานได้ไม่ดี ปล.เครื่องอะไรคับ หัวฉีด166cc.
ขอบคุณมากๆครับ เครื่อง 1.6 fiesta ครับ หาข้อมูลอยู่ครับ ยุ่งกับการหากล่องจูนมากมายครับ ขอบคุณที่แนะนำนะครับ
VSR Performance & PB Motor | Facebook ผมไม่แน่ใจสัญญาณแครงก์ ลองปรึกษาพี่ติ๊บดูครับ ผมว่าAEMน่าจะครอบคลุมและเป็นตัวเลือกที่ดี