โอ๊วววว CD20 Diesel 2000 cc. ถ้าจะตรงรุ่นต้องตัวนี้เลยครับ พี่ดิว CD20-T Diesel 2000 cc. Turbo ว้าวๆ อีก 1 ทางเลือกของคนไม่ชอบแก๊ส และ รักดีเซล ตรงรุ่น ไม่ต้องแปลงแท่นเครื่อง
แล้วมันจะเขย่าเหมือนดีเซลตัวใหญ่ๆอะป่าว กลัวน้องNV หลุดเป็นชิ้นๆอะครับ.. อีกอย่างขับกระบะดีเซลเค้าบอกว่าจะถูกตรวจ... ฟันดำ ..
เยี่ยมครับ.....ของผมก็ว่ามองตัวของนิววีออสครับ ( 1NZ หรือเปล่าไม่แน่ใจ ) พอดีมีน้องชายจะเอาตัวโบลงครับ ไม่รู้ว่าเซียงกงบ้านเราจะราคาเท่าไดน้ออออออ
โดนใจสิงห์ดีเซลล์ ตำหนวจไม่น่าเอะใจหรอก เพราะปกติ NV มันไม่มีดีเซลล์นีนา ถ้าเป็นตัวนี้คงไม่เขย่ามากนะ เครื่องดีเซล์ใหม่ๆมันดีขึ้นเยอะครับ อย่างพวกPassat TDI ดีเซลล์นิ่งมาก หรือพวก Ford ตัวใหม่ ก็โอเค ไม่ดังมาก 2000 ซีซี น่าจะพอเหมาะกับขนาดบอดี้ของ NV แหล่ะ เครื่องตัวนี้เหมือนเคยผ่านตามาก่อน มันอยู่ใน อะวาเนีย หรือเปล่าครับ ที่บ้านเคยเอาเครื่อง Isuzu ฝาทอง 2200 ลงในมาสด้าลูเซ่แวน วิ่งสบายบรื๋อ มีควันนิดหน่อย แต่ไม่เคยโดนตำหนวจเรียกเลย สั่นกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ไม่มากเท่าไหร่(เพราะเครื่องมันโบราณด้วย แต่ถ้าเป็นเครื่องปัจจุบันคงดึขึ้น) โดนค่าต่อทะเบียนปีละ 3พันกว่าบาท ตอนนั้นที่ลงดีเซลล์เพราะโรงงานปู่เค้ามีเฉพาะน้ำมันดีเซลล์ให้ใช้ฟรี
เครื่องตัวนี้หายากไหมครับ ถ้าเครื่องหาได้ อะไหล่มีพอ น่าเอามาวางจริงๆ ถูกใจสิงห์ดีเซล http://nissan1787.tripod.com/ ถูกประจำการใน serena เป็นเครื่อง OHC (Overheag camshaft) ขับด้วยสายพานไทม์มิ่ง จ่ายน้ำมันดีเซลแบบ swirl chamber หรือ indirect injection เบื่อเทอโบดีเซลขับหลัง มาเล่นขับหน้ากันเถอะเพื่อนๆ
และ ประจำการใน nissan Primera VAN (WP11) ปี 1998 ที่ขายที่ประเทศ CZech สาธารณรัฐเชค นั่นเอง สเปคเท่านี้ ก็ยัง ลากตัวถังหนักประมาณ 1300 kg ได้
ไม่เข้ามาดู ไม่รู้นะครับนี่ ว่า Nv สามารถวางเครื่องดีเซล กับเขาได้ด้วย เห็นแต่ไปวาง Sr20 กัน + อ้างถึง ตอบกลับ