MTX 1j โบ ตัวร้อนขอความช่วยเหลือด่วน จะทำเสาร์นี้ครับ เอาวาล์วน้ำออกแล้วไม่ดีขึ้น จึงคิดว่าจะเปลี่ยนหม้อน้ำ (ไปมิดหน้ามาอู่ประกันทำมาไม่ดีความร้อนขึ้น ขับไปไหนไม่ได้) ถามว่า - จะซื้อหม้อน้ำมือ 2 นอก (ใช้ของรุ่นไหนดี) แล้วนำไปให้ร้านช่วยเปลี่ยนให้ - หรือ ไปหาร้านเลย แล้วให้ร้านจัดการให้ทั้งหมด - มีร้านไหนแนะนำบ้างครับ อยู่แถวนนท์บางกรวย แล้วทำหม้อน้ำทองแดง 2 ช่อง ราคาควรอยู่ที่เท่าไหร่ จะทำเสาร์นี้ครับ(26พ.ค.55) ........................ขอบคุณมากครับ.........................
ขอทราบอาการหน่อยได้ไหมครับ ว่าเป็นเช่นไรความร้อนขึ้นแบบไหน แต่เอาวาล์วน้ำออกไม่ดีแน่สำหรับเจโบ ตอนนี้ เวปเข้าลำบาก ถ้าสะดวก 0895272640 พอช่วยเนะนำได้ในสิ่งที่เกิดขึ้น นะครับ
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่เข้ามาแนะนำครับ ของเดิมวางเครื่องมาชิดหม้อน้ำมากๆ มีช่องห่างพู่เล่เครื่องไม่น่าถึง 3 นิ้ว เลยไม่มีพัดลมดูด มีแต่เป่าหน้าหม้อ 12 นิ้ว 2 ตัว แต่ก็วิ่งได้ไปไกลๆได้วันร้อนเที่ยงๆมีร้อนบ้าง ใช้มา 2 ปี พอไปชนหน้ามา หม้อน้ำรั่ว อู่ประกันซ่อมปะมาให้ใช้พ่นสีมาซะดำหนามาเชียว อาการเป็นอย่างที่กลัวคือวิ่งไปแล้วความร้อนขึ้น ลองเอาวาล์วออกเผื่อจะดีขึ้น ก็ไม่ได้ผล เมื่อวานผ่านร้านหม้อน้ำแถวบ้านเลยแวะถามๆดู ได้ความว่า ช่างให้เอารถมาดู (ขับรถอีกคันไป ไม่ใช่คันที่มีปัญหาความร้อน) เดี๋ยวจะแก้ให้ จะเคาะๆแผงหน้าดันหม้อน้ำออกไปอีกติดพัดลมดูดให้เค้าว่างัน เรื่องค่าใช้จ่ายเลยยังไม่ได้สรุปกัน ส่วนตัวมีงบอยู่ 5 พัน แต่ถ้าจะเกินก็พอกัดฟันได้อีกซัก 2-3 พันบาท ครับผม
อู่ประกันพ่นสีมาทำให้ระบบระบายความร้อนด่อยลงครับหรือไม่ก็หาหม้อน้ำนอนของรถตู้มาลงครับระบายดีขึ้นแน่นนอนครับ
หม้อน้ำยังลั่วอยู่รึป่าวครับ ง่ายๆถ้าน้ำยังลั่วอยูความร้อนขึ้นน้ำจะมีแรงดันดันน้ำออกจากหม้อน้ำ พอน้ำไม่พอเครื่องจึงร้อนครับ อย่างแรกเลยให้ใส่วาวล์น้ำกลับที่เดิมครับก็เปลี่ยนตัวใหม่เลยครับจะได้ทำทีเดียว83องศาตัวละประมาณ500ครับ ที่เหลือก็หม้อน้ำครับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
หม้อน้ำยังลั่วอยู่รึป่าวครับ ง่ายๆถ้าน้ำยังลั่วอยูความร้อนขึ้นน้ำจะมีแรงดันดันน้ำออกจากหม้อน้ำ พอน้ำไม่พอเครื่องจึงร้อนครับ อย่างแรกเลยให้ใส่วาวล์น้ำกลับที่เดิมครับก็เปลี่ยนตัวใหม่เลยครับจะได้ทำทีเดียว83องศาตัวละประมาณ500ครับ ที่เหลือก็หม้อน้ำครับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
ขอบคุณทุกๆท่านที่ชี้แนะครับ รายงานความคืบหน้า 8.30น.วันเสาร์เอารถเข้าไปไว้ที่ร้าน พร้อมเหน็บพัดลมแบบดูดของเรามีอยู่แล้วไปด้วย 1 ตัว - ช่างจัดการถอดหม้อน้ำเก่าออก แล้วตีหม้อน้ำขึ้นมาใหม่เป็นทองแดง 2 ช่อง แนวนอน หลอดช่องหม้อน้ำใหม่ๆใสๆ - ตีกรอบทำทางน้ำเข้า น้ำออก ทางออยฯ ทองแดงใหม่ๆใสๆ - ติดครีบระบายความร้อนทองแดงใหม่ๆใสๆ - ตีบังลมแปะหลังหม้อน้ำแบบบาง บางมากๆ รวมพัดลมแล้วหนาไม่น่าเกิน 4 ซม. พร้อมรูใส่พัดลมแบบดูด 2 ตัว วางพัดลมแนวทะแยงมุม ไม่ได้วางเรียงตามแนวนอน ตัวนึงดูดทางด้านที่เป็นทางน้ำเข้าหม้อน้ำ อีกตัวนึงดูดทางมุมที่เป็นทางน้ำออกจากหม้อน้ำ มอเตอร์และใบพัดลมเรามีไปชุดนึง เอาที่ร้านชุดนึง เสร็จแล้วเอาไปยัดลงห้องเครื่อง ปรากฎว่ายัดไม่ได้ติดไปหมด ใช้หินเจีย(ลูกหนู) ตัด เฉือน เจียปล้ำอยู่ถึง 3 ทุ่มก็ไม่ได้ติดนู่นนี่ กับบ้านมาทำต่อพรุ่งนี้ เช้าวันอาทิตย์มาทำต่อ เฉือนต่อทะลวงให้กว้าง ลึกเข้าไปอีกจนยัดเข้าไปได้ แต่ชิดเครื่องมากๆ ตูดมอเตอร์พัดลม อยู่ห่างมู่เล่เครื่อง 3 มิลได้ ชิดมากๆ แต่หน้าหม้อน้ำ (หน้ารถ)โล่งเลยรับลมได้เต็มที่ จากที่เคยมีพัดลมแบบเป่า 12 นิ้ว 2 ตัว แปะอยู่หน้าหม้อน้ำ เปลี่ยนสายยางท่อออยไปซื้อเองออกตังเอง เติมน้ำมันเพาเวอร์ซื้อเองออกตังเอง (ถอดท่อเพาเวอร์พวงมลัยออกมาตอนระเบิดช่อง) ใส่น้ำในหม้อน้ำคูลแล้นไม่ได้ใส่ ฝาหม้อน้ำอันเดิม 0.7เสร็จเอาเที่ยงๆ เบ็ดเสร็จรวมค่า ตีหม้อน้ำใหม่ + ตีบังลม + พัดลมดูด 1 ตัว + ค่าแรง 2 วัน รวมเป็นเงิน 7,800 บาท ไม่ถูกเลยนิ แต่มันใส่ยากจริงๆปล้ำกันเหนื่อย ออกมาลองตอนเที่ยงๆมีแดดบ้าง คลึ้มๆฝนบ้าง - ผลวิ่งในซอยรถติดๆปกติ เข็มความร้อนจะอยู่ที่ครึ่งพอดี แต่ตอนนี้ไม่ถึงครึ่งอ่อนไปนิดๆ - ออกถนนนครอินทร์จากสะพานพระราม 5 ซัดยาวๆ เข็มมีกระดิกเกินครึ่งไปนิดนึงไม่เลยไปมาก แต่พอยกคันเร่งเข็มก็ลงกับไปอยู่ที่ขีดครึ่งเหมือนเดิมทันที ดีใจมาก 555 ปกติเวลามันขึ้นแล้วมันจะค้างเลย แล้วจะค่อยๆ ขึ้นสูงไปอีกจนเกือบจะฮีทน่ากลัวมาก - ซัดไป 1 รอบ ออกมาข้างทางลองวิ่งช้าๆดู หยุดบ้างบางครั้ง วิ่งแบบไม่มีลมจากความเร็วของรถมาปะทะหน้ารถ ใช้แรงลมจากพัดลมอย่างเดียว ความร้อนก็ไม่ขึ้นเกินครึ่งเลย เสียตังแล้วได้แบบนี้ค่อยได้เรื่องหน่อย ต่อไป จะเปลี่ยนฝาหม้อน้ำเป็น 1.1 ใส่น้ำยาหล่อเย็น แล้วลองเอาไปวิ่งตอนเที่ยงๆร้อนๆไกลๆ คอนถม หรือ ราดรี ดู แล้วจะมารายงานผลใหม่ครับ..............