เนื่องมาจาก ขณะนี้ เวลาจอดนิ่งๆ เมื่อคอมแอร์ตัด เดินเบาจะวูบวาบนิดๆ ไม่นิ่งเท่าที่ควร (ทั้งแก๊สและน้ำมัน) ลองแกะหัวเทียนออกมาดูปรากฏว่าสภาพมันไม่งดงามเท่าที่ควร เลยเปลี่ยนหัวเทียนซะหน่อย(platinum) แต่หลังจากเปลี่ยนหัวเทียนแล้ว คุณพระช่วย!!! รอบสวิงหนักกว่าเดิม วู่วๆๆ แต่พอคอมแอร์ทำงาน อาการก็ดีขึ้น เลยจูนแก๊สและขับออกไปลองดู ขับรถโล่งๆไม่เป็นไร แต่พอรถติดนี่ นรกชัดๆ รอบเดินเบาตอนแอร์ตัด สวิงๆๆ แล้วตอนออกตัว ถ้าปล่อยเบรคแล้วเร่งไปเลย เสี้ยววินาทีนั้นรถจะวูบลงจนแทบจะดับแล้วก็กระตุก กระชากออกตัวไป ต้องใช้วิธีปล่อยเบรคแล้วรอให้มันไหลไปประมาน2วิ ค่อยเร่งเสริมไปเบาๆ ถึงจะนุ่มนวลเป็นปกติ ล้างแอร์โฟร์เซ็นเซอร์แล้วก็ยังเหมือนเดิม แล้วพอดีวันนี้ว่าง เลยจัดการรื้อตัวคุมรอบเดินเบามาล้างซะหน่อย เผื่อหาย จะได้ขับเข้าเมืองอย่างสบายใจซักที อุปกรณในการล้างคราวนี้ ตอนแรกจะเอาเบนซิลกะแปรงเล็กๆ แต่ดันลืมไปซื้อมา แล้วดันมือไว แกะทุกอย่างออกมาหมดแล้ว เลยเอาเท่าที่มีอยู่ใช้ไปก่อนนั่นก็คือ - sonax และ threebond cleaner ซึ่งมีเหลืออยู่ครึ่งกระป๋อง เริ่มกันเลยคับ ตำแหน่งของมันก็อยู่ตรงกลางนั่นเอง ที่มีป้ายเขียวๆแปะอยู่ เขียนว่า aac valve - ก่อนอื่นก็ทำการเคลียร์พื้นที่ ให้ทำงานง่ายๆหน่อย โดยการถอดท่อ หมายเลย1 ใช้คีบบีบกิ๊บล๊อก แล้วดึงท่ออกมาตรงๆ ถอดด้านคอไอดีฝั่งเดียวก็พอแล้วหมุนมันหลบไปคับ - จากนั้นก็ทำการถอดปลั๊กสีน้ำตาลและสีม่วงออกคับ ส่วนท่อด้านล่างหมายเลย3 ต้องถอดออกด้วยแต่ข้ามไปก่อนคับ มันติด ถอดลำบาก - จากนั้นก็ไขน๊อต3ตัวนี้ออก แล้วค่อยๆเอาอะไรเคาะๆตัวมันจนคลอนๆและค่อยๆดึงออกมาตรงๆ ***ระวังปะเก็นขาดนะคับ เดี๋ยวงานเข้า ไม่งั้นก็ต้องไปหาเตรียมไว้ก่อน ค่อยๆแกะ เอาโซแนกฉีดแล้วค่อยๆใช้อะไรแบนๆแซะมัน ผมใช้ไขควงปากแบน แซะเบาๆก็ออก - ได้ตัวมันมาแล้วคับ สภาพที่เห็นในช่อง 3 4 คือมีเขม่าสีดำ หนาๆ เกาะเต็มไปหมด (ต้องขออภัยด้วย ลืมถ่ายรูปไว้ นึกได้อีกที มือก็เละเทะมากแล้ว) ส่วนตัวมอเตอร์ ก็ไขน๊อต2ตัว แล้วดึงออกมาได้เลย (แนะนำว่าให้ใช้คีมบีบน๊อตแล้วหมุนมันออกนิดนึงก่อน ถ้าใช้ไขควงเลย รูมันจะเละ) *** หรือจะไม่ถอดก็ได้นะคับ ไม่ค่อยมีอะไรให้ล้าง มีแค่หัวตรงแกนนิดเดียว *** ทีนี้ก็เอามันมาจัดการ ล้างๆขัดๆ ตามอัธยาศัย โดยผมใช้โซแนกฉีดนำไปก่อน แล้วค่อยเอาคลีนเนอฉีดล้าง เอาคอตตอนบัตชอนไชเข้าไป ซ้ำไปซ้ำมาอยู่อย่างงี้จนมันขาวสะอาดสดใส ที่ตัวมันจะมีพลาสติกสีดำ คือตัวปรับรอบเดินเบา ให้หมุนมันออกมาแล้วทำความสะอาดด้วยก็ดีนะคับ ตรงนี้ไม่มีชิ้นส่วนอะไรต้องระวังหลุดหาย เสร็จแล้วก็ตรวจดูปริงข้างในนะคับ ว่าตรงแกนดีรึป่าว เพราะตอนเราล้าง ทะลวง อาจจะไปดันมันเคลื่อนไปนิดนึง ก็แค่จัดๆมันนิดหน่อยก็เข้าที่คับ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ - จากนั้นก็ประกอบทุกอย่างย้อนกลับไป (ตอนใส่ท่อยางให้เอาโซแนกฉีดนำไปนิดนึงจะใส่ง่ายกว่าเดิมมากคับ) - แล้วก็สตาร์ทเครื่อง ตั้งรอบเดินเบานิดนึง (ถ้าเราไม่ได้จำตำแหน่งไว้) - แล้วก็มาถึงขั้นตอนการทดลองขับ ปรากฏว่าอาการเดินเบาวูบวาบ แทบไม่รู้สึกเลยคับ ลองจอดนิ่งๆ แล้วออกตัว ไม่กระชาก ไม่กระตุกอะไรเลย ไม่ว่าจะเปิดแอร์หรือปิดแอร์ เหมือนกันทั้งแก๊สและน้ำมันคับผม หวังว่าจะมีประโยชน์กับพี่ๆน้องๆ นิดหน่อยก็ยังดีคับผม ^ ^ จบ
DE high port น่าจะโดนชะตากรรมเดียวกับ turbo ถอดยากกกก :cry: - - - Updated - - - DE high port น่าจะโดนชะตากรรมเดียวกับ turbo ถอดยากกกก :cry: + อ้างถึง ตอบกลับ