ขอสอบถามหน่อยนะครับพี่ ในเรื่องการทำซันรูฟ (ผมมีหลังคาตรงรุ่นนะ) 1.ทำแบบไหนดีกว่ากัน ตัดเสา VS เลาะตะเข็บ 2.ถ้าหลังคาไม่ผุควรทำป่าว (ของผมไม่ผุ แต่อยากได้) 3.ทำแล้วความแข็งแรงเป็นยังไง 4.พี่ๆ ที่เคยทำแล้ว ถ้าให้ย้อนกลับไปคิดจะทำกันอยู่มั้ย เพราะอะไร ขอบคุณครับ คิดว่าอยู่ว่าจะทำ หรือ ขายทิ้งดี อยากได้ แต่ กัวเรื่องความแข็งแรงเนี่ยแหละ กรรมของคนมีของแล้ว
ไม่เคยทำนะ แต่พรีเซีย ประตูไม่มีขอบกระจก เวลาเปลี่ยนหลังคามันต้องเป๊ะมากๆ เลยคิดว่าเลาะตะเข็บชัวก่า เวรกรรมจริงๆ คนมีของ
ผมเลาะตะเข็บ ยกมาใส่ทั้งบาน เอานะ แต่ก็ต้องมาเชื่อม ตรงเสา C ใช้มาน่าจะ เข้าปีที่ 3 ได้ แล้วครับ ความแข็งแรง คงจะไม่เท่าของเดิมๆ ที่มันมาเป็นชิ้นเดียวนะ ผมว่า คือถ้ามันไม่ผุ ปูด ขึ้นมาทะลุเป็นแนว ก็อย่าไปทำดีกว่าผมว่านะ พอดีของผมมันขึ้นเม็ดละ เคยไป ทำมา แล้วก็ขึ้นใหม่ ก็เลยยกไปเลย พร้อมทำสีทีเดียว ที่สำคัญๆ น่าจะเป็น ตะเข็บ ที่เชื่อมเข้าไปใหม่ กับท่อระบายน้ำทิ้งนี่แหละ ครับ
1.ทำแบบไหนดีกว่ากัน ตัดเสา VS เลาะตะเข็บ ส่วนตัวผมใช้ตัดเสาครับ(B14)ดูแล้วน่าจะเข้ารูปได้ดีกว่า ส่วนตัวผมโชคดีได้ช่างพอจะมีฝีมืออยู่บ้างครับ 2.ถ้าหลังคาไม่ผุควรทำป่าว (ของผมไม่ผุ แต่อยากได้) แล้วแต่ความอยากเลยครับ แต่ของผมเริ่มขึ้นเม็ดแล้วเหมือนกันตอนทำ 3.ทำแล้วความแข็งแรงเป็นยังไง ของผมยังแข็งแรงดีอยู่มากเลยครับ 4.พี่ๆ ที่เคยทำแล้ว ถ้าให้ย้อนกลับไปคิดจะทำกันอยู่มั้ย เพราะอะไร ขอบคุณครับ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ผมจะรีบทำตั้งแต่วันแรกที่ได้ครอบครองรถผมเลย ความรู้สึกทางใจดีมากเลยครับเวลานั่งมองฝนตกแล้วเงยหน้าดูฝนตกกระทบกับซันรูฟในรถเราเองแล้วเราไม่เปียก
1.ทำแบบไหนดีกว่ากัน ตัดเสา VS เลาะตะเข็บ ขอดีของตัดเสา คือตัดปัญหาเรื่องการผุจากแนวเข็บตะเข็บหลังคาไป แต่จะมีข้อเสียด้านความแข็งแรง ขอดีของเลาะตะเข็บ โครงส้รางชัสชีหลักยังคงไว้อยู่แต่จะต้องลุ้นเอากับแนวเชื่อมตะเข็บ 2.ถ้าหลังคาไม่ผุควรทำป่าว (ของผมไม่ผุ แต่อยากได้) ผมไม่ทำ 3.ทำแล้วความแข็งแรงเป็นยังไง ไม่แตกต่าง ของผมเลาะตะเช็บ รถผมใช้งานปกติทั่วๆไปมั้ง ตัวรถบิดทั้งคัน ก็ไม่เห็นอีกหลังคาที่เปลี่ยนไปจะมีไรผิดปกติ 4.พี่ๆ ที่เคยทำแล้ว ถ้าให้ย้อนกลับไปคิดจะทำกันอยู่มั้ย เพราะอะไร ขอบคุณครับ ไม่ทำหนัก ไม่จำเป็น ไม่ได้ใช้ประโยขน์อะไรเลย คิดว่าอยู่ว่าจะทำ หรือ ขายทิ้งดี อยากได้ แต่ กัวเรื่องความแข็งแรงเนี่ยแหละ กรรมของคนมีของแล้ว มีของเเล้วทำไปเหอะอย่าคิดมาก
เลาะตะเข็บ รถไม่ช้ำ หาอู่ที่ใช้วิธี Spot จะห่างไกลสนิมมากกว่าเชื่อม ส่วนตัว ถ้าผุเพียงแค่จุดเดียว มีกำลัง ทำเลยครับ สวย รู้สึกรักรถขึ้นกว่าเดิมเยอะ รถรุ่นไม่ถ้าไม่ Top เหยียบล้าน ไม่มีซันรูฟให้เห็นหรอก 5555 ความเห็นส่วนตัวนะ เพราะทำมาแล้ว ชอบมากกกกอ่ะ
ขอสอบถามหน่อยนะครับพี่ ในเรื่องการทำซันรูฟ (ผมมีหลังคาตรงรุ่นนะ) 1.ทำแบบไหนดีกว่ากัน ตัดเสา VS เลาะตะเข็บ ปัจจัยที่จะบอกว่าอย่างไหนดีกว่ากัน เพราะที่จะต้องดูควบคู่กันไปตลอดคือ สภาพหลังคาตรงรุ่นของคุณที่ได้มา(ของเซียงกง) กับสภาพความสมบูรณ์ของหลังคารถของคุณ และที่สำคัญ ฝีมือคนทำ...... รถผม 2 คัน ทำไปทั้งสองวิธี ด้วยคนทำ คนเดียวกัน แต่สภาพของที่กล่าวมาไม่เหมือนกัน แต่ทั้งสองคัน ก็อยู่ในสภาพดีใกล้เคียงกัน หลังจากที่ทำมาแล้วกว่า ค ปี 2.ถ้าหลังคาไม่ผุควรทำป่าว (ของผมไม่ผุ แต่อยากได้) ถ้าหลังคาผมไม่ผุ ผมไม่ทำครับ 3.ทำแล้วความแข็งแรงเป็นยังไง ขึ้นกับปัจจัยที่ผมบอกในข้อ 1 ครับ....... แล้วมันจะไม่แตกต่างครับ 4.พี่ๆ ที่เคยทำแล้ว ถ้าให้ย้อนกลับไปคิดจะทำกันอยู่มั้ย เพราะอะไร ขอบคุณครับ ผมไม่เคยรู้สึกเสียใจ กับการตัดสินใจทำทั้ง 2 คัน เพราะ ก่อนที่จะทำ ผมก็ใช้เวลาคิดตัดสินใจอยู่เป็นปี (ได้ Sunroof มาก่อนเปลี่ยน มากกว่า 3 ปี) แล้วก็ตัดสินใจตามเหตุผลที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องมีของแล้วต้องทำ แล้วผมก็เคารพการตัดสินใจของตัวเอง ไม่มานั่งตีอกชกหัวว่าไม่น่าทำอะไรเลย เพราะมันเป็นการดุถูกตัวเอง ครับ คิดว่าอยู่ว่าจะทำ หรือ ขายทิ้งดี อยากได้ แต่ กัวเรื่องความแข็งแรงเนี่ยแหละ กรรมของคนมีของแล้ว แต่ถ้าคุณไม่เชื่อมั่นในตัวเองและคนที่จะทำให้คุณ คุณอย่าทำนะครับ เพราะมันไม่ดีหรอก...... ตราบาปจะเกิดขึ้นในใจ................. อิอิ
ของผมใช้เลาะตะเข็บเอาครับ ความแข็งแรงถือว่าใช้ได้ครับ ไม่เคยมีปัญหาใดๆ ซื้อหลังคามาก่อนใส่ประมาณปีครึ่ง จนคนที่บ้านนึกว่าขยะ จะยกไปทิ้งอยู่หลายครั้งหลายครา เพราะผมคิดว่า ยังไม่ถึงเวลา และหลังคาเก่าก็เพิ่งทำสีไปได้ไม่กี่ปี แต่หลังคาเริ่มปูดแล้ว จนกระทั่ง มันผุแตกน้ำฝนทะลุลงฝ้าเพดานลงมา (หลังคาโลกแตก ทำสีมาสามรอบแล้วก็ยังผุ) จนกระทั้ง ได้จังหวะ โอกาส และเงินถึงได้เริ่มทำ (กระจัง สเกิร์ต ก็เก็บมานานกว่าสองปี ก็ได้อานิสงคราวนี้ด้วย) ไม่เคยเสียใจที่ใส่ครับ เพราะไม่เคยปูดอีกเลย อาจเป็นเพราะได้อู่ที่ไว้ใจได้ทำให้ครับ เลยจบทุกปัญหา แม้สนิมรอบตะเข็บ ใส่มาร่วมๆสามปีแล้ว ยังไม่มีปัญหาใดๆ ถ้าไม่สบายใจ ขายได้ครับ ของมีราคา ไม่ใช่กรรมของคนมีของแต่อย่างใด เพราะถ้าหลังคาเก่าไม่ผุ ผมก็ไม่เปลี่ยน
ราคาซันรูฟ รวมค่าทำมันประมาณเท่าไรอะคับ พอดี สิวเม็ดที่ 5 มันเริ่มปูดออกมาอีกแล้ว แล้ว RZ-1 ใส่ของอะไรได้อะคับ
รถผม เปลี่ยนหลังคาเป็นซันรูฟ ไปแล้ว 2 คัน คันแรก เจาะรูให้เหมือนต้นฉบับ (มันไม่ตรงรุ่น) แล้วเอาเฉพาะถาดและกระจกใส่ประกบ ทำสี ก็สวยดีครับการปิดสนิท กระจกเลื่อนปกติ ราคาของ 8500 และราคาแรงและทำสีทั้งคัน 23,000 (พอดีจังหวะทำสีใหม่) คันที่สอง กระบะ 4 ประตู ใช้ของ ACCORD เจาะรู หลังคา และตัดให้เหลือขอบหลังคาที่มีซันรูฟ เชื่อมติดทำสี สวยดีเหมือนกัน ไม่มีอะไรผิดปกติ ส่วนความแข็งของหลังคา ก็อาจจะอ่อนลงบ้าง แต่ไม่ได้ขึ้นไปเหยียบเล่นหรอกครับ 5555 ทำเถอะครับถ้าใจรัก มีความสุขได้ชื่นชม ได้อวดเพื่อน อิๆๆ ราคาของกับค่าแรงรวมแล้วน่าจะ 12,000-15,000 (เฉพาะหลังคา)
น่าสนแฮะ สงสัยต้องกินยอมมาม่าสัก 2-3 เดือน - - - Updated - - - น่าสนแฮะ สงสัยต้องกินยอมมาม่าสัก 2-3 เดือน