1.อ่ะไหล่ตัวในรูป เค้าเรียกว่าอะไรคับ 2.เวลาไปซื้อต้องตรงรุ่นรหัสอะไรรึป่าวคับ 3.ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ปล.พอดีเครื่องกระตุก บางทีวิ่ง ติด ๆ ดับ ๆ ช่างรื้อโน่นรื้อนี่บอกน่าจะเป็นที่ตัวนี้ ให้ไปหาซื้อ เลยอยากรู้จักมันสักนิดก่อนคับ
เห็นช่างบอกว่า อยู่ข้างไอ่ที่ดึงสายคันเร่ง ข้างเครื่องยนต์อ่ะคับ เค้าบอกประมาณว่ามันเป็นเซ็นเซอร์เกี่ยวกะ อากาศ หรือ ตั้งรอบอะไรรึป่าว ไม่ใจอ่ะคับพี่จ่า
เซนเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อครับ มีหน้าที่จับตำแหน่งลิ้นเร่งเปิดปิดไปเท่าไหร่แล้ว อะไหล่คิดว่าหาได้ตามเซียงกงครับบ
เครื่องเป็น DE หรือว่า VE ครับ ถ้าเป็น VE ใช้ร่วมกันได้กับ VE ทุกตัวครับ 16,18,20 และยังใช้ของ DE ตัวที่ติดตั้งใน P11 ได้ครับ (รหัสอะไหล่เหมือนกัน)
บางร้านอาจแยกขาย บางร้านอาจไม่แยก (สิ้นปีกผีเสื้อ+เซนเซอร์) ก็รุบุเลยครับว่า เป็นของรุ่น SR20DET (W10) ไฮพอร์ท อะไหล่น่าจะเยอะ ราคาก็น่าจะอยู่ที่ 1000-2000 อะครับ
พี่จ่านี่ไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ย ต้นน่าจะลองเช็คให้ดีก่อนนะครับ ตัวนี้เสียยากมากนะครับ กลัวจะเสียเงินไปเปล่านี่สิ หาไม่ยากหรอกครับ ลองเล่าอาการละเอียดๆทีสิครับ หรือไม่เดี๋ยวผมกลับไปแล้วถ้ามีเวลาจะช่วยดูให้
อิ ๆ ๆ เขิล พึ่งเรียนรู้ครับ...เคยเปลี่ยนตอนใช้ ga16de เค้าก็ขายชุดรวมมาให้ แต่กรณีนี้ รถคุณตี๋ เคยเป็น (ลองโทรคุยดูครับ) เห็นเซ็คเกือบทุกรายการ สุดท้ายเจอที่ เทอร์โบป่วยครับ
อิ ๆ ๆ เขิล พึ่งเรียนรู้ครับ...เคยเปลี่ยนตอนใช้ ga16de เค้าก็ขายชุดรวมมาให้ แต่กรณีนี้ รถคุณตี๋ เคยเป็น (ลองโทรคุยดูครับ) เห็นเซ็คเกือบทุกรายการ สุดท้ายเจอที่ เทอร์โบป่วยครับ
ขอบคุณพี่จ่ากับพี่อ๊อดมากๆครับ ^_^ อาการรถมันมีประมาณนี้ครับ 1.สตารท์ถ้าเกจความร้อนถ้ายังไม่ถึงตรงกลางรถจะดับจะแผ่วเวลาออกตัว ตอนมาใหม่ ๆ ไม่เป็นเเบบนี้คับ เเต่พอเกจความร้อนถึงตรงกลาง จะออกตัวได้ เเต่วิ่ง ๆ ก็สะอึก รอบกลาง กะปลายหาย ต้องถอนคันเร่ง เเล้วเหยียบใหม่ เวลาผมขับ จะปล่อย ๆ เหยียบ ๆ อยู่อย่างนั้นอ่ะพี่ 2.เครื่องยังไม่ร้อน(เกจความร้อนยังไม่ตรงกลาง) สตราท์ไว้เฉยไม่เหยียบคันเร่งไม่เหยียบไรเรย ปกติ เครื่องเดินเรื่อยๆเรียบๆนิ่งๆ เเต่พอเหยียบคันเร่งลงไปรถเหมือนจะดับ) 3.เครื่องร้อนเเล้ว(เกจความร้อนอยู่ตรงกลาง) เหยียบคันเร่งเกียรว่าง บูสท์หาย เหยียบค้าง ปกติมันจะ วู๊ม..ม ไปเรื่อยจนกว่าเราจะปล่อย เเต่ตอนนี้ วู๊ม..ม ป่อด ๆ ๆๆ เเล้วก็รอบตกลงมาเรย(เหยียบค้างไว้) 4. เวลาผมถอยเข้าที่จอด เเบบ เดินหน้านิด ถอยหน่อย 3-4 จึ๊ก มันจะดับ ความรู้สึกผมเหมือนเหยียบเบา ๆ มันจะดับอ่ะคับ อาการประมาณนี้อ่ะพี่ ปล. พี่อ๊อดตอนนี้อยู่ไหนอ่ะพี่
ผมค่อนข้างให้น้ำหนักไปที่แอร์โฟลว์นะครับอาการนี้ ลองดูว่าปลั๊กมันแน่นดีมั๊ยก่อนนะ อาการที่บอกมาเหมือนตอนผมถอดแอร์โฟลว์วิ่งเลยครับ ลองเช็คดูนะ
T_T ล่าสุดเจออาการใหม่ ขับรถเร่งเครื่องตัด 3000 รอบ เเต่เร่งตอนไม่ใส่เกียร์ไม่ตัด ปลายบานเเล้วผม 555 เพิ่งเปลี่ยน ปั๊มติ๊กเป็น เจโบ เปลี่ยนเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ยังไม่จบรอบตัด3000 อีก ปลายบาน ปลายบาน T_T - - - Updated - - - T_T ล่าสุดเจออาการใหม่ ขับรถเร่งเครื่องตัด 3000 รอบ เเต่เร่งตอนไม่ใส่เกียร์ไม่ตัด ปลายบานเเล้วผม 555 เพิ่งเปลี่ยน ปั๊มติ๊กเป็น เจโบ เปลี่ยนเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ยังไม่จบรอบตัด3000 อีก ปลายบาน ปลายบาน T_T