พอดี เมื่อวานเอารถไปเปลี่ยนแม็กมา เสร็จแล้วขับไปจอดทิ้งไว้บ้านรุ่นน้อง แถวๆศรีนครินทร์ ตอนแรกๆก็ไม่เป็นไร ไม่มีอะไรผิดปกติครับ แต่ตอนดึก พอออกจากบ้านรุ่นน้อง สังเกตได้ว่ามีเสียงแก๊กๆๆดังมาจากซุ้มล้อหลังขวา (ด้านที่คนขับนั่ง) ไอ้เราก็จะรีบกลับบ้าน เลยทนขับมาถึงทางด่วน แต่ก็ทนไม่ได้ รำคาญมันมาก เลยจอดรถเปิดท้าย เช็คของต่างๆแล้วก็โยนย้ายที่ของด้านท้ายหมด (เผื่อเป็นเสียงสิ่งของกระทบกัน) แต่พอขับออกมา เสียงก็ยังอยู่ มันแก๊กๆๆเกือบจะตลอดเวลา เรียกได้ว่าถ้าถนนไม่เรียบ แก๊กมาให้ได้ยินทันที ที่สำคัญคือ ยิ่งวิ่งเร็ว เสียงแก๊กยิ่งเบาลง (เบาลงจริงๆ ไม่ใช่ว่าเสียงเครื่องกลบ ผมลองเข้าเกียร์ว่างปล่อยไหลที่ 140 เลย) ก็เลยเริ่มงงแล้วว่ามันคืออะไรกันแน่วะ สักพักเลยคิดขึ้นได้ว่า เมื่อก่อนหน้านี้ 2-3 ปี เคยมีเสียงนิสัยประเภทนี้ (แต่โทนเสียงไม่เหมือนกัน) ดังออกมาจากด้านท้ายรถ มันคือตะเข็บเชื่อมตรงตัวถังใกล้ๆเบ้าโช้ค ก็เอาไปซ่อมหมดเงินไปเยอะ มาถึงบ้าน ก็เลยรอให้สว่าง วันนี้เลยแงะดู ก็พบภาพตามที่เห็นนี้
ตอนที่เอาไปทำครั้งที่แล้ว ต้องถ่อไปถึงจรัญสนิทวงศ์ เลยเริ่มคิดแล้วว่าไอ้รอยแบบนี้อู่เคาะปะผุทั่วไปเขาทำให้ได้ไหมครับ แล้วค่างานมันควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ ครั้งที่แล้วโดนไปหลายพันอยู่ จริงๆไม่รู้ว่ากลัวไปเองหรือเปล่า ถ้าใช้ไปเรื่อยๆไม่ซ่อมแล้วมันลามไป จะอันตรายไหมเวลาขับ แปลกดี ด้านหน้าบรรทุกหนักกว่าตั้งเยอะ ไม่ยักกะเป็นแบบนี้ ด้านหลังน้ำหนักเบากว่าแต่กลับตะเข็บแยกให้เห็นบ่อยกว่า จากในรูป สีน้ำตาลๆนั่นคือฝุ่นลักษณะคล้ายดินทราย เข้ามาถึงตรงนั้นได้ เอาไงดีกับมันครับ เวรกรรมจริงๆ ตอนแรกนึกว่าไม่ต้องมีการเสียเงินแล้ว เลยถอยล้อกับยางชุดใหม่ไป พอเงินแม่งหมด ..มาเลยเชียวไอ้เรื่องพวกนี้
17 ตุลาน่ะ งานแบบเดียวกับที่เคยไปคราวที่แล้ว แต่ครั้งนี้อยากให้เพื่อนในคลับเราไปกันเยอะๆ ถ้ายังไม่วิ่ง ก็ไปดูกันเพลินๆก็ได้ หรือถ้าอยากซัด ก็ลงได้เลย
อาการเดียวกันเลย ผมก็เริ่มเป็นแล้ว อู่เพื่อนแถวบ้านผมก็ทำได้ ว่าจะเข้าไปถามก่อนว่าคิดยังไง ได้ความว่าไงจะเล่าให้ฟัง ใช้เวลาทำไม่นานนัก เพราะมันเป็น inner งานเลยไม่ยากนัก งานคลองห้าวันเสาร์ซะด้วย เดี๋ยวนัดมี้ตกันเลยดีกว่ามั๊ย เผื่อใครจะคันตรีน อยากลงบดยางกัน
ยังไงก็ขอบคุณพี่อ๊อดล่วงหน้านะครับ ถ้าทราบราคาแล้วเดี๋ยวอาจจะลองหาอู่สีแถวๆบ้านผมดูว่าเขาคิดเท่าๆกันหรือเปล่า เห็นด้วยว่าเป็นงาน inner และผมไม่ซีเรียสเรื่องต้องพ่นสีกลบ เพราะยังไงก็ไม่ได้ขายเร็วๆนี้อยู่แล้ว เรื่องงาน จะจัดเป็นมีตติ้งไปเลยก็ได้ครับ ดีเหมือนกันเพราะโลเกชั่นเหมาะกับการถ่ายรูป และมีเพื่อนๆขับหน้าขับหลังมากันหมด อยากลง bracket หรือ open ก็ได้เพราะจ่ายครั้งเดียว อยากลงรุ่นไหนก็ลง คราวที่แล้วผมไปเล่น bracket 16 เข้ารอบได้ 1 รอบ ยังแบกหน้าไปลง open ทั้งๆที่รู้ว่าสู้เค้าไม่ได้ แต่ไม่สน ก็คนมันอยากซัด แบกเครื่องดื่ม เสื่อ เก้าอี้ชายหาด กันไปตามใจชอบครับ
ไม่รู้ว่ะ Open ที่เจอมีแต่เทอร์โบ แต่ NA ของ SR ที่เร็วที่สุดก็คือของเอ็ง ที่มีเวลาให้พี่เห็น แต่มันมี B11 อยู่คันหนึ่งที่วางเครื่อง SR16VE N1 ถ้าคันนี้ลง พี่คิดว่าคันนี้แหละน่าจะฟันที่ 1 ของ NA
ผมแอบไปทำมาแล้ว ของผมที่ตะเข็บมันแยก"อย่างแรง" เลย อ้าออกมาเลยครับ แต่ไปทำมาโดยตัดของเก่าออก แล้วใส่แผ่นเหล็กใหม่ หนา 1.5 มม. แทน แล้วไล้ให้สยงามก่อนจะพ่นสีเพื่อป้องกันสนิม ของผม เทียบกับแพนแล้ว ของผมหนักกว่าครับ โดนไปแค่ 800 บาท เองกับการซ่อม 1 ชม. สนใจมาที่บ้านผมได้ครับ วันเสาร์-อาทิตย์ก็เปิด เดี๋ยวเอารูปมาลงให้ดูครับ แต่เป็นตอนที่เสร็จแล้วนะ ก่อนทำไม่ได้ถ่ายไว้
อย่างนี้สบายเลยพี่ เดี๋ยวถ้าจัดคิวทำได้เมื่อไหร่จะโทรบอกนะครับ ของผมเป็นแค่ข้างเดียว ดูท่าแล้วน่าจะงานเบากว่าของพี่อ๊อดจริงครับ
อายุการใช้งานครับ เป็นเรื่องธรรมดาของรถที่ไม่มีแผงหลังเบาะแถวสองครับ ทำให้เกิดการบิดตัวได้ง่าย หากใครใส่ค้ำหลังก็ช่วยได้เลยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ