รถผม B14 เครื่องเป็นSR20DET ครับ มีปัญหาคือ 1. เวลาสตาร์ทตอนเช้าๆต้องบิดกุญแจค้างนานกว่าปรกติคือมีเสียงเครื่องติดแล้วนะครับแบบ ติ้ง..ติ้ง..ติ้ง ต้องรอตึ้งที่ 3 ครับเครื่องถึงจะเร่งขึ้นไปแล้วติด แต่ถ้าเราปล่อยกุญแจก่อนเครื่องจะมีโอกาสดับครับ ผมลองเปลื่ยนแบทใหม่ (GS แบบกึ่งน้ำกึ่งแห้ง) มาแล้วก็ไม่หายครับ 2. เวลาผมลอง test เครื่องเหยีบให้เครื่องวิ่งไปที่ 5-7 พันรอบได้จะเริ่มใเห็นสัญญาณ battery แดงๆที่หน้าปัดแบบนี้ปรกติไหมคับ 3. เรื่องเบรกคือเวลาเบรกบางครั้งถ้ารถขับเบาๆอยู่จะเหยียบเบรกแล้วรู้สึกต้านเท้าครับคือเหยียบได้ไม่ลึกสุดๆถ้าจะเหยียบลึกๆต้องออกแรงมากหน่อย แต่ถ้ารถขับเร็วๆจะรู้สึกว่าเบรกนิ่มเหยียบได้ลึกกว่าครับ แต่ปัจจุบันก็ยังเบรกอยู่นะครับ เคยไป check ที่อู่ช่างเกียรติมาแล้วช่างบอกปรกติครับ แต่รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเลยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ข้อ1 ถ้าติดแล้วเครื่องนิ่งดี ไม่ดับ ผมว่าปรกตินะ แต่จะลองเช็ดพวกปั๊มติก รางหัวฉีด ดูก็ได้ครับ ข้อ2 น่าจะเกี่ยวกับไดชาร์ท ปล : = ช่างเกียรติน่าจะชำนาญรถนิสสันเดิมๆมากกว่านะครับ
ข้อ2.ขับแล้วไฟแบตโชว์ที่ 5 -7 พันRPM ตามพี่ XXART ไปครับ ไดชาร์ทครับ เริ่มมาเมื่อร้อน แรกๆอาจไม่บ่อย หรือแค่กระพริบแล้วหาย นานๆมาที แต่ไฟแบตโชว์ขณะขับ เป็นอาการของไดชาร์ท ของผมก็มีอาการคล้ายกันนั่นหละครับ B14 SR20DETเหมือนกันด้วย เปลี่ยนทีเดียว 3 ลูกค่อยถึงบางอ้อ..พอดีประเก็นเทอร์โบรั่ว มีไอเสียรั่วมาโดนไดชาร์ท มารู้ตอนลูกที่2 เพราะสังเกตุว่าไฟแบตโชว์เมื่อขับเร็วๆร้อนๆ ข้อ3.เสียวแทน ขับช้าเบรคต้าน ขับเร็วเบรคนิ่ม ไปเช็คดูอีกทีครับ...แสดงว่าอาการแสดงออกตอนร้อน เบื้องต้นลองอัดๆรถดู แล้วใช้เบรคมากๆหน่อย หาดูไล่ไปตั้งแต่ระดับน้ำมันเบรค ระบบสายน้ำมันเบรคเมื่อร้อนมีบวมหรือไม่