อัพครับ ใช้ SQV ครับเพราะมันป็นแผ่นไดอะเฟรมทนทานกว่า โอกาสรั่ว สึกหรอน้อยกว่า แต่ก็ต้องตั้งค่าตรงน็อตข้างหลังให้แก่ด้วยนะครับมันจะได้ไม่คายพร่ำเพื่อ จะได้ไม่กินน้ำมันและก็เบาดับ อาการเบาดับเวลายกคันเร่งขึ้นอยู่กับความไวของแอร์โฟร์รถนั้นๆด้วยนะครับ ใช่ว่าจะเป็นกันทุกคัน SQVเหมาะกับเครื่องแอร์โฟว์มากว่าแต่ราคาจะแพงกว่า BLITZ อยู่1000 และเสียงจะด้อยกว่า BLITZ ส่วนโบออฟ BLITZ เหมาะสำหรับเครื่องแวคคั่มมากกว่า แต่ก็ใช้กับเครื่องแอร์โฟว์ได้เหมือนกัน แต่ก็ต้องตั้งน็อตด้านหลังให้แก่เหมือนกันครับไม่งั้นจะเบาดับ และก็ขึ้นอยู่กับความไวแอร์โฟว์เหมือนกัน ข้อเสียของBLITZ คือมันเป็นลูกสูบการสึกหรอสูง และชอบค้างทำให้ไม่มีเสียง ถ้ารั่วคนขับไม่รู้มันก็จะกินน้ำมัน และเบาดับ ของดีเสียงดังสะใจ อีกนิดนึงครับเท่าที่ลองใช้ SQV1 และ SQV2 SQV2 จะปรับตั้งค่าไม่ได้เวลายกคันเร่งไม่ว่าจะหนักหรือเบามันคายออกตลอดครับทำให้กินน้ำมัน แล้วก็ถ้าใครเปลี่ยนเกียรไม่เร็วมันจะรอรอบเพราะมันคายออกตลอด แทนที่จะเก็บบูสไว้มันคลายพร่ำเพื่อ SQV2เหมาะกับคนที่ชอบเสียงโบออฟครับเพราะมันจะคลายทุกครั้งที่ยกคันเร่ง (รูปห้องเครื่องรถผมเองครับ)
สงสัยอยู่อย่างครับ เครื่อง Sr20det blow off อยู่ฝั่งไหนที่ถูกหลักอ๊ะครับ ที่เคยเห็นมา มีทั้ง ซ้าย และ ขวา และมันส่งผลอย่างไรบ้าง ความแตกต่างหรืออื่นๆ รอผู้รู้มาช่วยตอบคร้าบ
อัพครับ โบออฟที่อยู่ด้านซ้ายหรือด้านขวานั้น ขึ้นอยู่กับพื้นที่ของตัวรถคันนั้นๆ ว่าใส่ได้ตรงไหน หรือไว้ตรงไหนแล้วสวย แต่ถ้าจะให้ใส่ถูกหลัก ต้องใส่ไว้หน้าลิ้นเร่งครับ เพราะเวลาที่เราถอนคันเร่ง อากาศจะถูกปิดทันที ถ้าเราไว้โบออฟที่หน้าลิ้นเร่ง มันก็จะคลายออกก่อนทันทีเช่นกัน และทำให้เสียงดังกว่าด้วย เพราะมันอยู่ต้นทาง ( โบออฟทำหน้าที่เวลาบูสมา แล้วเรายกคันเร่งทันที มันจะทำหน้าที่คลายบูสออกไปเพื่อไม่ให้บูส ไหลย้อนกลับไปที่หน้าใบเทอร์โบแล้วจะทำให้ใบเทอร์โบเสียหาย ก็เหมือนกับเราเปิดน้ำก๊อกแล้วปิดทันที มันจะมีเสียงดังตึ๊ง )
อัพครับ ต้องถามก่อนว่า sqv ดังหรือเปล่า ถ้าดัง ก็ต้อง ถอด ลูกสูบ super sound มาขัดกระดาษทรายแล้วทาจาระบีใหม่ครับ ส่วนบูสเดิมก็มีส่วน แต่ลองล้างลูกสูบก่อนครับ เพราะถ้ามันค้างมันจะเปิดได้ไม่เต็มที่ แล้วจะทำให้เสียงเบาลงครับ
....................... เมื่อก่อนใส่ BLITZ suoer sound แต่ตอนนี้ GReddy Type R ครับ เพราะบูสท์เยอะขึ้นแล้วครับ