เราสามารถวัดความหนาของประเก็นโดยที่ไม่ต้องถอดออกมาวัดได้ป่าวครับ ถามความคิดเห็นว่า ถ้าโมใส่ t04z ตูด81 แคม272 ลูก86.5 หัวฉีด1000cc f-von3.24 พี่ๆคิดว่าแรงม้าจะได้เท่าไร แล้วก็ลูกก้านเปลี่ยนแล้วเปิดเพิ่มรอบได้เท่าไร ขอบคุณครับ
แรงม้าอยู่ที่บูสด้วยครับ ถ้าใช้เทอรโบT04Z ต่อให้ใช้ออคเทนจูนก็ไม่น่าเกิน 600-700 ม้าครับ แต่สิ่งที่ได้มาในเทอรโบรุ่นนี้คือรอบมาไว กวาดเร็วและติดบูสเร็วครับ ขับสนุกกว่าเทอรโบรุ่นเก่าอย่างT04R cutback เครื่องRB26 อีกอย่างนิสัยเทอรโบบอลแบริ่งมันจะดึงเรื่อยๆ ครับบางคนขับเทอรโบอย่างพวกโฮเซทHX50หรือ T78 มา พอมาลองโบตัวนี้แล้วเหมือนจะมาหนักน้อยกว่าครับ ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ และRB26 เป็นเครื่องที่มีแรงในรอบสูงซะด้วยโดยส่วนตัวแค่9000 รอบไม่กระจายก็ดีใจแล้วครับ ปั๊มน้ำมันเครื่องต้องดี อ่างน้ำมันเครื่องนี้สำคัญ ลองถามอู่RBดูเขาจะมีชุดขยายอ่างน้ำมันเครื่อง รอผู้รู้ท่านอื่นมาช่วยกันตอบครับ เพราะเคยใช้เทอรโบT04Z มาแล้ว เลยมาตอบแค่เฉพาะที่รู้ครับ ส่วนตัวไม่เคยยุ่งกับท่อนล่างเลยครับ
พอดีผมได้เครื่องตัวนี้มาจากญี่ปุ่นครับ จูนครั้งแรกได้ 550 บูส 1.8 (คนจูนบอกน๊อคเยอะมาก) ผมว่ามันน้อยไปหน่อยเลยเอากลับมากำลังจะเช๊คฝาเช๊ควาว์ล ว่ารั่วหรือเปล่า อ้อเช๊คแคมด้วย เลยมาขอข้อมูลคร่าวๆว่า สเต๊บนี้น่าจะอยู่ประมาณไหน ปล. จูนเบนซิน95 แต่รอบใหม่นี้กะจะจูนโซฮอร์95 อยากจูน E85 อยู่เหมือนกันแต่แถวบ้านไม่มีให้เติม ปล. แถมรูปมาให้ชมด้วยครับ
อ่าวไอ้บอม รถมึงทำอู่ไอ้ VER หรอวะ 5555 ไม่รู้เลยนะเนี่ย....งี้ก็ ป.วัฒนาจูนดิ....เค้าสายเดียวกัน ส่วนคำถามข้างบน บาร์แปด น่าจะได้เยอะกว่านั้นนะครับ ถ้าจะเช็คกำลังอัด หรือฝาวาวด์ ไปที่ VER น่าจะชัวส์นะครับ เพราะพวก RB ที่ใช้ทำดริ๊ฟ ส่วนใหญ่ก็ให้เว่อทำครับชัวส์ ส่วนน้ำมัน ผม ว่าจูนโซลฮอล 95 น่าจะพอคบได้ตอนนี้ เพราะ E85 ต้องทำหลายรายการ และระยะยาวเริ่มไม่เวริคแล้วด้วย E85 พวกรถแข่งเริ่มถอดกันเยอะแล้วครับ
เรื่องปะเก็น ผมว่าคงต้องรื้อดูครับ ส่วนแรงม้า จากที่ทำสเตป คล้ายๆกัน ใน RB26 +To4Z .81 (new) เหมือนกัน ลูก 87mm, ก้านซิ่ง, ข้อเดิม,แคม 264 ปะเก็น 1.5-1.6 ฝาสูบไม่ขยาย แค่ลบเหลี่ยมคม Oil Pump HKS +ชาฟท์ซิ่ง รื้อประกอบ + หัวฉีด 1,000+ F con 3.3 รอบตัด 8,300 rpm + น้ำมัน 95 ได้ 600 หน่อย ที่ 1.7 bar ผมก็ว่า มันน้อยไปนิด แต่คิดว่า น้ำมัน95 คงได้ประมาณนี้ อีกอย่าง เราบอกจูนเนอร์ว่า ไม่ต้องเค้นมาก เอาแบบแช่ยาวๆได้ ลูก ก้าน ซิ่ง ข้อเดิม เพิ่มรอบได้ คงไม่น่าเกิน8,500 แบบ street use ครับ ถ้าจะเอาแบบ 9,000 rpm ผมว่าข้อซิ่ง คงได้ แต่คงโดนอีกหลายอัฐอยู่ แต่ 8,500 สำหรับผม ก็เสียวละคร๊าบบ
ขอตอบไม่ตรงประเด็นนะ ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำมันเครื่อง อ่างน้ำมันเครื่อง ปั๊มติ๊ก อินเตอร์ เรกุเรท หม้อน้า แม้กระทั่งเบรค ฯลฯ อุปกรณ์ต่างๆ สัมพันธ์กับสเตปที่โมหรือเปล่า ฝากพิจารณากันด้วยนะครับ
ได้ของมาเต็มเลยครับผม ท่อนล่างN1 ชาปอก ชาปก้าน น็อตก้าน น๊อตฝา น๊อตเมน แคร๊ง greddy ฝาขัด แยง แคม272 lift10.5. ปั๊มน้ำn1 หัวฉีด1000cc ปั๊มGTRx3 ครับผม
สรุปรอบแรกประเก็นแล๊บ ฝาโก่งนิดหน่อย โชคดีที่ไม่ได้เป็นอะไรมาก เมื่อคืนจูนโซฮอร์95 บูส1.7 เลขที่ออก 622@7900rpm ช่วงรอบสูงพอระบบตัดจากขับสี่มาเป็นขับ2 สลิบบนไดโนตลอด อาจจะเป็นเพราะยางปีมันเก่าแล้ว แต่แค่นี้ก็ดีใจแล้วครับ + อ้างถึง ตอบกลับ