สอบถามเรื่องระบบเบรค B12 หน่อยคับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย บุคคลทั่วไป, 5 เมษายน 2012

< Previous Thread | Next Thread >
    พอดีเปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นครึ่งแล้วเบรคไม่อยู่คับเปลี่ยนกลับเป็นชั้นเดียวก็ไม่อยู่จะเอาหม้อเดิมมาใส่ก็ไม่ได้มันพังสนิท วันเวย์วาวก็เปลี่ยนแล้วท่อยางจากฝาครอบวาวก็เปลียนแล้วก็ไม่อยู่เบรคแข็งเหมือนในหม้อไม่มีลมแวคจากเครื่องหรือมีมาก็น้อย รบกวนพี่ๆๆหน่อยนะคับ หรือทิ้งเบอร์ไว้ก็ได้นะคับเผื่อต้องอธิบายยาว รบกวนด้วยนะคับ ขอบคุณครับ
     
  1. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    อาการเป็นไงครับ
     
  2. เบรคมันแข็งคับเบรคได้แค่ชะลอแต่ไม่หยุดทันที
     
  3. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    วิธีการทดสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น


    ตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น

    -ดับเครื่องยนต์
    -เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง
    -กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้
    -ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ
    -แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ
    -ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ
    1/สายลมเบรครั่ว หลุด
    2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด
    3/ท่อ One way valve ชำรุด


    ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ

    -ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg)
    -ดับเครื่องยนต์
    -เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที
    -เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง

    ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ
    เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย

    ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น
    ให้ตรวสอบ
    -One way valve
    -ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม
    -เหล็กรัดให้แน่น

    ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้



    ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน

    -ติดเครื่องยนต์
    -เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้
    -ดับเครื่องยนต์
    -ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที

    หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ
    แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุด


    ที่มา http://www.opel.in.th/index.php?topic=9381.0
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้