คืออาการก็คือสตาร์ทน้ำมัน ติด แต่เร่งได้ไม่เกิน 3000 รอบ และเดินเบาไม่ได้ ปั๊มติกก็ลองเปลี่ยนใหม่ดูแล้ว ก็ไม่หาย กรองเบนซิลก็เพิ่งล้าง และลองต่อตรงดูแล้วก็เหมือนเดิม ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ air flow หรือเปล่า ถ้าใช่ แล้วมันราคาแพงปะครับ แต่ถ้าใช้แก๊สวิ่งก็ปกติ วิ่งได้ 140-150 เลย อาการยังงี้จะมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ ผมใช้nissan b13 แต่ลงเครื่อง GA15
ของผมเคยเจอปัญหานี้ครับ ให้ช่างดูให้ เขาบอกว่าเป็นที่ตัวสวิทซ์ จากน้ำมันให้เป็นแก๊สมันเสียอะครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเรียกว่าอะไร เพราะช่างไล่เช็คทุกอย่างแล้วปกติ แต่สตาร์ทน้ำมันแล้ววิ่งไม่ได้เลย ดับตลอด แต่สตาร์ทแก๊สวิ่งได้ปกติทุกอย่างครับ พอเปลี่ยน ก็ใช้งานได้เลยครับ ปล.แต่ตอนนี้เป็นอีกแล้วไม่รู้ว่าปั๊มติ๊กเสียไปแล้วรึเปล่า เพราะฝืนวิ่งแต่แก๊สมาตลอดเลยครับ
ผมกลัวของผมจะเป็นที่แอร์โฟมากเลยตอนนี้ ยังไงเดี๋ยวผมจะลองให้ช่างเช็คสวิตซ์ตัวนั้นก่อนล่ะกันเผื่อมันจะหาย
เดี๋ยวผมจะลองเช็คหัวฉีดดูก่อนแล้วกัน แล้วเครื่องGa15 จำเป็นต้องใช้แต่เบนซินอย่างเดียว แล้วใช้แก๊สโซฮอล95 ได้เปล่า
ของผมก็อาการแบบนั้นแหละคับ จำได้ว่าตอนนั้น สตาร์ทแก๊สไม่เป็นด้วย ไม่รู้ว่าต้องไปกดตรงไหนให้มันสตาร์ทแก๊ส มีเข็นรถเข้าซอง อาบเหงื่อต่างน้ำกันเลยทีเดียว
น่าจะเป็นที่ท่อส่งน้ำมันในปั๊มติ๊กแตก(ท่อยางรุ่นเก่าไม่ทนแก็สโซฮอลล์) ทำให้แรงดันดันน้ำมันไม่ขึ้น จึงไม่สามารถสตาร์ตน้ำมันได้ ลองเช็คดูนะคับ
สวัสดีครับ 1. ลองดูแรงดันน้ำมันจากปั๊มมาว่ามีแรงดันปกติหรือเปล่าโดยลองดูแบบง่ายๆก่อนคือบิดกุญแจสตาร์ทไปที่ออน(ไม่สตาร์ทเครื่อง)ให้ได้ยินเสียงปั๊มทำงานแล้วดึงสายน้ำมันที่ต่อมาจากกรองน้ำมันเชื้อเพลิงไปที่ชุดรางหัวฉีดแล้วสังเกตุว่ามีแรงดันพอเพียงหรือเปล่า(แต่แรงดันมันไม่แรงเหมือนน้ำก๊อกประปานะครับ) 2. ถ้ามีแรงดันปกติก็น่าจะลองดูที่หัวฉีดว่าหัวไหนมีปัญหา โดยสตาร์ทให้เครื่องติดหาวิธีเลี้ยงรอบไว้ไม้ให้ดับ แล้วลองดึงปลักหัวฉีดออกมาที่ละหัว แล้วสังเกตุว่าดึงหัวไหนออกมาแล้วไม่มีผลกับรอบเครื่องยนต์ หัวนั้นก็น่าจะเป็นปัญหา หรือจะลองดูให้เห็นกับตาก็ถอดชุดรางหัวฉีดออกมาจากเครื่องยนต์ วางหงายขึ้นแล้วเสียบปลั๊กหัวฉีดแล้วลองให้เพื่อนสตร์ทเครื่อง ดูว่าหัวฉีดน้ำมันฉีดเป็นฝอยดี หรือว่าฉีดออกมาเป็นน้ำฉีดกระจก (แต่ควรหาอะไรมาบังน้ำมันจากหัวฉีดด้วยครับ) 3. หากยังไม่พบสาเหตุหรือปัญหาคงต้องถึงมือผู้เชี่ยวชาญ หรือเพื่อนๆท่านอื่นเพิ่มเติมละตรับ ขอบคุณครับ
แอร์โฟร์ หรอครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่า แอร์โฟรไปเกี่ยวอะไรกับเครื่องยนต์ เพราะผมเคยเป็นคนล้างแอร์โฟร์มาก่อน ไอแอร์โฟร์มันเป็นระบบปรับอากาศ หรือแอร์นั้นเอง ที่ผมคนคือรถTOYOTAครับ แต่อาการนี้ผมคิดว่าน่าจะเป็นตัวเซ็นเซอร์ความหนาของไอดีมากกว่านะครับ เพราะตัวสมองมันบันทึกไว้ว่าการจ่ายส่วนผสมระหว่างอากาศกับเชื่อเพลิงบางเกินหรือหนาเกิน คือตัวสมองนี้อยาจจะบันทึงส่วนผสมของแก๊สไปแล้วก็เลย เลยทำให้จ่ายน้ำมันเป็นส่วนผสมของแก๊สไปแล้ว วิธีแก้ ตรงจุดนี้ก็แค่ให้ทางร้านแก๊สลงตัวหลอกสอมงลงไปก็อาจจะช่วยได้นะครับ หรือไม่ก็โซรินอย ของระบบน้ำมันหมดสถาพไปแล้ว เพราะเกิดจากการที่เค้าเก็บน้ำมันไว้นานเกิดทำให้น้ำมันหมดสถาพหรือเรียกกันว่าน้ำมันบุดนั้นเอง ถ้าไม่ใช่ยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ