ข้อมูลน้อยไปนะครับ ขออาการเพิ่มหน่อย เช่นตั้งแต่เริ่มขับเลยหรือขับมาแล้วนานๆ เช้า บ่าย เย็น หรือทุกครั้งที่ขับ เป็นทุกที หรืออื่นๆครับ
สงสัยประตูลมอาจจะปิดไม่สนิท ลมร้อนจากนอกรถเข้ามาผสมกับแอร์ วิธีสังเกต ปิดแอร์ วิ่งรถดู ถ้ามีลมออกมาจากช่องแอร์ แสดงว่าใช่
เป็นครับ พอเวลารอบสูงเกิน 2500 น้ำยามันจะไม่ออกมา แต่พอถอนต่ำกว่า น้ำยากก็ยะกลับมาเย็นเหมือนเดิม ลองเปลี่ยนน้ำยาดูหลายครั้งแล้วครับก็ยังไม่หาย
อ่ะ งั้นใครรู้เรื่องแอร์ช่วยหน่อนคับ ว่าพอรอบเกิน 2500 แอร์ตัดเป็นเพราะไรคับ เพราะวิ่ง 80 รอบก็น่าจะประมาณ 2500 พอดี
เคยโดนมาเหมือนกันครับ..ตอนนั้นขับ Ople 5 door ช่างบอก หม้อน้ำตัน ทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ คอมแอร์เลยตัด เปลี่ยนใหม่ที่ ตจว. วิ่งกลับ กทม. เหมือนจะหาย ได้สัก 40 นาทีเหมือนเดิม ถึงบ้านเข้าอู่ประจำ ช่างบอก วาล์วน้ำเสียเปิดไม่สุดมั๊งตอนนั้น เปลี่ยนใหม่หาย เสียค่าครูไปสบายตัว....ลองดูเป็นแนวทางวิเคราะห์ครับ
อาจจะชุดครัชหน้าคอม ส่วนเรื่องร้านแนะนำ อยู่แถวไหนล่ะครับ เพื่อนๆจะช่วยแนะนำถูก ของผมที่ใช้บริการ การแถวๆวัดลาดพร้าว,พัฒนาการ,รามอินทรา กม.8
ลองพึ่งเทคโนโลยีดูครับ เข้าศูนย์นิสสัน ลองใช้เครื่องConsult ตรวจเช็คดู ค่าบริการตรวจเช็ค ไม่เกิน 400 บาท แล้วไปหาเปลี่ยนอะไหล่เอาอู่ข้างนอก ส่วนร้านแอร์ ผมไม่มีร้านเฉพาะ มีแต่ช่างคู่ใจอู่เล็กๆแต่ใส่ใจ ที่จะวิเคระห์อาการก่อนซ่อม แอร์ไม่เย็น เปลี่ยนคอมเซียงกง+กรองไดเออร์ +แว๊กเติมน้ำยา + น้ำมันคอมแอร์+โอริง+ศรท่อแอร์ 3700 บาทถ้วนไม่คิดค่าแรงเพิ่ม จะครบปีแล้วเย็นจนหนาวทุกวันนี้
ตรวจเช็ค อยู่หลายสิบรายการ เบ็ดเสร็จไม่เกิน ชั่วโมงครับ ส่วนเปลี่ยนคลัช รอผู้มีประสปการณ์ตรงนะครับ มีช่างคู่รถรึยังครับ ลองหาประจำกายไว้สักคน เลือกช่างวิเคราะห์แล้วซ่อม อย่าเจอช่างเปลี่ยนแหลกแล้วกัน ขอให้หายไวไวครับ
เช้คน้ำยาแอรืใหม่ครับ เช็คน้ำยาแอร์ใหม่ว่าแรงดันรอบต่ำอย่าให้มันเกิน37ปอน์ด ครับถ้าเกินพอเร่งเครื่องแอร์จะตัด ทำให้แอร์ไม่เย็น แอร์รุ่นนี้ถ้าช่างไม่เคยทำจะเป็นแบบนี้ทุกครับ ถ้าสงใสโทรมาถามได้นะครับ ยินดีให้คำปรึกษา 0890773918 บาส + อ้างถึง ตอบกลับ