อยากทราบว่าถ้าเครื่อง B16A กับ B16B ถ้าเอาไปติดแก็สเป็นแบบหัวฉีดจะวิ่งออกมั้ยครับ และสมควรที่จะติดหร

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย OCTOWA, 28 กุมภาพันธ์ 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. OCTOWA

    OCTOWA New Member Member

    38
    0
    0
    ขอบคุณมากมายน่ะครับ :D:D:D
     
  2. Tuntunt

    Tuntunt New Member Member

    40
    1
    0
    ผมรู้แต่ว่าถ้าเป็น B16B แนะนำว่าอย่าติดแก๊สเลยครับ เสียของหมด :(
     
  3. GunTumP

    GunTumP New Member Member

    352
    6
    0
    ถ้าอยากติดแก้ส ส่วนใหญ่ในนี้จะแนะนำเป็น B20 นะครับ พี่ๆน้องๆ ทำกันอยู่หลายคัน
     
  4. the_gamez

    the_gamez New Member Member

    751
    1
    0
    ติดแก๊ส อัตราเร่ง ไม่ต่างกันกับน้ำมันครับถ้าติดหัวฉีด ช่างจูลเก่งๆ ก็แหล่มเลยค้าบ
     
  5. OCTOWA

    OCTOWA New Member Member

    38
    0
    0
    สวดยวดเลยครับ THE GAME
     
  6. OCTOWA

    OCTOWA New Member Member

    38
    0
    0
    ที่ติดไม่ได้เพราะเครื่องมันเปาะหรือป่าวคับ ถ้าใช้เป็นน้ำมันอัตราการสิ้นเปลืองจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
     
  7. OCTOWA

    OCTOWA New Member Member

    38
    0
    0
    ขอบคุนครับ และทำไมถึงต้องเป็น B20ด้วยคับช่วยแนะนำหน่อย
     
  8. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    เรื่องติดแก๊สเป็นอะไรที่ตอบบ่อยมากครับ ผมตอบแบบนี้นะครับ
    1. เครื่อง B ติดแก๊สได้ครับ จะ B16 B18 B16+20 B20 ติดได้หมดครับ เครื่อง B มันทนนะครับ ไม่ได้เปราะแต่อย่างใด
    2. ติดดีไหม สำหรับเรื่องนี้ ควรคิดจากการใช้รถครับ สมมุติน้ำมันเฉลี่ยโลละ 3.33 บาท(คิดที่12โล/ลิตร โซฮอล 95) แก็สโลละ 1.50 บาท แสดงว่าประหยัดไปโลละ 1.8 บาท เอาคิดง่ายๆ โลละ 2 บาทละกัน ใช้รถ วันละ 100 โล ประหยัด วันละ 200 บาท ปีนึง 365x200 = 73000 บาท ผมตีที่แสนโล โอเวอร์ฮอลทีนึง โอเวอร์ฮอลครั้งนึงก็ 20000 บาท (ทุกอย่างตีคร่าวๆนะ ถ้าแพงกว่าห้ามว่ากัน) ถ้าใช้รถวันละ100โลก็จะตกประมาณ 3 ปี โอเวอร์ฮอลทีนึง + ค่าติดตั้งแก็สหัวฉีด ตอนนี้ก็น่าจะ 30000 บาท ก็จะกลายเป็น ภายใน 3 ปี ต้องจ่าย 50000 บาท แต่เซฟค่าน้ำมันไป 219000 บาท ก็จะเหลือเงิน ประมาณ 150000 บาท ปัญหาจุกจิก มันต้องมีเชื่อผม 5555+ ใช้มาแล้ว แต่ก็ไม่ถึงกะลำบากมาก อาจจะไปอู่บ่อยหน่อย เสียเวลามากหน่อย คุ้มไม่คุ้มลองคิดดูเองครับ ใช้รถมากรถน้อยคำนวณดูครับ ว่าคุ้มที่จะติดไหม
    (อย่างที่บอกทั้งหมดคือตีคร่าวๆ มันมีรายละเอียด อีกหลายๆอย่าง เช่น หัวเทียนเปลี่ยนบ่อยขึ้น พวกซีลยางต่างๆอาจจะเสื่อมไวขึ้น ติดแล้วไม่ซิ่งบ้างอะไรบ้าง นาๆจิตตัง)
    3. ทำไมถึงใช้ B20 ง่ายๆครับ มันถูก เครื่องเยอะ อะไหล่หาง่าย เพราะพวกรถซิ่งๆ เอาแต่ท่อนล่างไปใช้ ท่อนบนเหลือเพียบ
    4. B16B ติดแก็สไม่ดีเหรอ เครื่องมันแพง ในมุมมองของคนทั่วๆไป คือ รถซิ่งกะประหยัดมันสวนทางกันอยู่แล้ว เครื่องแพงๆจะเอามาติดแก็สมันเสียดาย แต่ก็นานาจิตตังครับ ตังค์ใครตังค์มัน

    สุดท้าย ผมเคยใช้ 16+20 ติดแก็สวิ่งทำงานมาแล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไรมากนะครับ อย่างที่บอก อาจจะต้องเข้าอู่บ่อยหน่อย ซีลนู้นรั่วซีลนี้รั่ว ปัญหาเรื่องความร้อน ดูแลรักษามากกว่าปกติหน่อยและที่สำคัญ ไม่เคยขับเกิน 4500 รอบ ถ้าเกินจากนั้น น้ำมันอย่างเดียวครับ ลองพิจารณาดูครับ
     
  9. punkskate007

    punkskate007 New Member Moderator

    3,546
    1
    0
    สุดยอดเลยอะพี่
     
  10. Blue_Si

    Blue_Si New Member Member

    27
    0
    0
    ผม 16+20 ใช้มา 4 ปี วิ่งวันละ 100 โล ทุกวัน กดเกิน 6000 รอบ (เกิน 60000ตัดเป็นน้ำมัน) ไม่มีปัญหาอะไรคับ เปลี่ยนแค่ไดอะเฟรม หม้อต้มครั้งเดียว กรองแก๊สไม่เคยเปลี่ยน (100,000 โล) วิ่งดีไม่ต่างกับน้ำมัน
    จูนดีเครื่องไม่พังคับ ตอนนี้กำลังจะทำ 18 set bo ก้อยังคงใช้แก๊สอยู่ ลองคำนวณดูนะคับว่า ค่าน้ำมันที่ต้องจ่าย กับค่าติดตั้งแก๊ส+ค่าแก๊สที่เราใช้ทุกวันมันคุ้มกันหรือเปล่า

    ปล. ของผมใช้ LOVATO คับ
     
  11. Tuntunt

    Tuntunt New Member Member

    40
    1
    0
    พี่กอฟตอบได้เคลียร์เลยครับ
    ผมขอเสริมเรื่องอัตราการกินน้ำมันนิดนึง
    B16B ของผมเติมเต็มถังวิ่งในเมืองแบบมีเทคเปิดบ้าง ส่วนใหญ่จะวิ่งได้ระยะทางประมาณ 400-420 กิโล เฉลี่ยแล้วกินน้ำมันอยู่ที่ประมาณ 9 โล/ลิตร
    แต่ถ้าขับทางไกลของผมสูงสุดที่เคยทำได้ชนิดที่ว่าน้ำมัน (น่าจะ) เกือบหมดถังแล้ววิ่งได้ระยะทาง 570 กิโล หารออกมาเท่ากับ 12.6 โล/ลิตร
    ผมคิดว่าอัตราการกินน้ำมัน ปัจจัยมันอยู่ที่นิสัยการขับด้วยอะครับ
     
  12. My_Mint

    My_Mint New Member VIP

    1,617
    9
    0
    สุดท้ายก็นานาจิตตัง ตังค์ใครตังค์มัน ใครเหลือก็จัดไป แบบพี่กอล์ฟว่าแหละครับ
    ผมเคยติดแก๊สตอนแคมเดี่ยว แต่ขายชุดแก๊สทิ้งหมดตอนเปลี่ยนเป็นB เพราะเสียดายเครื่อง กว่าจะได้มาเชยชมเก็บตังค์หลายปีเพราะไม่ได้รวยอะไร แค่มนุษย์เงินเดือนคนนึง คนเราฐานะทางการเงินไม่เท่ากันครับ บางทีกว่าจะได้อะไรมาสักอย่างมันลำบาก คุณค่าทางใจมันก็เลยมากครับ
     
  13. แต่งสวยอย่างกลัวแพง แต่งแรงอย่ากลัวพัง

    ถ้าคิดจะติดแก๊ส...แล้วทำไมต้องวาง B16B ?
     
  14. samae14

    samae14 New Member Member

    55
    0
    0
    ผมติดแรว เครื่องยังดีอยู่คับ (ยังดีสิบหกวายอยู่เรย) 5555
     
  15. OCTOWA

    OCTOWA New Member Member

    38
    0
    0
    ผมขอ กด LIKE LIKE LIKE สำหรับคอมเมนท์ของชาว SI ทุกคนเลยครับ
    เพื่อเปนแนวทางการตัดสินจัย
     
  16. Tmz13

    Tmz13 New Member Member

    7
    0
    0
    หัวหน้าตอบได้เคลียมากครับ 555
     
  17. coupe4wd

    coupe4wd New Member Member

    872
    18
    0
    เรื่องเทคนิค ลุงหนวดตอบไปหมดแล้ว

    อันนี้เป็นเรื่องประสบการณ์ของผมเอง
    B20z ของผมติด LPG คันนึง อีกคันนึงติด CNG
    คันที่ติด LPG ใช้มาแสนโลแระ ยังวิ่งดีอยู่
    ส่วนคันที่ติด CNG เพิ่งวิ่งได้หมื่นกว่าโล ก็ยังดีอยู่

    แต่!!!
    ติดแก็ส ไม่ดีครับ ผมยืนยัน นั่งยัน นอนยันด้วยเลย

    จริงอยู่มันประหยัดค่าเชื้อเพลิง
    แต่เราจะเสียตังค์มากขึ้น ก็ติดแล้วออกเที่ยวเยอะนี่แหละ
    555+
     
  18. OCTOWA

    OCTOWA New Member Member

    38
    0
    0
    ตอนนี้ผมเติมแต่น้ำมันจนไม่มีตังจะกินเหล้าแล้วคร้าบเพ่น้อง
     
  19. indy-72

    indy-72 New Member Moderator

    366
    0
    0
    ตอนนี้เต็มถังได้ไม่ถึง 400 โลแล้ว

    แต่ไม่รู้ทำไม อยากจะให้กินมากกว่านี้อีก แต่ไม่มีตังค์ทำ 5555
     
  20. Nung_Maesot

    Nung_Maesot New Member Member

    830
    2
    0
    เป็นผมคงติดแกสเครื่องเดิมไม่รู้จะเอาตังค์ไปวางเครื่องทำไมเพราะจะเน้นประหยัด ใช้งานเอาเครื่องเดิมให้พังแล้วอนาคตค่อยวางเครื่องยังได้เลยคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้