เซ็งเป็ด ซื้อวัดรอบมาใส่แต่ไม่เวิร์ค ทำไงดี

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย PirushJamm, 26 มกราคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. PirushJamm

    PirushJamm New Member Member

    49
    0
    0
    ใส่วัดรอบรอบรอบก้อขึ้นนะ แต่เบิ้ลเครื่องแรงๆ วัดรอบดับแล้วก้อติดใหม่ทันทีเลย ยิ่งใช่แก็สล่ะเปนหนักเลย

    จอวัดรอบกะพริบๆๆๆๆรัวๆ เลย เซ็งเป็ด ทำไงดี

    รถผม หัวฉีด เครื่อง ๑๖๐๐ แค๊บใหญ่ ปี ๙๗
     
  2. GODFIER

    GODFIER New Member Member

    675
    0
    0
    ต่อสายถูกหรือป่าวครับ จากกล่องหรือคอยอะครับ วัดรอบซื้อมาใหม่หรือของมือสอง ลองไล่ดูครับ
     
  3. PirushJamm

    PirushJamm New Member Member

    49
    0
    0
    วัดรอบ ซื้อมาใหม่ เดินสายไฟน่าจะถูก เพราะลองใส่แต่สายไฟถอดเส้นวัดรอบออก ไฟวัดรอบติดปกติ แต่พอเสียบสายวัดรอบเข้า ตอนจอดแล้วติดเครื่องรอบก้อขึ้น แต่เบิ้ลแรงๆ ก้อกระพริบดับไปแล้วติดใหม่ทันที แต่ตอนขับนี่กระพริบตลอด ยิ่งตอนใช้แก็สอาการหนักมาก สายวัดรอบต่อมาจาก สายจากสวิทต์แก็ส เพราะแก็สผมเปลี่ยนอัตโนมัติ เมื่อรอบมันถึง แต่จากสวิทซ์แก็สต่อมาจากไหนไม่รู้
     
  4. GODFIER

    GODFIER New Member Member

    675
    0
    0
    ผมต่อสายวัดรอบจากจานจ่ายที่หน้าเครื่องครับ สีของสายจำไม่ได้แล้วกับเครื่องหัวฉีดตัวนี้ ต้องใช้เข็มจิ้มดู

    ส่วนการต่อจากสวิทแก๊สนี่ผมเองไม่เคยลองครับ (ทำได้ด้วยหรอครับ) ลองต่อจากสายที่จานจ่ายดูนะครับ

    ผู้มีประสบการณ์เข้ามาช่วยแนะนำด้วยนะครับ เพราะผมเองก็ไม่ได้ทำบ่อย และอธิบายไม่ค่อยเก่ง แต่ถ้าเห็นหน้างานพอทำได้หละครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 23:33:26 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 23:32:27 ----------

    เหมือนว่าจะมีกระทู้เก่าอยู่เหมือนกันนะครับกับการติดตั้งเกจ์วัดรอบเครื่องยนต์ ลองหาดูนะครับ
     
  5. YTN

    YTN Member Member

    226
    13
    18
    สายวัดรอบให้ต่อจากคอยล์ขั้วลบนะครับ
    แต่ก็น่าแปลก ต่อจากสวิทช์แก๊สแล้ววัดรอบมันขึ้นได้ไง งง
     
  6. green nv #032

    green nv #032 New Member VIP

    2,789
    89
    0
    เครื่องหัวฉีด ต่อสัญญาณจากกล่อง ecu ก็ได้ครับ ให้ช่างร้านไดนาโมต่อให้ก็ได้...:)
     
  7. PirushJamm

    PirushJamm New Member Member

    49
    0
    0
    สายวัดรอบต่อมาจาก สายจากสวิทต์แก็ส เพราะแก็สผมเปลี่ยนจากน้ำมันมาเปนแก็สอัตโนมัติ เมื่อรอบมันถึง

    ที่ไปทำมาจากร้านไดนาโมครับที่รับเดินสายไฟโดยเฉพาะ เด๋ววันเสาร์จะลองไปอีกอู่นึง

    แล้วมีคันไหนติดแล้วไม่มีปัญหาบ้างครับ
     
  8. GODFIER

    GODFIER New Member Member

    675
    0
    0
    พี่เป้ครับ ผมเคยให้ช่างต่อจากกล่องแล้วไม่ขึ้นครับ ช่างบอกสัญญาณอ่อน มันจริงด้วยหรอพี่ หรือว่าช่างไม่เก่งอะ งงดีเหมือนกัน

    แต่มาเอสอาร์นี่จากกล่องเลยครับ
     
  9. ลองต่อจากจานจ่ายดูก้อได้คับ ผมก้อต่อจากจานจ่าน แต่จำสีเส้นไม่ได้แล้ว ลองหากระทู้เก่าดูคับ ต่อง่ายคับ
     
  10. green nv #032

    green nv #032 New Member VIP

    2,789
    89
    0
    พี่ก็ไม่แน่ใจนะน้องโต้ง เพราะตอนน้องเขียวก็ไม่มีสัญญาณจากกล่อง ecu ซะด้วย เพราะเป็นเครื่องคาร์บู...อิๆ...:)
     
  11. GODFIER

    GODFIER New Member Member

    675
    0
    0
    ช่างที่นนลองแล้วครับเขาบอกสัญญาฦณอ่อน ผมก็เลยเอามาบอกกัน ^^
     
  12. ใช้วัดรอบตรงกับเครื่องป่าวคับ มันมีวัดรอบ เครื่องเบนซิล กะเครื่องดีเซล ถ้าซื้อมาผิดรุ่นก็ใช้ม่ายด้ายยยยยยยยยยยยยยยย

    โดยตัวที่ผมได้นำมาติดตั้งนี้จะมีขนาด 2 นิ้ว หรือรุ่นเล็กสุดของยี่ห้อAuto gauge ครับ จำนวนของสายไฟรุ่นนี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 5 สาย4 สี ( สีดำ 2 เส้น, สีแดง 2 เส้น, สีเขียว 1 เส้น )อาจดูเหมือนเยอะที่จริงแล้วแค่เรานำสายไฟสีดำ ( Ground )ทั้ง 2 เส้นมารวมกันจำนวนของสายไฟก็จะเหลือเพียง 4 เส้นเท่านั้นเองครับ ทีนี้เรามาดูกันว่าสายไฟแต่ละเส้นนั้นจะต่อเข้ากับจุดไหนในรถยนต์นะครับ เพื่อเป็นการไม่สับสนผมจะแยกชุดสายไฟที่ต่อออกมาจาก Gauge วัดรอบเป็น 2 ชุด - ชุดแรกจะมีสายไฟเพียง 2 เส้น( สายไฟสีแดง, สายไฟสีดำ ) โดยสายไฟชุดนี้จะเป็นหลอดไฟหน้าปัดนั่นเองครับ การต่อมีวิธีง่ายๆคือสายไฟสีดำ ( Ground )ต่อลงที่ตัวถังรถ ส่วนสายไฟสีแดงให้นำไปต่อกับสายไฟหรี่ ( +12V )ของรถยนต์นั่นเองครับ - ชุดที่ 2 จะมีสายไฟด้วยกันรวม 3 เส้น ( สายไฟสีเขียว, สายไฟสีแดง, สายไฟสีดำ ) โดยสายไฟชุดนี้จะเป็นชุดของเข็มมิเตอร์วัดรอบนั่นเองครับ การต่อมีวิธีง่ายๆคือ สายไฟสีดำ ( Ground )ต่อลงที่ตัวถังรถ สายไฟสีแดงให้นำไปต่อกับสายไฟในตำแหน่ง Acc ของสวิทซ์กุญแจรถ ( จะต้องต่อหลัง Fuse เสมอนะครับ )โดยจุดนี้จะเป็นไฟ +12V ที่มาจาก Battery และแรงดันไฟจุดนี้ก็จะมีมาต่อเมื่อเราบิดสวิทซ์กุญแจ Start รถแล้วนั่นเองครับส่วนสายไฟสีเขียวให้นำไปต่อกับขั้ว Coil จุดระเบิดของรถยนต์ครับ โดยเจ้าตัว Coil ที่ว่านี้จะมีด้วยกัน 2 ขั้วนะครับ ( +, - ) ให้นำไปต่อกับจุด ( - ) ของ Coil ครับ ก่อนจะ Start รถให้ปรับเลือกสวิทซ์ตรงด้านหลังของ Meter ก่อนนะครับ จะมีตัวเลข 3 ตัวคือ 4-6-3 ตัวเลขนี้ก็คือจำนวนของลูกสูบของเครื่องยนต์นั่นเองเช่น ถ้ารถยนต์มีลูกสูบจำนวน 4 สูบ เราก็เลือกสวิทซ์ไปที่ตำแหน่งเลข 4 ครับ เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็ลอง Start รถดูถ้าต่อสายไฟทุกอย่างถูกต้องรอบของเครื่องยนต์จะอยู่ที่ 1000 รอบต่อนาทีหือเข็มที่หน้าปัดจะชี้ไปที่เลข 1 ครับ จากนั้นก็ลองเร่งคันเร่งดูเข็มมิเตอร์ก็จะชี้สูงขึ้นไปอีกครับจะไปถึงประมาณเลข 2 เท่านี้ก็ถอนคันเร่งได้แล้วครับ เดี๋ยวเครื่องยนต์จะได้รับความเสียหาย แต่หากเข็มมิเตอร์มีการกระดิกเพียงแค่ครั้งเดียว นั่นหมายถึงว่าท่านต่อสายไฟเข้าไปที่ขั้ว Coil รถยนต์ผิดขั้วนะครับให้สลับขั้วดูใหม่ครับ ส่วนสายไฟให้ใช้แบบมีเกรดและมียี่ห้อด้วยเพราะให้ห้องเครื่องยนต์จะร้อนมากครับ ผมใช้สายไฟเกรด A ราคาสูงหน่อย( จะมาเป็นม้วนครับร้อยกว่าบาท )และใช้วิธีสวมด้วยท่อหดอีกทีในบริเวณที่อยู่ในห้องเครื่องยนต์ แล้วตามด้วยเทปพันสายไฟยี่ห้อ 3M ครับ อ้อ... ลืมบอกไปครับ ก่อนท่านจะซื้อตัววัดรอบติดให้กับรถของท่านต้องซื้อให้ถูกด้วยนะครับ ว่าเป็นของเครื่องยนต์เบนซินหรือของเครื่องยนต์ดีเซลนะครับ เดี๋ยวจะพลาด เสียเงินไปเปล่าๆ ของยิ่งแพงๆอยู่ครับ
     
  13. bestzaa1

    bestzaa1 New Member Member

    70
    1
    0
    ข้างบนระเอียดดีครับ ชอบๆๆ
     
  14. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    สัญญาณจากกล่องไม่น่าอ่อนนะครับ สายวัดรอบจากกล่อง เครื่อง sr กะ GA สีเส้นเดียวกันเลยนะครับ เด๋วไปดูก่อนว่า สายสีอะไร แล้วจะมาบอกครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้