"BOV เดิม" VS "BOV แต่ง"

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย GEMu, 29 มกราคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. GEMu

    GEMu New Member Member

    72
    0
    0
    ขอถามคำถามโง่ๆอีกนะครับพี่ๆ

    bov ของเดิมติดรถ 8mr กับพวกของแต่งเนี่ย มันต่างกันอย่างไรครับ?
    อยากได้ยินเสียงตอนถอนคันเร่งบ้าง เคยอ่านเจอมาว่าของเดิมเป็นแบบต่อวน เสียงจะไม่ค่อยดัง แต่ถ้าไปใส่ของแต่งมันจะเป็นแบบต่อคายจะมีเสียง สะใจวัยรุ่นเลย

    ทีนี้มาพูดถึงประสิทธิภาพกันหน่อยครับ รถเดิมๆ ยังไม่ได้ทำอะไรมาก ถ้าเปลี่ยนไปใส่ bov แต่ง จะเป็นอย่างไรครับ? ต่อคายแล้วมีผลต่อกำลังเครื่องไหมครับ? แล้วถ้าจะเปลี่ยน bov พี่ๆแนะนำของยี่ห้ออะไรครับ

    เรื่องของเรื่องคืออยากมีเสียงตอนถอนคันเร่งน่ะครับ
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ขึ้นอยู่กับความชอบครับ ผลคงมีเรื่องเวลายกคันเร่งแล้วรอบไม่ต่อเนื่องอยู่บ้าง แต่โบออฟรุ่นใหม่ๆก็แก้ไขปัญหาพวกนี้มาแล้ว
    ถ้าปรับคนเข้าหารถขับให้รอบมันกวาดขึ้นไปอีกนิดค่อยเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่มีปัญหา

    ถ้าเน้นประสิทธิภาพ ดีที่สุดตอนนี้ต้อง HKS Super SQV แต่เสียงอาจจะไม่ค่อยโหด ถ้าชอบโหดต้องพวก Bliz แต่ระบบวาวล์ก็ยังสู้ HKS ไม่ได้
    เรื่องเสียงต้องเรื่องเอาตามคนชอบของเรา
     
  3. GEMu

    GEMu New Member Member

    72
    0
    0
    HKS Super SQV เป็นแบบต่อวนหรือต่อคายอะครับ แล้วถ้าเทียบกับของเดิม 8mr เป็นอย่างไรครับ?
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    แบบคายครับ ระบบวาล์ว2ชั้น ทำให้ประสิทธิภาพของลมที่ปล่อยทิ้งไม่สูญเสียไปมากเหมือนสมัยก่อน
    ถือว่าประสิทธิภาพดีไม่ด้อยไปกว่าของเดิมติดรถครับ
    ลองหาคลิปตัวอย่างเสียงดูใน YOUTUBE ดูครับ

    ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับความชอบครับ ตัดสินใจไม่ยาก
     
  5. big Bird

    big Bird New Member Member

    23
    0
    0
    ผมถอด HKS SQV ออกแล้วใส่ของเดิม(เรือนพลาสติก)ครับ เพราะเบื่อเรื่องเสียงดังทั้งเสียงคายทิ้งและเสียงย้อนใบ ชอบรถเงียบๆน่ะ บูสต์เบาะๆแค่0.8-0.9เอง ความต่อเนื่องดีกว่าครับ
    ของเดิมขับง่ายกว่า เพราะช่วงVACUUM มันจะเปิดนิดๆเป็นทางลัดทำให้อากาศเดินทางสั้น จากปากกรองอากาศเข้า BOV แล้วไปท่อไอดีหน้าลิ้นปีกผีเสื้อเลยระยะประมาณครึ่งเมตรเอง
    แต่ตอนใส่SQV ช่วงVacuum อากาศมาจากปากกรอง เข้าเทอร์โบ ผ่านอินเตอร์ ท่ออินเตอร์ คำนวณดูคร่าวๆต้องมีเกือบๆ2เมตร

    ผล ที่รู้สึกได้คือของเดิมเดินเบานิ่งกว่า ตอนตัดต่อแอร์กระพือน้อยกว่า(รถเก่านะ) และออกตัวช่วงรอบเดินเบาดีกว่าครับ แต่อย่าลืมว่ารถผมบูสต์เด็กๆนะ
    รถเพื่อนใส่BOVของเดิม กดไป1.4บาร์ ฝากระเด้งตัวเรือนร้าว รั่ว แต่เห็นเค้าว่าของ8MRเป็นเหล็กน่าจะไม่มีปัญหาเรื่องนี้นะครับ
    อนาคตถ้าดันบูสต์ไปที่1.2บาร์ก็คงเอาSQVมาใส่เหมือนเดิม แต่อาจจะกลึงตรงหัวเบนซ์ทำเป็นต่อวนครับ
     
  6. S.Hendry

    S.Hendry New Member Member

    81
    1
    0
    HKS SQV มีชุดด่อวนสำเร็จรูปขายสำหรับอีโว7-9นะครับ มีมาครบทั้งหัวแบบต่อวนและท่อยางสีดำ แต่ถ้าอยากประหยัดซื้อมาแต่หัวแล้วมาทำท่อยางเองน่าจะได้

    โดยความรู้สึกส่วนตัวพวกSQVรุ่นใหม่ๆที่ไม่มีน๊อตปรับด้านหลัง ผมไม่ค่อยชอบ เพราะว่ามันคายบ่อยมากเกินไปจนเกิดความรำคาญ แต่ถ้าใครชอบฟังเสียงของมันคงจะถูกใจมาก
     
  7. billa_bong

    billa_bong New Member Member

    116
    1
    0
    ผมใช้ greddy type sหัวม่วง ต่อวนใส่แทนของเดิมได้เลย บูสไม่ตก ไม่ดึงรอบ กดต่อเนื่องดี มีเสียงพอได้ครับไม่ดังมากโดยส่วนตัวชอบมากครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้