[บทความ] << รวมทุกสิ่งเรื่องเทอร์โบ ตอน ทฤษฏีความแรง !! >>

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย blueday, 21 กุมภาพันธ์ 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    เครดิตตามเว็ปเลยครับ แจ่มจริงๆ

    http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V11733168/V11733168.html
     
  2. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    อ่านแล้วตาลายเลย
     
  3. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    บี๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน ฟิ๊ว.....
     
  4. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ยังไงล่ะเสี่ย จะ T รึจะ V ดีอ่ะ
     
  5. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    คิด คิด คิด
     
  6. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ต้องเลือก
     
  7. Excited Rider

    Excited Rider Member Member

    576
    2
    18
    บอกตรงๆนะครับ ตรงอื่นนี้พอเ้ข้าใจ แต่ไอตรงอ่านกราฟที่ค่าช่วงรอบที่เราจะเอาใช้งาน อ่านแล้วงงๆ ทำไม่ถูก 5555....:cry:
     
  8. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    อ่านไปสามรอบละ ยังไม่คล่องเลย งงๆมึนๆ
     
  9. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    สมมติว่าเราเอา TD06-20G มาใส่แทน TURBO W10 (SR20DET)
    แล้วปรับบูส (Boost) 18Psi / 20PS /25Psi


    มาดูกันค่าที่ได้เลขที่ออกคืออะไร
    18Psi =1.2411 Bar
    ที่ 3600RPM
    Pr=(14.7+18)/14.7=2.22449
    L=2.0
    VE=90
    Engine Air Flow rate=(L x RPM x VE x Pr)/5660=(2.0x3600x90x2.22449)/5660=254.3766
    และที่ 6400RPM ก็จะได้ Engine Air Flow rate =452.7583


    ก็นำตัวเลขที่ได้ 4 ค่าไปเขียนลงบนกราฟ TD06-20G Compressor Flow Map
    คือค่า Pr=2.22449
    Engine Air Flow rate (3600RPM) = 254.3766 cfm
    Engine Air Flow rate (640RPM) =452.7583 cfm
    20% ของ Engine Air Flow rate (640RPM) = 90.5517 cfm

    แล้วดูว่า Turbo มัน LACK หรือเปล่า (หมายถึงรอรอบไหม)

    กรณีเดียวกันหากปรับ Boost
    เป็น 20PSI (1.37895 Bar)
    Pr =2.3605
    ที่3600RPM = 270.2531 cfm
    ที่6400RPM = 480.4500 cfm
    20% ของ 480.4500cfm = 96.0810


    เป็น 25PSI (1.7237 Bar)
    Pr =2.4966
    ที่3600RPM = 285.8297 cfm
    ที่6400RPM = 508.1416 cfm
    20% ของ 508.1416cfm = 101.6283


    แล้วนำค่าที่ได้มาเขียนลงบนกราฟ TD06-20G Compressor Flow Map(cfm)
    จะได้ตามรูปที่แนบมา
    เส้นสีแดงแสดงถึง ปรับ Boost ที่ 18PSI
    เส้นเส้นสีน้ำเงินแสดงถึง ปรับ Boost ที่ 20PSI
    เส้นสีเขียวแสดงถึง ปรับ Boost ที่ 25PSI
    ให้สังเกตุเส้นกราฟที่ลากจากตัวเลข 20% ของค่า cfmที่ 6400RPM

    18PSI ไม่รอรอบ
    20PSI รอรอบแต่ไม่มาก
    25PSI รอรอบ
    ก็น่าจะประมาณนั้นมั่งครับ


    ไปหละ...ฟิ้ว..

    http://image.ohozaa.com/view2/vUiIklSAqLckcYRq
     
  10. Athens Nismo

    Athens Nismo New Member Member

    1,128
    181
    0
    ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี:cry:
     
  11. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0




    ทฤษฎีจบแล้ว ต่อด้วยภาคปฏิบัติเลยพี่ :p
     
  12. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    เอาจิงเมื่อไรแจ้งด้วยคับพรี่โก้300
     
  13. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    แล้วพวกเครื่องใน ตับ ไต ไส้พุง จะไหวมั้ยค้าบเนี่ย
     
  14. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    TD06-20G for SR20DET ถึงวันนี้ตอบโจทย์ได้แล้วครับ
    แต่ถ้าเอาสุด SPEC TURBO ก็เงินมากโขครับ
    ถ้าเอาประมาณ 350 HP มีแบบไม่ต้องทำตับไตไส้พุงก็ได้ครับ
    เปลี่ยนปะเก็นไม่ให้กระจุยอันเดียวพอ
    แล้วมาว่าเครื่องแต่งตัวนอกเครื่องกัน
    อีเจ็ดแปดอย่าง...แต่ก็หลายเงินครับ


    พี่ทำเสร็จเดียวเอามาให้ดู......ไปหละ..ฟิ้ว..
     
  15. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    350 Hp รอชมค้าบแจ่ม
     
  16. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ต้องเฝ้ารอเลยคันนี้
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้