บอกตรงๆนะครับ ตรงอื่นนี้พอเ้ข้าใจ แต่ไอตรงอ่านกราฟที่ค่าช่วงรอบที่เราจะเอาใช้งาน อ่านแล้วงงๆ ทำไม่ถูก 5555....:cry:
สมมติว่าเราเอา TD06-20G มาใส่แทน TURBO W10 (SR20DET) แล้วปรับบูส (Boost) 18Psi / 20PS /25Psi มาดูกันค่าที่ได้เลขที่ออกคืออะไร 18Psi =1.2411 Bar ที่ 3600RPM Pr=(14.7+18)/14.7=2.22449 L=2.0 VE=90 Engine Air Flow rate=(L x RPM x VE x Pr)/5660=(2.0x3600x90x2.22449)/5660=254.3766 และที่ 6400RPM ก็จะได้ Engine Air Flow rate =452.7583 ก็นำตัวเลขที่ได้ 4 ค่าไปเขียนลงบนกราฟ TD06-20G Compressor Flow Map คือค่า Pr=2.22449 Engine Air Flow rate (3600RPM) = 254.3766 cfm Engine Air Flow rate (640RPM) =452.7583 cfm 20% ของ Engine Air Flow rate (640RPM) = 90.5517 cfm แล้วดูว่า Turbo มัน LACK หรือเปล่า (หมายถึงรอรอบไหม) กรณีเดียวกันหากปรับ Boost เป็น 20PSI (1.37895 Bar) Pr =2.3605 ที่3600RPM = 270.2531 cfm ที่6400RPM = 480.4500 cfm 20% ของ 480.4500cfm = 96.0810 เป็น 25PSI (1.7237 Bar) Pr =2.4966 ที่3600RPM = 285.8297 cfm ที่6400RPM = 508.1416 cfm 20% ของ 508.1416cfm = 101.6283 แล้วนำค่าที่ได้มาเขียนลงบนกราฟ TD06-20G Compressor Flow Map(cfm) จะได้ตามรูปที่แนบมา เส้นสีแดงแสดงถึง ปรับ Boost ที่ 18PSI เส้นเส้นสีน้ำเงินแสดงถึง ปรับ Boost ที่ 20PSI เส้นสีเขียวแสดงถึง ปรับ Boost ที่ 25PSI ให้สังเกตุเส้นกราฟที่ลากจากตัวเลข 20% ของค่า cfmที่ 6400RPM 18PSI ไม่รอรอบ 20PSI รอรอบแต่ไม่มาก 25PSI รอรอบ ก็น่าจะประมาณนั้นมั่งครับ ไปหละ...ฟิ้ว.. http://image.ohozaa.com/view2/vUiIklSAqLckcYRq
TD06-20G for SR20DET ถึงวันนี้ตอบโจทย์ได้แล้วครับ แต่ถ้าเอาสุด SPEC TURBO ก็เงินมากโขครับ ถ้าเอาประมาณ 350 HP มีแบบไม่ต้องทำตับไตไส้พุงก็ได้ครับ เปลี่ยนปะเก็นไม่ให้กระจุยอันเดียวพอ แล้วมาว่าเครื่องแต่งตัวนอกเครื่องกัน อีเจ็ดแปดอย่าง...แต่ก็หลายเงินครับ พี่ทำเสร็จเดียวเอามาให้ดู......ไปหละ..ฟิ้ว..