งานวางเครื่อง H22A RoVEr 623 พี่เอ เบื่้องต้นก็ต้องตรวจสภาพรถโดยรวมก่อนครับ มีพุ..นิดหน่อย และก็อุปกรณ์บางอย่างแตกหัก หรือใช้งานได้ไม่สมบูรณ์ (ตามสภาพรถสิบกว่าปีครับ) ก็เดี๋ยว...ค่อย ๆ ไล่ไปที่ละอย่างนะครับ พี่เอ...ก็คอยติดตามนะครับ ผมจะลงรูปและข้อมูลเป็นระยะ ๆ ครับ
เตรียมเครื่อง H22A กว่าจะได้เครื่อง H22A เล่นเอาแย่เลยครับ...เครื่องเริ่มหายากแล้ว ที่เจอตอนนี้ส่วนใหญ่สภาพไม่ผ่านเลย ได้เครื่องมาเรียบร้อย...เตรียมรื้อ เปลี่ยนลูกลอก/สายพาน/ซีล หน้าเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด จากการตรวจเช็คแล้ว...ต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ เพื่อป้องกันเรื่องความร้อนครับ ที่เป็นสาเหตุสำคัญของเครื่องยนต์ Honda
เตรียมเครื่อง H22A เปิดหน้าเครื่อง...เพื่อเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง/ลูกลอก/ซีลหน้าเครื่อง/ปั๊มน้ำหน้าเครื่อง เตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ (หน้าเครื่อง H22A) พร้อมแล้ว สำหรับเปลี่ยนใหม่ ประกอบด้วย 1. ลูกลอกใหญ่ 1 ตัว 2. ลูกลอกเล็ก 1 ตัว 3. สายพานไทม์มิ่ง 2 เส้น (ยาว 1 เส้น และสั่น 1 เส้น) 4. ซีลหน้าเครื่อง 4 ตัว 5. ปั๊มน้ำหน้าเครื่อง 1 ตัว เปลี่ยนใหม่ยกชุด เพื่อความสบายใจด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย เจ้าของรถสบายใจได้เปลี่ยนของใหม่ 100% อู่วางเครื่องก็สบายใจได้เปลี่ยนของใหม่ 100% จะได้กล้ารับประกัน
ยกเครื่องเดิมออก... ยกเครื่องเดิม RoVEr 623 ออกตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. 57 แล้ว แต่ผมไม่มีเวลามาลงรูปครับ... ยกเครื่องเดิมออก...แล้วก็เช็คสภาพอุปกรณ์อื่น ๆ พร้อมเตรียมล้างทำความสะอาดห้องเครื่องก่อนวางเครื่อง H22A ยางกันโคลงคู่หน้าต้องเปลี่ยนใหม่นะครับ...ที่ติดรถอยู่ตอนนี้สภาพนี้ครับ ยางกันฝุ่นแร็คก็ต้องเปลี่ยนครับ...สภาพนี้ไม่ โิอ แล้วครับ
วางเครื่อง H22A ลง RoVEr 623 ในที่สุด...ก็วางเครื่อง H22A ลง RoVEr 623 พี่เอ (ยะลา) เรียบร้อย เดี๋ยววันเสาร์นี้จะไล่ระบบไฟ...วายริ่งสายไฟ ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้วครับ อีกนิดเดียว ล้างทำความสะอาดห้องเครื่อง...ให้เรียบร้อยแล้วครับ เตรียมงานวายริ่งสายไฟวันเสาร์นี้ ยางกันโคลงคู่หน้าเปลี่ยนใหม่เรียบร้่อยแล้วครับ...เช็คบูท/ลูกหมาก ต่าง ๆ ยัง โอ อยู่ครับ โช็คคู่หน้าเสียครับ...มีคราบน้ำมันซึมออกมาที่กระบอกโช็ค เดี๋ยวส่งซ่อมให้ครับ ที่วงสีแดงไว้นั้น...ให้ดูว่าเปลี่ยนกันโคลงหน้า และยางกันฝุ่นแร็คเรียบร้อยแล้ว + อ้างถึง ตอบกลับ