สวัสดีครับ น้องใหม่รถมีปัญหาครับ ใช้รถ B14 AT ปี 95 รถมีปัญหาดังนี้ 1.สต๊าร์ทติดยาก ดับกลางอากาศ เครื่องเดินไม่เรียบ 2.เข้าเกียร์ D หรือ R แล้วรอบตก 3.ขับ 60 เปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 รอบตกมากอยู่ประมาณ 1200 กระตุก บางครั้งดับไปเลย แก้ปัญหาข้อ 1 ไปแล้ว เปลี่ยนปั้มติ้ก กรองเบนซิน ปัญหาน้อยลงมาก ถึงจะดับกลางอากาศ แต่ยังสต๊าร์ทติดง่าย อยากซ่อมให้หายขาดไปเลยเรื่องรถดับ ข้อคำแนะนำด้วยครับ
ผมรวมให้นะคับ - ล้างแอร์โฟล์, ปีกผีเสื้อ, ซิลินอยตัวควบคุมสองตัวที่อยู่ด้านข้าง (ซึ่งปกติถ้าล้างช่างก็จะล้างหมดอยู่แล้ว) - เช็คหัวฉีดว่ามีหัวไหนตันบ้างหรือไม่ - เช็คจานจ่ายว่าคอยมีไหม้ ใกล้เสียแล้วหรือยัง - ดูที่หัวเทียนด้วยว่า ใกล้กลับบ้านเก่าแล้วหรือยัง ลองดูครับ
...ผมลองมาหมดแล้วครับเป็นทั้งน้ำมันทั้งแก๊ส (หัวฉีด) แถมเหยียบ 120 ขึ้นไปมีเครื่องสะดุดกึ๊กตอนเร่งแซง ...เสียววาบไปถึงกึ๋น ต้องผ่อนคันเร่งเหยียบใหม่ จะแซงปั๊บดับเฉย เกือบโดนเสยตูดก็หลายครั้ง ทั้งเปลี่ยนสายหัวเทียนโดนไป 2 ชุด หัวเทียนธรรมดา หัวเทียนเข็ม ล้างแอร์โฟร์ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนรางหัวฉีด ถอดปลั๊ก EGRออก เปลี่ยนจานจ่าย พอเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ 75 แอมป์ อาการเครื่องสะดุดตอนรอบสูงดีขึ้นนานๆเป็นที ดับกลางอากาศก็น้อยลง อยู่ได้ 5-6 เดือน ก็กลับมาหลอกหลอนอีก สุดท้ายเจอน้ำมันเครื่องเยิ้มเต็มหัวเทียนเพราะยางตรงใส่หัวเทียนที่ติดกับฝาครอบวาล์วเสื่อม เลยเปลี่ยนยกฝา ใช้ของ B13ไม่โหนกแทน ไม่หายเหมือนเดิม คิดว่าน่าจะระบบไฟ ทดสอบวัดโวลน์วัดแอมป์ไดร์ชาร์จตอนมีโหลด ไม่มีโหลดก็ปกติ เลยลองเสี่ยงเดินซอยศิริชัยได้มาตรงรุ่น 70 แอมป์สวยๆ เสียค่าเปลี่ยน 300 ลองขับเข้าทางด่วนงามวงวานค์ - บางประอิน เหยียบ 160 ยังเฉยมิมีสะดุด แอร์เย็นฉ่ำ เสียงเพลงกะหึ่ม (กลบเสียงลม)ไม่เคยดับกลางอากาศอีกเลย ลองดูครับอาการของผมไดร์ชาร์จไม่เสียแต่ ไฟไม่พอ ประสบการณ์ที่เจอมาครับ + อ้างถึง ตอบกลับ