สอบถามปัญหาจานจ่ายเครื่อง 3T

การสนทนาใน 'Nalam Club' เริ่มโดย lamanojane, 10 มกราคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. lamanojane

    lamanojane Guest

    0
    0
    0
    ขอสอบถามหน่อยนะครับ
    ผมขับหน้าแหลม ตัว 1800cc เครื่องเดิม ตอนนี้มีปัญหาเกี่ยวกับการจ่ายไฟ เครื่องสะดุด รอบแกว่ง
    ตอนนี้ที่ทำไปก็ เปลี่ยนทองขาว(โดนไป3ตัวแล้ว) เปลี่ยนคอนเดนเซอ(ลองมา5ตัวแล้ว) เปลี่ยนคอยจ่ายไฟ(ลองมา4ตัวแล้ว)
    เปลี่ยนสายคอย เปลี่ยนสายหัวเทียน เปลี่ยนหัวเทียน(2รอบแล้ว) แต่อาการที่กล่าวไปก็ยังไม่หาย
    มีหนทางไหนบ้างมั้ยคับที่ผมจะทำให้อาการพวกนี้หายไปโดยการซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ (ไม่มีเงินลงเครื่องใหม่ครับ)

    ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ ครั้งแรก
     
  2. BIG-TUI

    BIG-TUI New Member Member

    37
    0
    0
    สวัดดีครับ ถ้าเป็นเครื่องเดิมคอยย์แบบไม่มี CDI ลองดูตรงหัวนกกระจอกครับว่ามีคราบขี้เกลือมั้ย โดยหงายฝาจานจ่ายแล้วดูตรงหลักที่มีห้าหลักว่ามีคราบขี้เกลือมั้ย ถ้ามีก็ใช้กระดาษทรายขัดออก
    อ้ออีกนิดครับ ระบบน้ำมันเช่นคาร์บูเรเตอร์ได้ลองล้างคาร์บูแล้วจูนดูหรือยังครับ เพราะจากที่ว่ามาเปลี่ยนไปเกือบทั้งระบบแล้วนี่ครับ
     
  3. lamanojane

    lamanojane Member Member

    230
    0
    16
    ตรงจานจ่ายขัดแล้วคับ หัวนกกระจอกก็เปลี่ยนแล้ว แต่ว่ายังไม่เคยล้างคาบูเลย เด๋วจะลองดูนะครับ
    ว่าแต่ค่าใช้จ่ายในการล้างคาบูประมาณกี่บาทครับท่าน
     
  4. BIG-TUI

    BIG-TUI New Member Member

    37
    0
    0
    เรื่องค่าใช้จ่ายต้องขอโทษทีครับ เพราะผมไม่ทราบเพราะถ้าเรื่องเล็กๆเช่นล้างคาร์บู เปลี่ยนหัวเทียนอะไรพวกนี้ผมจะลงมือทำเองครับ ต้องลองสอบถามกับทางอู่ดูครับแต่เดี๋ยวนี้อู่จะไม่ค่อยล้างให้แล้วครับ เพราะจะเสียเวลาแล้วก็หาอู่ที่ทำแล้วจูนได้ดีๆน้อยครับ ที่สำคัญไดตังค์น้อยพวกอู่ไม่ค่อยอยากทำให้หรอกครับ ส่วนใหญ่เค้าจะบอกว่าคาร์บูไม่ดีแล้ว เก่าแล้ว จูนยาก เค้าจะแนะนำเปลี่ยนคาร์บู หรือไม่ก็เปลี่ยนเครื่องเลย เพราะจะได้เงินมากกว่าอะครับ ท่านอยู่แถวไหนครับเผื่อถ้าอยู่ใกล้ๆ จะได้ช่วยแก้ไขหรือแนะนำอู่ให้ได้ครับ
     
  5. somruk_aram

    somruk_aram New Member Member

    12
    0
    0

    จากประสบการณ์ที่ซ่อมเจ้าหน้าเเหลมให้รถพี่สาวมาตลอด เรื่องเครื่องยนต์สะดุด
    ระบบไฟฟ้าเเบบเป็น2ส่วน
    1เเรงต่ำ ให้ตรวจสอบเเรงดันไฟฟ้าที่จ่ายเข้าคอลย์ด้วยว่ามีเเรงดันต่ำกว่า12โวลท์หรือไม่ เพราะรถที่มีการใช้งานมานานจุดต่อสายไฟฟ้าจะสกปรกเเละหลวมทำให้เเรงดันไฟฟ้าต่ำ ส่งผลให้เเรงดันสูงที่ไปจุดระเบิดต่ำลงไปด้วย
    2เเรงดันสูง เท่าที่เเจ้งมาเปลี่ยนมาหมดเเล้ว เเต่ว่าการปรับเเต่งหน้าทองขาวถูกต้องหรือไม่ โดยทั้วไปประมาณ0.4-0.5 mm.
    ระบบการจ่ายเชื้อเพิลง น่าจะเป็นน้ำมัน
    1ถ้าดเร่งเครื่องยนต์เเล้วไม่มีอาการสดุด อาจจะเป็นที่ระบบจ่ายน้ำมันรอบเดินเบา ต้องลองล้างคาร์บุเรเตอร์ดู
    ระบบกำลังอัด
    1เเหวน,สูบหลวม ต้องวัดกำลังอัด
    2วาล์วยัน ลองตั้งวาล์วดู
     
  6. somruk_aram

    somruk_aram New Member Member

    12
    0
    0
    ยินดีให้คำปรึกษา 086-340-0377
     
  7. zippo77

    zippo77 New Member Member

    47
    0
    0
    จากที่ฟังดูว่าเปลี่ยนอะหลั่ยเกี่ยวระบบไฟมาหลายอย่างหลายรอบครบแล้วก็ยังไม่หาย รถผมตอนใช้เครื่องเดิมก็เคยเป็นปัญหานี้ลองไล่เปลี่ยนครบเหมือนกัน(ตอนนี้วางเครื่องใหม่แล้ว) อาจเป็นที่แหวนลูกสูบหักหรือตาย เครื่องเดินไม่ครบสูบครับ ลองหาอู่ให้วัดกำลังอัดดูครับ แต่ล่ะสูบมีปัญหาไหม
     
  8. lamanojane

    lamanojane Member Member

    230
    0
    16
    ขอบคุณทุกท่านมากครับที่ให้คำปรึกษาอย่างดี

    วันนี้วันเด็ก คุรพ่อผมเลยจัด 3S ให้ (สงใสคุณพ่อจะเบื่อฟังปัญหาจากผมครับ)

    ยังไงขอบคุณทุกท่านอีกทีนะครับ
     
  9. BIG-TUI

    BIG-TUI New Member Member

    37
    0
    0
    ยินดีด้วยครับ ที่ได้เปลี่ยนเครื่อง ทีนี้จะได้ใช้งานอย่างสบายใจซักทีนะครับ แอบอิจฉานิดๆเพราะของผมยังเป็น 3T (GTE)อยู่เลยครับอิๆ
     
  10. lamanojane

    lamanojane Member Member

    230
    0
    16
    มีแอบแรงนะท่าน อิอิ
     
  11. BIG-TUI

    BIG-TUI New Member Member

    37
    0
    0
    โถ่ ยังงัยก็แรงสู้น้าๆในคลับไม่ได้หรอกครับ ของผมแค่เอาไว้เรงแซงตอนออกต่างจังหวัดแค่นั้นเองครับ แถมยังจับดมสารระเหยอีกตะหาก (เพื่อความประหยัดนะครับ อิๆ)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้