ปวดใจ SR20DET สตาร์ทรอบสวิง เดินเบาไม่นิ่ง

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย blueday, 29 พฤศจิกายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    เวลาสตาร์ท รอบจะสวิงขึ้นลงเร็วมาก 300-500รอบ ต้องเติมคันเร่งช่วยนิดนึง ถึงจะหาย เพราะสงสารยางแท่นเครื่อง

    ไม่งั้นบางทีก็ดับไปเลยถ้าไม่เติมคันเร่ง

    พอได้ที่แล้ว รอบก็จะขึ้นลงๆอยู่ระหว่าง700-900รอบ โดยเฉพาะตอนพัดลมหม้อน้ำทำงาน จะกระตุกไป900รอบแล้วก็หล่นมาเหมือนเดิม700-800

    เวลาเปิดแอร์ รอบจะสวิงเบากว่าปิดแอร์นิดหน่อย

    ปั๊มติ๊ก 2J โบ เพิ่งเปลี่ยนมาครับ แรงเหลือๆแน่นอน

    กรองเบนซิน เพิ่งเปลี่ยน

    ควันไม่มี

    ซึ่ง จากอาการข้างต้น น่าจะเป็น ACC Valve หริอหัวเทียนจุดไม่ครบสูบ

    แต่เวลาใช้แก๊ส กลับไม่มีอาการผิดดปกติ รอบเดินเบานิ่งมาก

    โดยผู้ต้องสงสัย มีดังนี้

    1.หัวฉีดรั่ว หรือตัน (แต่เวลาวิ่งรอบสูงๆ ก็ไม่ผิดปกติอะไร)

    2.Regulator รั่ว (หรือเปล่า)

    ปวดใจมากมายครับ สตาร์ทที กระพือเป็นเป็ดโดนน้ำร้อนลวก

    รบกวนผู้รู้ทีครับ

     
  2. jojo9

    jojo9 New Member Member

    3,936
    656
    0
    ต้องไปทำแคมมาแน่เลย อิอิ...
    ไม่รู้ค๊าบบบ รอผู้รู้ต่อไป...
     
  3. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    สงสัย ยุ่นหมกแคมมาแน่เลย อิอิ

    รอผู้รู้เข้ามาตอบคร้าบ
     
  4. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    เป็นอากาศเดียวกันเลย ตอนเครื่องเย็นสดุดมากมาย
     
  5. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    ลองล้าง ACC Valve กับลองเช็คพวกสายน้ำมันดูอ่ะ
     
  6. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    ลอง เสียบกล่องเช็คดู ที่ ศูนย์ nissan น่าจะดีนะครับ เคยลองเสียบ รู้อาการ หมดเลย ว่า มี error code อะไรบ้าง
     
  7. pongnutto

    pongnutto Member Member

    709
    7
    18
    ถ้าใช้แก๊สไม่เป็น. ก็ต้องแยกว่าอะไรที่ตอนใช้แก๊สแล้วไม่ทำงานร่วมกับแก๊สบ้าง ก็จะมี 1.ป้ัมเชื้อเพลิง. 2.กรองเบนซิล 3.กล่องECU 4.หัวฉีด. ไม่รู้ว่าติดแก๊สระบบไหน เพราะถ้าเป็นแบบ Fix Mix ก็จะเพิ่มo2 sensor ไปอีกตัว ประมาณนี้ก่อน ที่เหลือรอๆเพื่อนมาช่วยตอบครับ
     
  8. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    ใช้แก๊สหัวฉีดอะคับ พอตัดเปงแก๊สวิ่งฉิวเลย พอเปงน้ำมันสะดุดมากมาย
     
  9. pongnutto

    pongnutto Member Member

    709
    7
    18
    ถ้าแก๊สหัวฉีดก็จะมีใช้ร่วมกันก็จะเพิ่ม o2Sensor เข้าไปอีกตัวครับ ลองเช็คดู
    อีกอย่าง แรงดันน้ำมัน ในขณะที่ใช้อยู่กี่บาร์ครับ
     
  10. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    ใส่เรกกูเรทแรงดันอยู่ประมาณ 30 น้อยไปรึป่าวคับ
     
  11. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    ผมก็ใช้แก๊สหัวฉีดครับ

    ของที่เปลี่ยนแล้วก็มี

    ปั๊มติ๊ก 2jโบ
    กรองเบนซิน
    เรกูเรเตอร์ ลองสับกะของ DE กะGA และ S15 อาการไม่แตกต่างกัน
    หัวเทียน
    คงเหลือแต่ ACC valve ที่ยังไม่ถอดออกมาล้าง แต่คิดว่าไม่น่าเกี่ยว เพราะแก๊สปกติครับ ขนาดสตาร์ทแก๊สยังชึ่งเดียวติด
    หรือจะเป็นหัวฉีดรั่ว?
    สตาร์ทต้องเหยียบคันเร่ง ช่วย ไม่งั้นจะดับ พอติดแล้ว รอบยังสวิงอยู่600-700
     
  12. pongnutto

    pongnutto Member Member

    709
    7
    18
    อืม....น่าคิด เอาใจช่วยครับ
     
  13. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ลองวัดแรงดันเบนซิลดูครับ ปั้มติ๊ก เพิ่งเปลี่ยน แต่มันก็มือสองมาจากญี่ปุ่นนะ
     
  14. pkea

    pkea New Member Member

    54
    0
    0
    เคยแต่หัวฉีดเน่าไปหัว อาการคล้ายๆ แบบนี้ รอบตกเครื่องสั่น เหมือนจะดับ แต่ก็ไม่ดับ
     
  15. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    หายยังนะ
     
  16. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    ลองวัดดูแล้ว ปกติครับราวๆ 40ปอนด์ เท่าที่ลองขับ และจับ A/F ดู สามารถลากรอบสูงได้ปกติ โดยน้ำมันไม่บางครับ(A/Fราวๆ12-13.5)
    ซึ่งก่อนหน้า ที่เปลี่ยนปั๊มติ๊กมาใหม่ๆก็เจอปัญหาติ๊กกินไฟมากครับ Volt ตกมาก เหลือแค่ 11.8ขณะเดินเบา และเวลาบูสมา น้ำมันค่อนข้างบาง
    คิดว่าติ๊กคงช๊อต หรือเสียแน่ๆ หาข้อมูลดู พบว่า ไฟโตโยต้า มันไม่เหมือนไฟนิสสัน และผมก็ไม่ได้ต่อรีเลย์ที่ติดมากับโครงติ๊กเข้าไปด้วย(โยนทิ้งไปเลย)
    หลังจากต่อรีเลย์ (ใช้ไฟตรงจากแบต) อาการไฟตก น้ำมันบางก็หายไปเลยครับ เหมือนจะดึงดีกว่าเดิมด้วยนิดๆ(เทียบกะ1Jโบ)

    แต่อาการสตาร์ทรอบสวิงน่ากลัวแล้วดับ กับเดินเบาแกว่งๆ ยังเหมือนเดิมครับ
     
  17. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    กดเบาๆ หน่อยสิจ่ะ เท้าหนักเหลือเกิน
     
  18. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    เพิ่มเติมนิดครับ

    ถ้าหากสตาร์ทตอนเครื่องเย็น ยังต้องเติมคันเร่งช่วยเหมือนเดิม ไม่งั้นสั่นกระดุกและดับ

    พอติดแล้ว เดินเบาจะอยู่ราวๆ 1100นิดๆค่อนข้างนิ่ง ไม่สวิง และจะค่อยๆลดลงมาตามอุณภูมิหม้อน้ำตามปกติ

    แต่พอถึงอุณภูมิทำงานปกติ รอบจะสวิงเหมือนเดิมครับ อย่างนี้ ACC Vale ปกติใช่ใหมครับ

    ผมจะสรุปเลยว่าหัวฉีดรั่ว หรือตัน จะถูกไหมครับ?

    แลัวถ้าเปลี่ยน หัวฉีด ผมสามรถใช้ของpulsa , S15 ได้เลยหรือไม่ครับ หรือว่าต้องจูนกล่องเพิ่มด้วย

    ขอบคุณครับ
     
  19. jojo9

    jojo9 New Member Member

    3,936
    656
    0
    ถ้าขนาดไม่เท่าเดิม น่าจะจูนกล่องนะค๊าบบบ...
    รู้มาแบบงูๆ ปลาๆ อิอิ..
     
  20. golf_zahh

    golf_zahh New Member Member

    1,815
    498
    0
    อาการนี้บลูเบริ์ดผมเคยเป็นนะเปลี่ยนหัวฉีดหายเลยอะ
     
  21. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    นั่นไง...
     
  22. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    จัดเลย ชุดใหญ่ๆ
     
  23. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    หนับหนุนๆๆๆ
     
  24. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    แค่ทำให้วิ่งได้ 10โล/ลิตร ก็แทบจะจุดธูปกราบรถงามๆแล้วครับ อิอิ
     
  25. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    ยาก....เพราะมันแฮด..ฟิ้ว!!
    แต่ถ้าแตะๆ ไม่เกิน 3000รอบมีถึงนะ
     
  26. golf_zahh

    golf_zahh New Member Member

    1,815
    498
    0
    น้ำมัน500บาทเคยวิ่งไปกลับเทพารักษ์ รามอินทราได้สองรอบครับ

    โซฮอลล์ 95 ครับ วิ่งไม่เกิน100ครับ อิอิ




    บอดี้บลูเบริ์ดu12
     
  27. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    อิอิ พี่ 10 โลติตรนะ :D
     
  28. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    10 โลลิตรด้วยฮะ
     
  29. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    แสดงว่า ผมตรีนหนักไปหน่อย อิอิ

    ถ้าเป็นแก๊ส ถังล่าสุดนี่ ผมพยายามขับประหยัดที่สุดเท่าจะที่ทำได้ โดยไม่เดือดร้อนชาวบ้าน

    เลี้ยงรอบไว้ไม่เกิน 2300ตลอดทุกเกียร์

    สรุป ได้คะแนน เซอร์ไพรซ์มากๆ วิ่งในเมือง เติมแค่ตัด วิ่งได้ 459 กม.เติมอีกที แค่ตัด 493บ.
    เสียดาย น่าจะดีกว่านี้ ถ้าไม่เจอ ลัมโบคันนั้น... อัดไปสามเกียร์ เพียงเพื่อจะดูว่ามันรุ่นอะไร...
     
  30. jojo9

    jojo9 New Member Member

    3,936
    656
    0
    Auto กินกว่า Manual อยู่แล้ว...
    รักสบายก็ต้องกินหน่อยนึงนะ อิอิ...
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้