รถผมบี11 วิ่งมา304XXXโลแล้วครับ สามครั้งหลังสุดที่ถ่ายน้ำมันเครื่องผมเพิ่งสังเกตเห็น ช่วง4000โลแรกไม่มีอาการกินน้ำมันเครื่องเลยครับ เหลือเท่าเดิมตอนเปลี่ยนถ่ายเป๊ะ แต่ว่าพอเหลือสักเกือบๆ1000โลก่อนครบกำหนดถ่ายน้ำมันใหม่ จะมีอาการกินน้ำมันเครื่องครับ โดยจะต้องเติมเพิ่ม2-3ครั้งน่ะครับ ทั้งหมดราวๆ 300 ml ได้น่ะครับ อาการนี้ถือว่าปกติมั๊ยครับ ถ้าไม่ สาเหตุเกิดจากอะไร และพอแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ อ่อ ลืมบอกไป ผมใช้ตัวธรรมดาของโมบิล 20w-50 ครับ ขอบคุณพี่ๆครับ....
มีร่องรอยมั้ยครับ เช่นมีหยดเลอะพื้นมั้ย หรือปลายท่อเป็นเขม่าดำๆ หรือปล่าวครับ เคริ่องอาจจะหลวม อีกอย่างนึงที่ผมเจอมากับตัวตอนขับ B11 คือเจอน้ำมันเครื่องปลอมครับ PTT NGV แต่ของผมหายไปในระยะเวลา 1 เดือนเองครับ ไปแบบไม่ทันตั้งตัวเลย ปลายท่อก็ไม่ดำ รั่วซึมก็ไม่มี เล่นซะชาร์ฟละลายเลยครับ ระวังเรื่องความร้อนไว้แล้วกันนะครับ ยังไงรอท่านผู้รู้มาช่วยตอบให้เคลียร์แล้วกันนะครับ
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ ไม่มีคราบหยดลงพื้นครับ เพราะผมจอกรถในบ้านที่เดิม ก่อนออกรถทุกครั้งไม่ว่าที่ไหนก็ก้มดูหน้ารถก่อน ตื่นเช้ามาเช็คน้ำหม้อน้ำกับดึงก้านเช็คระดับมันเครื่องทุกวันครับ มีรอยซึมนิดๆตรงที่ต่อเซ็นเซอร์แรงดันกับตัววัดอุณหภูมิ เป็นคราบแห้งๆ เขม่าดำๆที่ปลายท่อก็ไม่มีครับ แต่สังเกตเห็นพออุณถูมิมันเครื่องขึ้นไป90-105 เวลาเร่งแรงดันตกจาก60 เหลือ50 ตอนเช้าๆขับรถออกมาใหม่ๆแรงดันซัดไป80เลยครับ
ก่อนระยะถ่ายรอบใหม่1พันโล มันกินมันเครื่องประมาณ300ml นี่ ตกลงว่ามันกินหรือไม่กินอ่าครับเพ่.... :cry: