คำถามโช้คแบบ สตรัทปรับเกลียว ทั้งแบบแปลงของเดิมและแบบไม่แปลง นะครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Vasuta.com, 20 ธันวาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    คำถามโช้คแบบ สตรัทปรับเกลียว ทั้งแบบแปลงของเดิมและแบบไม่แปลง นะครับ

    คำถาม คือ

    1. ราคา ทั้งแบบเอาของเดิมไปทำ และซื้อแบบที่มันปรับได้มาเลย ราคามันประมาณเท่าไรครับ

    2. ความนุ่ม (เมื่อปรับขึ้น) ความหนืบ (เมื่อปรับลง) ต่างกันไหมครับ

    3. ความคงทนต่อการใช้งาน ต่างกันไหมครับ

    4. ระยะ ขึ้นสุด ลงสุด ของทั้ง 2 แบบ มันประมาณกี่นิ้วครับผม


    ทีแรกมองถุง แต่ขอมอง สตรัทปรับเกลียว ไว้เป็นทางเลือกอีกหน่อยละกัน

    ขอบคุณครับ
     
  2. I-PONG

    I-PONG Member Member

    415
    22
    18
    ขอตอบตามที่เคยใช้นะครับ...

    1. ราคา ทั้งแบบเอาของเดิมไปทำ และซื้อแบบที่มันปรับได้มาเลย ราคามันประมาณเท่าไรครับ

    - เอาของเดิมไปทำ ถูกกว่าครับ ผมเอาวีออสไปทำรู้สึกจะจบที่ 8,000 นะ ถ้าไปซื้อชุดสตรัทของมันมาเลย รถเล็กทั่วไปก็เริ่มที่ 15,000 ถูกแพงอยู่ที่ออฟชั่น ยี่ห้อ

    2. ความนุ่ม (เมื่อปรับขึ้น) ความหนืบ (เมื่อปรับลง) ต่างกันไหมครับ

    -ต่างนะ แต่มันก็อยู่ที่ออฟชั่นที่สตรัทมีอีกนั่นแหละ สำหรับผมอยากเตี้ย... ก็กดเลย ไม่แคร์ ใจรัก 5555

    3. ความคงทนต่อการใช้งาน ต่างกันไหมครับ

    -เอาของเดิมไปทำ ผมใช้ปีเดียวรั่วครับ หลังจากไปหาชุดสรัทมาใช้ ใช้ลืม จนเบื่อ แล้วขายไปเอง ค่อนข้างมั่นใจว่าซื้อชุดสตรัทของมันมาเลยจะทนกว่านะครับ

    4. ระยะ ขึ้นสุด ลงสุด ของทั้ง 2 แบบ มันประมาณกี่นิ้วครับผม

    -ทั้งสองแบบ ขึ้นสุดไม่เคยลอง แต่มันลงได้ในระดับที่ขับลำบากเห้ๆ ก็แล้วกัน


    สุดท้าย ผมแนะนำอดใจเก็บเงินไปซื้อชุดสตรัทตรงรุ่นครับ เลือกแบบที่เหมาะกับการใช้งานของตัวเองก็แล้วกัน
     
  3. De@thNotez

    De@thNotez New Member Member

    1,017
    69
    0
    ข้างบนชัดเจนแล้ว สตรัทตรงรุ่นดีกว่า ผมก็เคยยุ่งเกี่ยวกับโช๊คเดิม แค่อัดน้ำมันใหม่นะ มันยังทำมาสองข้างไม่ท่ากันเลย ข้างนึงนิ่ม ข้างนึงแข็ง ใส่ไม่ถึงอาทิตย์ ถอดขว้างทิ้ง
     
  4. ติ๊ต่าง

    ติ๊ต่าง New Member Privilege

    801
    32
    0
    ถ้าเป็นคนขับถนอมช่วงล่าง จะใช้แบบแปลงก็ไม่พังง่ายๆนะครับ (ถ้าร้านที่ทำ ทำมาดีด้วย)
    เมื่อก่อนผมก็แปลง ขับอยู่ 3-4 ปีไม่เคยรั่วไม่เคยซึมไม่เคยต้องซ่อม

    แต่ถ้าเอา Performance ของแท้ตรงรุ่นดีกว่าครับ
     
  5. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    ขอบคุณทุกท่านมากครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้