เสร็จแล้วครับ เปลี่ยนแรคพวงมาลัยพาวเวอร์ B14 ทั้งชุด มาให้ดูกันครับ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย virus_x, 28 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. virus_x

    virus_x New Member Member

    483
    3
    0
    เมื่อวานนี้พอดีไปหลักสี่ครับ ก็เลยแวะไปดูที่ซอย ศิริชัย( ตามที่พี่ดิวบอก) ก็เลยไปสอยเอา แรคพวงมาลัยพาวเวอร์ B13 ทั้งชุด มาให้ดูกันครับ ไม่รู้ว่าของครบป่าวครับ ช่วยดูทีครับ ทั้งหมดนี้ 3000 ครับ ประกัน 7 วันครับ มาดูกัน

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    เนี่ยร้านที่ผมไปซื้อมา (ร้านเดียวกันป่าบครับพี่ดิว)


    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 กรกฎาคม 2009
  2. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    ดีใจด้วยครับ ขับสบายขึ้นเยอะ :)
    ใช่ครับ...ร้านนี้แหละ... :)
     
  3. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    ใส่ เอง ป่ะ คุณ X
    :)

    เด๋ว เอาไป ทำ อีกคัน
    :)
     
  4. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    จดเบอร์สายพาน ที่จะต้องเปลี่ยนใหม่มาให้ครับ 4PK1070 จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปเทียบครับ :)
     
  5. งานนี้จะได้ดู คุณ x ใส่ พาวเวอร์เองหรือเปล่าครับ
     
  6. virus_x

    virus_x New Member Member

    483
    3
    0
    ว่าจะทำเองนะเด๋วดูก่อนครับ แต่ไปถามร้าน บอกว่าค่าแรง 500 เองอะ น่าคิด:rolleyes::rolleyes:
    ขอบคุณพี่ดิวครับ ที่เอาเบอร์สายพานมาฝาก ถามพี่ดิวอีกอย่างครับ ว่าแล้วสายพานอีกเส้นเบอร์อะไรครับ ของผมมันมองมะเห็นแล้วครับ จะเปลี่ยนพร้อมกันเลย แล้วน้ำมันใช้ของอะไรครับ ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 กรกฎาคม 2009
  7. virus_x

    virus_x New Member Member

    483
    3
    0
    อ้าวยังไม่มีเหรอครับ เย่อมันเลย มิหน้าหน่วยก้านดีมาจากอะไร ... 5555 :D:D
     
  8. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    ติดตั้งเองไม่ยากครับ ขอให้มีเครื่องมือครบๆ
    แนะนำคุณเอ็กซ์ นิดนึงถ้าจะทำเอง หรือช่างบางคนไม่รู้
    เวลาเอาแรคใหม่ใส่เข้ารถ ให้ถอดแป๊ปเหล็ก 2 อันบนแรค
    ออกก่อนด้วยครับ ไม่งั้นจะไม่สามารถเอาแรคเข้าไปได้ครับ
    (มันจะดูเหมือนติดแขนแรค แต่ความจริงติดท่อสองอันนี้ครับ) :):)
     
  9. virus_x

    virus_x New Member Member

    483
    3
    0
    ถามอีกนิดครับว่า แจ๊คที่วงไว้มีสายไฟโผล่ออกมาสองเส้น ใว้ต่อกับอะไรครับ ใครรู้ช่วยบอกทีครับ



    [​IMG]
     
  10. sayon

    sayon Member Member

    607
    11
    18
    ผมเคยไปถามหาหม้อน้ำB13 คอเล็ก กับตาหัวล้านนั่นแหละคับและไปอีกหลายร้าน เชื่อป่าวว่าศิริชัยมีคลังอะไหล่ประมาณ4-5ร้านไม่มีหม้อน้ำคอเล็ก
     
  11. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    ค่าแรง 500 ผมว่าให้ช่างทำดีกว่าครับ :)
    ส่วนเบอร์สายพานแอร์อีกเส้น มันจางแล้ว มองไม่เห็นเหมือนกันครับ
    เวลาเปลี่ยนถอดเส้นเดิมไปซื้อเลยครับเพราะยาวเท่าเดิม
    น้ำมันใช้น้ำมันเพาเวอร์ของยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ ลิตรละประมาณ 100
    ติดตั้งแล้วใช้งานซัก 3 วัน แล้วถ่ายน้ำมันทิ้งซักรอบก็ดีนะครับ เพราะแรคเก่า
    ตามเซียงกง ถอดไว้นาน อาจมีน้ำหรือสิ่งสกปรก อยู่ในท่อได้ครับ :)
     
  12. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
     
  13. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    อิอิ
    แน่นๆ กันเลย ทีเดียว กระทู้นี้
    เด๋ว จัด เลยดีก่า รอ คุณ X ทำเสร็จ ก่อน

    :)
     
  14. didomon

    didomon New Member Member

    2,380
    2
    0
    เจ้าพ่อ DIY.ทำเองอีกป่าวครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 กรกฎาคม 2009
  15. tamako524

    tamako524 New Member Member

    62
    0
    0
    พี่ครับดูพลูเล่ย์เครื่องด้วยนะถ้ามีเพาเวอร์ใช้สายพาน3เส้น
     
  16. didomon

    didomon New Member Member

    2,380
    2
    0
    ใช่ๆ :D
     
  17. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    ของผมใช้2เส้นครับ ปั้มเพาเวอร์ใช้เส้นเดียวกับไดชาร์ทปั้มน้ำใช้งานได้ปกติ:)

    ตอนผมซื้อมาก็ได้มูเล่ล่างแบบ3ร่องสายพานมาด้วยแต่ไม่ได้ใช้ครับ:)

    แต่ถ้าอยากได้สายพาน3เส้น ต้องเปลี่ยนมูเล่ล่าง กับไดชาร์ทอีกลูกให้รับกับร่องสายพานครับ:eek::)
     
  18. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    ให้ ตา X เป็น หนูลองยา ก่อน
    ถ้าเสร็จแล้วจะจัดตามนะ
    เครื่องคาร์บู เหมือนกัน เดี๊ยะ

    :)
     
  19. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
     
  20. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    จะเป็นเทพอีกคันแล้ว...ไม่สน SR บ้างเหรอครับ
    มีปั้มเพาเวอร์ติดมาเลยนะ ซื้อแรคอย่างเดียว:D:D
     
  21. TAKUMI_Z

    TAKUMI_Z New Member Member

    31
    0
    0
    สายไฟ 2 แส้นคือ เมือ่รถเรามีความเร็วมากขึ้น มันจะปรับให้พวงมาลัยเราหนืดลงครับ เพาระจะควบคุมได้ง่ายและไม่เบาเกินไปเมือ่ความเร็วสูงๆครับ เพิ่งเรียนเรื่องนี้มาม่ะกี้ เลยเอามาฝากครับ
     
  22. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    ขอแค่ GA น้อยๆ ดีกว่าคับ พี่ดิว
    งบหมด 555
     
  23. NV_Dragon

    NV_Dragon New Member Member

    38
    2
    0
    ม่ายช่ายครับ เจ้าสวิทช์แรงดันตัวนี้มีหน้าที่ส่งสัญญาณไปที่กล่อง ECU ครับ
    เพื่อเพิ่มรอบชดเชยให้ในขณะเลี้ยว (ตอนรถอยู่กับที่) ครับ
    NV Van (GA16DS) มีกล่องนี้ แต่ตัวกระบะ (รวมทั้ง B13) ที่ใช้คาร์บูไม่รู้มีกล่องหรือเปล่า
     
  24. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    ทราบจากคุณเอ็กซ์มาว่าสังเกตเห็น มันมีปลั๊กแบบเดียวกันทำรอไว้แล้ว ซ่อนอยู่ที่ข้างหม้อลมเบรค ลองมาดูปรากฎว่ามีจริงๆ ครับพันด้วยเทปสีฟ้าติดไว้กับชุดสายไฟ ลองดึงมาเสียบดู เหมือนเดิมครับ ไม่มีผลอะไร สงสัยเป็นการเดินสายไฟรอไว้เฉยๆสำหรับรุ่นหัวฉีด :)
     
  25. virus_x

    virus_x New Member Member

    483
    3
    0
    แล้วตกลงว่า สายที่พันด้วยเทปสีฟ้าติดไว้กับชุดสายไฟ มันเป็นสายอะไรกันแน่ครับ แล้วเสียบเอาไว้กับ power เลยได้ป่าว
     
  26. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    ลองอ่าน shop manual กันยัง คับ
    มี หัวข้อ พวงมาลัย Power ด้วยครับ
    มี Wiring Diagram ด้วย ล่ะ

    ลองดูครับ

    :)
     
  27. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    แหมไม่ได้ตอบคุณเอ็กขอโทษด้วยครับ ตามข้างบนเลยครับไอ้สาย 2 เส้นนะครับ มันจะช่วย
    ชดเชยรอบตอนเลี้ยวนะครับผม
    ค่าแรง 500 ผมว่าร้านเลยไม่เหนื่อยนั่งดูชี้นิ้วอย่างเดียวครับคุ้ม
    อิอิ
     
  28. virus_x

    virus_x New Member Member

    483
    3
    0
    ตอนนี้ทำเสร็จแล้วครับ จ้างร้านมันทำให้ครับ โดนฟันค่าของนิดหน่อย หมดไป 1480 บาท ตอนแรกว่าจะทำเองแต่ดูๆแล้วน่าจะยาก ก็เลยจ้างเขาทำ ยากจริงๆครับ อู่มันทำกัน3คนอะครับตั้งแต่บ่ายโมง เสร็จ 2ทุ่มครับ ก็ถือว่ารวมกับค่าของก็สมเหตุสมผลครับ คิดจะทำเองอย่าเลยครับเหนื่อยแถมเลอะเทอะด้วยครับ สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะว่า ไม้ตีกลองกับลูกหมากเน่าสนิทครับ ไหนๆก็จะเปลี่ยนแล้วเลยยกชุดเลยดีกว่าครับเป็น power ด้วย ทั้งหมดรวมค่าของและค่าแรงก็ 4480 บาทครีบ

    - แรคพวงมาลัย B14 ยกชุด 3000
    - ยอยพวงมาลัย 1 ตัว (เชียงกงให้มาดันเสีย) 300
    - สายพาน 4pk1070 1เส้น 320
    - สายพาน 4pk815 1เส้น 230
    - น้ำมัน power 1ลิตร 130
    - ค่าแรงช่าง 500

    ตอนแรกหมุนพวงมาลัยสุดมันจะมีเสียงดังมาก(พี่ดิวบอกว่าสายพานหย่อน) อู่มันบอกว่าขับไปสักพักนึงมันจะหาย ผมขับไปได้ประมาณ 5 โล อืม มันหายไปแล้วครับ
    แต่ตอนนี้หมุนพวงมาลัยเมื่อใดมันจะมีเสียงดังเหมือนอะไรสีกันในห้องโดยสารดัง อีดๆๆ เบาๆ ผมคิดว่ามันน่าจะดังจากยอยแน่เลยอะครับ ต้องทำอย่างไรครับให้มันหายไปครับ มีช่องให้ลองเอาน้ำมันฉีดเข้าไปไหมครับ

    ผลจากการที่เปลี่ยนพวงมาลัยpower ครับ
    - เสียงกรุกกรักจากแถวๆล้อหายไป
    - พวงมาลัยไม่แกว่งเวลาขับ
    - ขับง่ายขึ้นเพราะเบา
    - กินน้ำมันกว่าเดิมนิดหน่อย
    - เวลาหมุนพวงมาลัยจะกินแรงเครื่องนิดหน่อย
    - ค้ำโช๊คของผมสีถลอกหมดเลยครับ :cry::cry::cry:


    เก็บภาพมาฝากด้วยครับ

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  29. เป็นไงครับ....สบายกว่าเดิมปะ
     
  30. hlom

    hlom New Member Member

    300
    10
    0
    เวะมาดู
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้