สวัสดีครับ ต้องขอโทษก่อนครับที่ตั้งกระทู้ใหม่ เพราะผมคิดว่าน่าจะมีคำถามแบบผมบ่อยมากแล้ว 555 ผมชื่ออ๊อฟนะครับ ตอนนี้ขับเซฟิโร่อยู่ครับ ปีนี้คิดว่าจะเปลี่ยนรถครับ ทีแรกผมเล็ง GC8 ไว้ คิดไปคิดมาก็ขอเป็นรถ 2 ประตูดีกว่าครับ ก็เลยสนใจ mr2 และ 200sx ตามสเตปครับ แต่ใจตอนนี้เทมาทาง mr2 มากกว่าครับ เพราะเป็นรถที่พบเห็นยากกว่า 200sx อยู่มาก และเครื่องวางหลังครับ คิดว่าจะเปลี่ยนรถช่วงปลายปีหน่อยครับ แต่อยากเก็บความรู้และทำความรู้จักไว้ด้วยครับ -mr2 เหมาะกับใช้ทุกวันไหมครับ ผมมีรถคันเดียว และต้องขับไปทำงานเกือบทุกวัน เรื่องน้ำมันผมว่าน่าจะกินน้อยกว่า rb ที่ใช้อยู่ครับ -เครื่องยนต์จุกจิกไหมครับ ผมอยู่สุราษฯครับ กลัวว่าช่างจะไม่ชินไม้ชินมือกับเครื่องเหมือนกัน Rb25 ที่ใช้อยู่ครับ rbทำกันไม่ได้เลย มีปัญหาต้องไป กทม.ครับ -เรื่องที่นั่งใน mr ครับ 2 ที่นั่งผมไม่มีปัญหาอยู่แล้วครับ เพราะยังลั๊นลาอยู่ครับ แต่ขับทางไกลบ่อยๆ อยากทราบว่ามันนั่งอึดอัดมากไหมครับ เปรียบเทียบกับ rx7 พอจะประมาณได้ไหมครับ พอดีพี่ชายขับ 7 เคยนั่งจากสุราษฯไป กทม. ก็ค่อนข้างจะปวดขาพอสมควร และรู้สึกมันแคบ ๆ แต่ก็ไม่ถึงกับอึดอัดมากครับ -เรื่องอาการของรถครับ มันเป็นรถท้ายไวจริงเหรอครับ ไวจนหน้ากลัวรึเปล่า ตอนนี้ในใจผมคิดว่ามันไวจนน่าจะเป็นรถที่ขับยากเลยครับ ผมเป็นคนค่อนข้างขับเร็วนิดนึงครับ แต่ไม่ซิ่งครับ (อ่านบทความใน"กระทู้เกล็ดความรู้"แล้วค่อนข้างกลัวครับ 55 เพราะก่อนหน้านี้รถเพิ่งชนมาเหมือนกัน) อ่านมาบางคนก็บอกว่าขับดี ขับสนุก บางคนก็บอกท้ายไว งงๆ ครับ -เรื่อง t-bar ครับ น้ำมันรั่วบ้างไหมครับ ถ้ารั่วแล้วมีวิธีแก้ให้หายขาดไหมครับ ตอนนี้คิดคำถามออกแค่นี้ครับ ยังไงถ้ามีข้อข้องใจอีกจะมาฝากคำถามไว้อีกนะครับ ขอบคุณมากครับ
ลองอ่านดูกระทู้เก่าๆดูนะครับเรื่องข้อมูลโดยรวม ผมว่า 2 ข้างในนั่งสบายกว่า 7 นะครับ ขับตจว.ก็ปกติดี เจ้าของเก่ารถผมเค้าขาย 2 ไปซื้อแล้ว 7 แต่นั่งแล้ว คงอึดอัดมากก็เลย ซื้อ 8 มาใช้อีกคัน เร็วๆนี้ก็พึ่งได้ 5 มาอีก ช่วงล่างจะนิ่มหรือแข็ง ก็เลือกโช๊คเอา เรื่องการกินน้ำมันเค้าว่ากันไม่บูท ก็มี 10 โลลิตร แต่เฉลี่ยก็น่าจะ8-9 มั้งนะครับสำหรับเครื่อง gte 3s เค้าว่าอึดและไม่ค่อยจุกจิก ครับ ทีบาร์ส่วนใหญ่รั่วครับ แต่ถ้าเปลี่ยนยางใหม่ก็น่าจะดีขึ้นแต่ไม่รับประกันการรั่วครับ เรื่องท้ายปัด ไม่เร่ง ในโค้งกะออกโค้ง หรือเบรคในโค้งก็คงไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหามันคือหมุนแล้วแก้อาการรถค่อยข้างยาก ที่ผมเคยหมุนมาก็เพราะเข้าโค้งไม่ประคองเข้าหรือจังหวะการเร่งไม่ดีตอนอยู่ในโค้งท้ายก็ไปง่ายๆเลยครับ แต่หลายคนแก้ด้วยการใส่ยางกว้างๆ ผมว่าถ้าคนขับรถซิ่งมาแล้วรู้อาการรถก็ไม่น่าจะขับยากนะครับ ให้ดีไปลองนั่งรถจริงกะลองขับดูครับว่าเหมาะกับเรารึป่าว ของผมไปนั่งไปลองกะเจ้าของเดิมมา 4ปีก่อนจะได้เป็นเจ้าของคับ ขอให้มีความสุขกับ mr2 ครับ
ตามข้างบนทุกอย่างเลยครับ ผมก็ว่า 7 อึดอัดกว่า 2 ครับ 2นั่งสบาย ผมตัวสูงมากก็ไม่มีปัญหานะ หัวไม่ติด ปรับเอนได้พอประมาณ นั่งสบายครับ ดูแลดีๆรถไม่จุกจิกเลยนะ เมื่อก่อนสมันเรียนใช้ไปกลับมหาลัย 100 โลทุกวัน ไม่เคยตายกลางทางสักครั้ง มีแต่แอร์ไม่เย็น คอมแอร์พัง เพิ่มเติมเรื่องท้ายปัดนี่ ในเมืองมุดหนักๆแล้วกระแทกคันเร่งเต็มก็ปัดเอาง่ายๆนะครับ ตอนใช้ใหม่ๆผมเหวอเลย แต่พอชินแล้วจะรู้เองครับว่าขับยังไง จังหวะเร่งสำคัญมาก ผมว่าคนใช้ 2 เคยท้ายปัดมาแล้วทั้งนั้นแหละ
ถ้าเครื่องไม่จุกจิกนี่ก็ดีเลยครับ เมื่อก่อนขับเครื่อง J ก็ไม่เคยมีปัญหาเลยเหมือนกันครับถ้าดูแลมันดีๆ ไปคุยกะใครก็มีแต่คนพูดถึงอาการรถ สงสัยต้องไปลองนั่งรถดูซักครั้ง ส่วนตัวคิดว่าเครื่องวางข้างหลังน่าจะ balance ดี ไปหาคลิปในยูทูปดู อาการรถตอนท้ายออก ผมว่ามันก็ค่อนข้างเสียอาการยากเหมือนกัน ถ้าเสียอาการก็จะออกแนวไปทั้งคันเลยอะครับขอบคุณมากครับ เดี่ยวจะลองหากระทู้เก่าๆอ่านดูครับ
อีกอย่างที่อยากทราบครับ เครื่องมันอยู่หลังเบาะเราใช่ไหมครับ มันจะร้อนบ้างไหมครับ แล้วเสียงมันดังเข้ามามากไหมครับ หรือว่าพอๆกับรถทั่วไปที่เครื่องอยู่ข้างหน้าครับ
เครื่อง3sโบ แรง ทน อึด ประหยัด ตามแบบโตต้า ข้อเสียMR2 นั่งได้แค่2คน ข้อดี ก็ มีแค่เรา2คนเท่านั้น ส่วนตัวดี
ไม่ร้อนนะครับ เลียงเครื่องก็เข้ามาเเน่นอน เเต่ก็ได้อารมของรถเครื่องวางกลางครับ ที่เหลือก็เเบบที่โอมบอก ... รถไม่โหลดีครับ ยามคิดว่า เฟอร์ตลอด มีที่จอดพิเศษให้ ...
ใช่อยู่ครับที่ว่าเครื่องวางกลางแล้วบารานท์ดีแต่มันก้มีขีดจะกัดเหมือนกันครับ และเมื่อเกินขีดจำกัดของมันแล้วแสดงว่าต้องใช้งานหนักมากๆ มันถึงได้แก้ยากหรือแก้ไม่ได้ต้องปล่อยเลยตามเลย ถ้าหากฝืนมากๆจะยิ่งไปกันใหญ่ครับ แต่ถ้าได้ขับประจำก้จะรู้ลิมิตตรงจุดนี้เองคับ และก้ไม่เสี่ยงที่จะใช้งานเกินลิมิตรถครับ ^ ^ + อ้างถึง ตอบกลับ