คือเนื่องจากวันนี้ตอน3ทุ่มเลิกเรียน ขับรถกลับบ้าน ทางโล่งๆ เลยกดซะหน่อย เร็วสัก140ที่4000กว่าๆรอบได้ สังเกตุเห็นไฟหน้า ซึ่งผมเปลี่ยนไปใช้หลอด90/100 ลงรีเรย์แล้ว แต่ไฟมันวาบๆเหมือนไฟเดินไม่เรียบอ่ะครับ สว่างเต็มสลับกับหรี่ลงนิดนึงแบบเห็นได้ชัด พร้อมกันนั้นก็สังเกตเห็นเข็มวัดแบตก็สวิงมาก แกว่งอยู่ที่15-16 ช่วงเข็มอยู่ที่15ไฟหน้ามันหรี่ลง พอตอนเข็มตีไป16มันก็สว่างเต็ม ซึ่งผมสังเกตว่าเวลาใช้รอบเครื่องต่ำ ๆ อาการไฟหน้ารถ กับเข็มวัดแบตไม่มีอาการดังกล่าวครับ แต่พอสักใกล้ๆ4พันรอบนี่อาการที่ว่านี่มาเลยครับ ตอนกลางวันก็เป็นครับ ไอ้อาการเข็มวัดแบตสวิง เวลาใช้รอบกลางๆ สัก4-5พันรอบ แบตผมอายุ15เดือนแล้วครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ แก้ไขได้อย่างไรครับ รบกวนพี่ๆด้วยครับ ขอบคุณครับ **ปล.ปิดแอร์ขับครับ
อืม.....จะเป็นที่ชุดคัดเอาท์ของไดร์ชาร์จหรือป่าวลองให้ช่างได์เช็คดู มีอีกทีถ้าเร่งรอบอยู่กับที่มันเป็นไหม เดี๋ยวรอเพื่อนๆมาช่วยตอบอีกแรง เอาใจช่วยครับ
อันหลังนี่น่าตัดออกครับ เพราะขันไว้แข็งมากเลย ถ้าเอาที่ยึดแบตออก จับขั้วที่ขันยกแบตขึ้นลงเล่นได้เลยครับเพ่ แต่เดี๋ยวอาทิตย์หน้ารู้กันครับ จะเอาไปเข้าโรงเชือดให้ช่างจัดการแล้วครับ อิอิ งานนี้มีเสียตัง
เมื่อกี้เพิ่งเลิกเรียน ขับกลับบ้าน งานเข้าแล้วครับ ไฟแบตโชว์หรามาเลยครับ ดูจากเข็มวัดแบตเหมือนมันชาร์จไม่เข้าอ่ะครับเพ่ ไม่ว่าจะเหยียบเท่าไหร่ ซัดกี่รอบ เข็มมันก็ตั้งโด่อยู่ที่เกือบๆ12 อ่ะครับ เปิดแอร์เปิดไฟหน้านี่ยิ่งแล้วใหญ่เลย เหลือ10นิดๆ :cry:
วันนี้เข้าร้านให้ช่างเช็คดูแล้วครับ ผลปรากฏช่างบอกว่า ไดเสีย ทางช่างจึงรื้อมันออกมา แล้วก็แกะไดออกมาดู แล้วก็ซ่อมไอส่วนที่เป็นคล้ายๆตัวไอซีอะไรสักอย่างข้างใน ผมไม่แน่ใจ เห็นช่างเขาเอาตัวใหม่มาใส่ แล้วบัดกรีไอ้ตัวที่ว่านี้ใหม่ ประกอบกลับเข้าที่ เช็คไฟก่อนใส่กลับไปในรถ และประกอบกลับคืน เป็นอันเสร็จพิธี แถมช่างเช็คไฟในรถให้ด้วย ไม่มีส่วนไหนรั่ว โดนค่าเสียหายไป350ครับ ตอนนี้อาการปกติแล้ว วิ่งได้ปกติแร้ว อาการเข็มสวิงตอนเหยียบมากๆก็หายไปด้วยครับ
ไม่แน่ใจครับเพ่ เห็นมันเป็นคล้ายๆตัวต้านทานอ่าครับ ตัวสีดำๆ แต่ขนาดใหญ่กว่าตัวต้านทานสัก2-3เท่าอ่า ผมเห็นไกลๆครับเพ่ เลยไม่แน่ใจ เพราะผมยืนดูใกล้ๆแค่ตอนที่เขาถอดออกมาจากรถ กับตอนชำแหละ หลังจากนั้นผมก็นั่งกินเบียร์(ผ่าเที่ยง)ชิวๆ จนหันไปดูช่าง ก็เห็นอย่างที่ว่า แล้วก็หันกลับมาจัดการกับน้ำเหลืองที่ตั้งอยู่ตรงหน้าต่อ อิอิ ปล.ค่าทำแค่350 ค่าเบียร์เกือบๆ200 อิอิ
สงสัยส่องเบียร์เลยไม่ทันมอง ^_^ ก็น่าจะเป็นเร็กกูเรตท้ายไดชาร์จครับ ผมก็เพิ่งเปลี่ยนไปสงสัยขาดใจตอนซัดรถเหมือนกัน คือ ปกติวิ่ง 90 -100 วันนั้นครึ้มใจ ซัดไป 140 ลากเกียร์ 4 อิ อิ พอเบาเครื่องตอนรับลูกเท่านั้นล่ะ ไฟเหี่ยว ไฟแบตโชว์หลาเลย
งานเข้าครับพี่ๆ วันนี้ตอนขับรถอยู่ สังเกตเข็มวัดแบต ก็ทำงานปกติแล้ว แต่ไฟยังโชว์อยู่ ซึ่งเมื่อวานหลังทำเสร็จ ใช้รถ ไม่มีอาการนี้ เลยเอากลับไปร้านอีกหน ช่างบอกว่า ขอแสดงความยินดีด้วย ชุดคัทเอาท์ของท่านได้กลับบ้านเกิดเรียบร้อยแล้ว ผลคือ ยิ่งเหยียบ ยิ่งชาร์จ คัทเอาท์ไม่ตัด แค่นั้นแหละ ก็เลยกะว่าเดือนหน้าจะถอยได80แอมมาประจำการครับ อิอิ ช่วงนี้ก็ขับเรื่อยๆไปก่อน คอยเช็คน้ำกลั่นทุกวัน....:cry:
หุหุ...จากที่อ่านมานะครับ..อาการแรกคือ..ไดโอต ..พัง..อาการที่สองที่พังคือ..คัทเอาท์พัง..เนื่องมาจาก..การที่ช่างซ่อมในครั้งแรกได้เปลี่ยนเอาไดโอตที่มีความต้านทานไฟมากกว่าของเดิม 2 - 3 เท่ามาใส่..ช่วงแรกยังใช้ได้ครับ..แต่ไม่นานก็ออกอาการคือ..เมื่อไฟเกินมากกว่าที่คัทเอ้าท์จะรับได้คัทเอาท์ก็พังสิครับ...หุหุ..อันนี้เป็นประสพการณ์ที่ได้เรียนรู้จากช่างไฟรถยนต์ที่ทำมานานกว่า 28 ปีครับ..
ตัวจริงมาตอบเลย อิอิ ไดชาร์ทนี่ เวลามีปัญหาทีไร ไม่เปลี่ยน ไม่จบซะที เคยมีปัญหาลูกปืนไดชาร์ทดัง เลยเปลี่ยนแค่ลูกปืน เบ็ดเสร็จ พันนึง เงียบ ช่างทำอีท่าไหนไม่รู้ ตอกลูกปืนไปโดนลวดทองแดง มารู้อีกทีก็ สองวัน ไฟแบตโชว์หรา วิ่งหาไดGA15อีกสองพันห้า ค่าแรงอีกสามร้อย ล่าสุดก็ตอนSR ไฟเช็คแบตไม่ขึ้น สตาร์ทแล้ว โวลท์ตก ต้องเร่งเครื่อง พอมาเจอได SR ราคาตะลึงเลย ลูกละแปดร้อย เวร...
ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ วันที่เอากลับไปร้าน ร้านบอกว่าที่ร้านมีไดมือ2เป็นพวกของถอด สภาพ80% แกว่าแบตผม70แอม ไดเดิม50แอม มันหนักไปหน่อยนะ เดี๋ยวมาเปลี่ยนรอบหน้าใส่ตัว80แอม ค่าของ+ค่าแรง1500.- พี่ๆว่าราคานี้เป็นไงบ้างครับ เอาได้ไหม หรือว่ากัดฟันสั่งของเองจากเชียงกงดีกว่าครับ