รถผม วาง 1KZ มา อยากจะเปลี่ยนโบ ไปใส่ของ 1KD (เครื่องวีโก้) คือจะเปลี่ยนจากโบน้ำมันเป็นโบอินเตอร์แปรผัน ของเครื่อ1KD มันจะมีปัญหามั้ยครับ แล้วมันเปลี่ยนใส่กันได้หรือป่าว ถ้าใส่ได้มันจะดีกว่าโบเดิมไหม ประหยัดน้ำมันกว่าไหม อัตราเร่งดีกว่าไหม วานผุ้รุ้ให้คำปรึกษาหน่อยคับ
ใส่กันได้ครับแต่ว่ามันจะทำงานไม่สมบูรณ์ เพราะอยู่ใน 1KD มันมีไฟฟ้าควบคุมด้วย ยังเคยมีคนเอามาใส่เครื่องตระกูล L เลย วิ่งก็งั้นๆ สู้เทอร์โบของมันเดิมๆไม่ได้ แนะนำ ใส่เทอร์โบ TF-06 ไปเลย ถ้าคุณคิดว่าสามารถเพิ่มน้ำมันได้เพียงพอ รับประกันความมัน ราคาประมาณ 8500
มีปัญหาถามตูนได้เลย..เรื่องแรงอ่ะ..รถที่บ้านมีกี่คันแต่งหมด...ขับคนเดียวด้วย..555 ว่าแต่ มาสด้าราคาเริ่มต้นเปิดที่เท่าไหร่หรอตูน... อยากรู้เผื่อหาคนซื้อได้
เอาไป 60 พันละกัน ถ้าเพื่อนๆกันลดได้อีก ขอบอกว่าประหยัดมากๆคุ้มราคา ใช้ในเมืองตก กิโลละ 70 สตางค์ ขอบคุณมากครับ ที่ช่วยขาย
รูปรถดูตามนี้เลยครับ ติดตั้งแก๊สมาเรียบร้อยแล้วครับ รถใช้งานอยู่ทุกวันครับ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=116756
จริงๆแล้วอินเตอร์คูลเลอร์มีผลไม่มากนักกับความประหยัด ถ้ารถกินน้ำมันมากน่าจะเช็คที่จุดอื่นก่อน เช่น สายไฟเครื่องยนต์ ความสมบรูณ์ของตัวเครื่อง อัดตราทดเฟืองท้าย เครื่อง KZ เดิมๆเป็นเครื่องที่ออกแบบมาดีอยู่แล้ว ทำให้มันสมบรูณ์ ผมว่ามันน่าใช้มากเลยทีเดียว
ผมก็เห็นด้วย กดโครตมัน เลย รถผมเคยเหยียบสุดๆ เท่าที่ใจจะสั่งเท้าได้ ได้ 18 แล้วผมก้ยกคันเล่งหนี รถมันยวบมากเลยคับ กลัวเป๋ คือล่างช็อกแก๊สหมดเลย -*-
แต่ตอนนี้รถผมอาการยังไม่หายเลย ไอ้ที่รอบปลายแล้วมันวอดเหมือนน้ำมันจะหมด พักหลังๆนี้พอวอดปุ๊บ ควันขาวกลบตูดเลย เซ็ง เป็งรสยหว่า
-ของผมเคยเปงอ่ะเมย์ ตอนใช้ตู้คันเก่า แบบเดียวกันเลย ปรากฎว่าเปงอย่างงี้ได้ 3-4 รอบ ยกเครื่องใหม่เลย..ของผม 2.4 T
ให้ทำฝาปั้มพี่ก็ไม่ทำ วัดบูสต์ก็ไม่มี จะเอาแต่บูสต์ขึ้นอย่างเดียวเลยงะ เครื่องมันใกล้จะสบายแล้วล่ะพี่ ฮือๆ :cry: :cry: :cry:
อย่างที่ตูนว่านะ ...ผมว่าใส่ฝาปั้ม กับ ติดบูสต์สักตัว ....แล้วลองดูผมว่าตอนนี้ บูสต์เมย์ น่าเกิน 20-30ปอนด์แล้วนะ เพราะว่า ผมเคยลอง ติดโบ ไม่มี ฝาปั้ม แล้วก้อวัดบูสต์ คลายปั้มเพียบ ปรับบูสต์เอง อีกแล้ววิ่ง ...ปลายห้อยเลย แต่พอใส่ฝาปั้มโบแล้วใส่บูสต์ ปรากฎ บูสต์ ขึ้น เกิน 30 ปอนด์ แทบบ้าเลย บูสต์ อย่างกับรถ สนามเลย
จิง ๆผมว่า ของเดิมก้เวริคอยู่แล้วนะ แถมมีอินเตอร์น้ำติดมาด้วย แต่งปั้มหน่อย ไล่เฟืองท้ายนิด วิ่งกระฉูดแน่ๆ
ราคานี้ก็ซื้อได้ แต่ใส่ไปก็วิ่งขึ้นอีกนิดหน่อย ถ้าจะให้แรงชัวร์ๆต้องเอาไปให้ร้านปั้มปั่นใหม่ แต่ผมว่าตอนนี้พี่เมย์ น่าจะทำคลัชท์ก่อนนะครับ
ทำครัชราย เมื่อวานก็ไปคลุกกันอยู่ทั้งวันไม่เหนื่อยหรอตูนอิอิ แต่ตอนนี้ลงตัวแว้ว เหลือเรื่องความร้อนอย่างเดียว วันนี้เปลี่ยนสายคันเร่งแล้วลองกดดู2-3รอบ ความร้อนขึ้นมาครึ่งเลย แต่วิ่งนิลงตัวแล้วอิอิ 8ปอนด์ชิวๆ ขอบคุณตูนมั่กมากเมื่อวานพาเดินสาย หุหุ
อย่าเผลอไปแช่นานๆนะพี่ ระบบระบายความร้อน ยังไม่พอเลย บังลมที่หม้อน้ำก็ยังไม่มี ขับสนุกๆ ขำๆไปก่อนละกัน step นี้ก็ใช้งานดีกว่าเดิมเยอะแล้ว ที่สำคัญประหยัดน้ำมันด้วย อิอิ