### ถ่ายน้ำมันเกียร์ไม่ยากอย่างที่คิด ###

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย ZAMZAM1, 14 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ขออนุญาตผู้ดูแลเวปด้วยครับ
    ถ่ายน้ำมันเกียร์ไม่ยากอย่างที่คิด

    มาเริ่มกันเลยครับ

    ภาพที่
    1. ถอดน๊อตมันออกมา
    2. ตัวถอดมันใช้เบอร์ 9.5 นะครับ
    3. เห็นกันชัดๆครับ
     
    --JZ-- ถูกใจสิ่งนี้
  2. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ภาพที่

    4. ตัวน๊อตถ่ายน้ำมันเกียร์ ตรงปลายมันเป็นแม่เหล็ก เอาไว้ดูดเศษโลหะครับ
    5. น้ำมันเกียร์อัตโนมัติใช้ 3 ลิตร ราคา 500 กว่าบาท
    6. จุกถ่ายเพื่อให้มันแน่นผมใช้เทปพันเกลียวท่อปะปาแทนครับ รับรองไม่ละลาย
     
  3. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ภาพที่

    7. พันใหม่เพื่อความแน่นหนา มันจะได้ไม่หลุด ตอนรถวิ่งสะเทือน และตอนเอาไปล้างอัดฉีด
    8. รูช่องเติมน้ำมันเกียร์ ควรถอดหม้อกรองอากาศออกก่อน เพื่อจะได้ทำงานง่ายขึ้น
    9. กรวย ของผมสำหรับเติมน้ำมันเกียร์ครับ
     
  4. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ภาพที่

    10. น๊อตแม่เหล็กแรงดูดเพียบ ประแจเบอร์ 12 - 13 ดูดลอยได้เลยครับ
    11. เสร็จแล้วก็ปิดไขให้แน่น
    12. น้ำมันเกียร์ผมถ่ายทุกๆ 20,000 กิโล
     
  5. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    เสร็จแล้วเติมให้หมดเลยครับ 3 ลิตร พอดีขีดบนเป๊ะ
    น้ำมันใหม่มันแดงดีจริงๆ

    จบแล้วครับ
     
  6. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ลองเปรียบเทียบกันดูนะครับ ความแตกต่างของสีน้ำมันเครื่องใหม่กับเก่า
    ผมเปลี่ยนถ่ายทุกๆ 20,000 กิโล ตอนนี้เกียร์ก็ยังใช้ได้สมบูรณ์ดีอยู่
    ยังไม่มีอาการกระตุกให้เห็น อีกนิดเดียวจะ 300,000 กิโลแล้วครับ
     
  7. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ กับ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ มันคนละตัวกันนะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 พฤศจิกายน 2009
  8. tarosoi4

    tarosoi4 New Member Member

    150
    2
    0
    ดีมาก ผมไม่เคยสังเกตุเลยว่ามันอยู่ตรงไหน ก้านวัดด้วย เดี่ยวจะลองก้มๆเงย ๆดู
     
  9. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    เยี่ยมครับ
     
  10. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    ขอบคุณครับ แต่เครื่องเก่า ของผม ขยันมาก เปลี่ยนปีละ 1ครั้ง
    หรือ 10000 โล ตอนขายเทินร์ เครื่องไป ยังคิดว่า ใครได้ไป รับรอง
    ดีกว่า มาจากเชียงกงมาก วิ่งไปแค่ 9 หมื่นกว่าโลเองยิ่ง เครื่องใหม่ยิ่งต้อง
    ระวังมาก ค่าเปลี่ยนเกียร์ใหม่

    พอนึกถึง ค่าโอเวอร์ฮอร์น หรือ เปลี่ยนลูกใหม่ ตั้ง 20000 บวกลบ
    แล้ว "ผมขอขยันเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ เร็ว ๆ ดีกว่า"
     
  11. --JZ--

    --JZ-- New Member Member

    394
    93
    0
    ขอบคุณครับ
     
  12. Thepop22

    Thepop22 Member Member

    325
    5
    18
    ผมไม่มีที่ไข 9.5 อ่ะดิ ไม่มีที่ไขตระกูลนี้เลย แต่ดูแล้วไม่ยากเลย
    ผมว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเพาเวอร์ เอาไว้ว่างจะถ่ายรูป เอามาให้ชมบ้างครับ
     
  13. tarosoi4

    tarosoi4 New Member Member

    150
    2
    0
    เปลี่ยนไปแล้วอาการกระตุกจานิ่มขึ้นไหมคับ
     
  14. salmon drag

    salmon drag New Member Member

    286
    7
    0
    แล้ว เกียร์ ธรรมดาละครับ
     
  15. aof_za100

    aof_za100 New Member Member

    275
    2
    0
    ขอบคุณครับเป็นเรื่องที่ดีมากดรับ
     
  16. Creta

    Creta New Member Member

    57
    0
    0
    ขอบคุณครับละเอียดดีครับ
     
  17. mr_tor

    mr_tor Member Member

    101
    0
    16
    แล้วเกียร์ ธรรมด๊า ธรรมดา ล่ะ วิธี เหมือนกันมั้ยครับ
     
  18. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    ชัดเจนเลยทีเดียว ขอบคุงคับ
     
  19. tomy>>tec>>

    tomy>>tec>> New Member Member

    742
    35
    0
    อยากรู้เกียร์ธรรมดามั่งครับ ไม่มีก้านวัด สงสัยว่าจะต้องยกเกียร์ด้วยหรือเปล่า

    อยากเปลี่ยนมั่งแล้ว เวลาเข้าเกียร์แข็งมากๆ
     
  20. lionel eltommz

    lionel eltommz New Member Member

    133
    2
    0
    ดีคับอัww
     
  21. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48


    ผมเพิ่งรู้นะเนี่ย เกียร์ธรรมดาไม่มีก้านวัด
    จริงหรือเปล่าครับ
     

  22. สำหรับเกียร์ธรรมดา วิธีการถ่ายจะเหมือนกับเกียร์ออโต้ครับ
    จุดถ่ายและอุปกรณ์เหมือนกันครับ

    แตกต่างกันที่วิธีการเติม ของเกียร์ธรรมดาจะไม่มีก้านวัดระดับ
    น้ำมันเกียร์ พอถ่ายน้ำมันเก่าออกหมด ก็ใส่น๊อตถ่ายน้ำมันเกียร์
    คืนเข้าไป แล้วถอดน๊อตเบอร์ 17 ที่เสื้อเกียร์ออก จากนั้นก็เติม
    น้ำมันใหม่เข้าไปเรื่อย ๆ จนกว่าน้ำมันเกียร์จะเต็ม และล้นออกมา
    ทางรูน๊อตเบอร์ 17 ที่ถอดออกมาเมื่อกี้

    อ่อ...ลืมบอกไป วิธีการเติม ต้องใช้บล๊อกเบอร์ 10 ตัวยาว ๆ หน่อย
    ถอด Speed Sensor ออกมา แล้วเติมน้ำมันเกียร์เข้าไปทางช่อง
    ใส่ Speed Sensor ครับ ตรงนี้จะยุ่งยากกว่าเกียร์ออโต้นิดหน่อย
    ครับ ถ้าไม่มีเครื่องมือ ต้องล้วงกันเมื่อยเลยทีเดียว
     
    แก้ไขล่าสุด: 25 มิถุนายน 2009
  23. tomy>>tec>>

    tomy>>tec>> New Member Member

    742
    35
    0
    สุดยอดครับ......
     
  24. flukoda

    flukoda New Member Member

    391
    28
    0
    โหสุดยอดครับ เห็นกันจะ ๆ
     
  25. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    ความรู้ ๆ ขอบคุณครับ
     
  26. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48


    ขอบคุณครับ
     
  27. dot1x

    dot1x Member Member

    55
    0
    6
    ขอบคุณครับ ละเอียดมากๆ เข้าใจง่ายดีครับ แล้วไว้ว่างๆ จะลองทำดู
     
  28. Wit_EK

    Wit_EK New Member Member

    94
    1
    0
    ผมลองหาดู ตัวถอดเบอร์ 9.5 มันไม่มีขายครับ
    ไม่ทราบว่าซื้อมาจากไหน ราคาเท่าไหร่ครับ
     
  29. gorigori

    gorigori New Member Member

    328
    22
    0
    เรื่อง บล๊อคถอด น๊อตสี่เหลี่ยม
    ใช้ด้ามบล๊อค สามหุน ก็ได้ครับ ไขได้เลย ขนาดพอดิบพอดี
     
  30. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48

    ผมซื้อที่คลองถมร้านที่ขายเครื่องมือเยอะๆครับ ราคาจำไม่ค่อยได้ 130 - 150 บาทนี่แหละ
    เคยซื้อผิดเอาเบอร์ 10 มา ใส่ไม่ได้ เพราะไม่มีอะไรไปลอง แต่ร้านใจดีก็ให้เปลี่ยน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้