สำหรับอุปกรณ์ตัวนี้หลายๆ คนคงเคยรู้จักกันบ้างอยู่แล้ว แต่อีกหลายๆ คนก็อาจจะยังไม่รู้จักมัน วันนี้ผมถือโอกาศ เอาของสะสมอีกชิ้นมา นำเสนอข้อมูลให้ เพื่อว่าจะลองไปหามาใช้กันนะครับ ได้ประสิทธิภาพในรอบกลางและปลาย แต่ใส่ค่ำหน้าไม่ได้นะครับผม ต้องใช้ค้ำหลบกรองถึงจะ match ก่อนที่จะงงกันไปดูรายละเอียดกันอีกสักนิดนะครับ Zero1000 เป็นบริษัทที่ทำส้นค้าออกมาในชื่อ Top Fuel และหนึ่งในของแต่ ก็คือ Power Chamber ซึ่งสำหรับ ES นั้นก็มีออกมากันตรงรุ่นเลยครับ ใส่กันได้ ไม่ยากอะไร เพียงแต่ต้องถอดชุดกรองเก่าออกแล้วก็ใส่ชุดใหม่เข้าไป ซึ่งกรองลักษณะแบบนี้ เค้าเรียกกันว่ากรองเปลือยนะครับ จุดเด่นของ Power Chamber คือ ในส่วนของ Chamber มันนี้แหละ ซื้อใช้เป็นผ้าคาร์บอนไฟเบอร์ มาทำ ทำให้มันมีความสวยงามและความแข็งแรงครับ ส่วนตัวเนื้อของ อลูมเนียนเป็นคุณภาพสูงเบาและเรียบมาก แถมแข็งอีกต่างหากครับ ในส่วนของลูกกรองก็จะมีขนาดปากอยู่ที่ 3 นิ้วครับ ขนาดกรองก็ไม่ได้ใหญ่มาก แต่มีการออกแบบเพื่อให้ดูดอาการให้เร็วครับ ของเบิกใหม่ราคาเท่าไหร่ ก็เอา 21840 คูณกับ 0.38 หรือ 0.4 ดูครับ หลักการของการทำงานของชุดกรองเปลือยของ Power Chamber หัวกรองมีให้เลือกได้หลากหลายเช่นกันแต่ตรงรุ่นมันจะเป็นตัวเล็กนะ มาดูขนาดของลูกรองกัน แกะกล่องตรวจอุปกรณ์กันหน่อย ลองประกอบดูเล่นๆ ครับเดี่ยวเอามาทาบดูหน่อย เอาล่ะครับ คราวนี้ก็มาเปิดฝากระโปรง แล้วทาบ + เทียบดูกับชุดกรองเปลื่อยตรงรุ่น K&N ใครว่า K&N จะลองน้อยหน้า ในลูกกรองของ K&N จะเป็นคาร์บอนเคฟล่าครับ ของ Power Chamber เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ เอาล่ะครับถึงตรงนี้แล้วก็คงได้ข้อมูลเพิ่มเติมกันไปอีกนิดอีกหน่อยนะครับ ตอนนี้เท่าที่ผมเห็นกับตารถทีมีกรองของ Top Fuel Power chamber อยู่ในรถ เห็นจะมีอยู่ 2 คันนะครับ คือ มิงค์ รถเหลือง ประธานผู้ก่อตั้ง ES และ พี่ใหม่พรเทพโช๊คอัพ [ไปแอบเปิดฝากระโปรงรถแกดูได้] เกือบลืมบอกชุดนี้ผมไม่ได้เบิกใหม่มานะครับเป็นของมือสองสภาพสุดยอดครับ ขอบคุณพี่เจ้าของเก่ามากๆ ที่ขายให้ผมครับ แต่บ้านพี่ไกลดีจังครับ แฮะๆ