REVIEW :: ENGINE PARTS :: Adjustable Cam Gear

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 20 ตุลาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    REVIEW :: ENGINE PARTS :: Adjustable Cam Gear

    [​IMG]

    Relate Information

    REVIEW :: VISION :: Adjustable Cam Gear
    http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php/topic,2653.0.html

    REVIEW :: CIVIC ES :: Comparison Stock Cam Gear with Adjustable Cam Gear
    http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php/topic,2652.0.html

    REVIEW :: OBX :: Precision Adj CAM Sprockets
    http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php/topic,2393.0.html



    ทำไมต้องเปลี่ยน CAM GEARS จากเดิมๆ ที่มีอยู่แล้ว เป็นแบบ ปรับได้กันนะ

    Adjustable Cam Gears มันสามารถช่วยเพิ่มแรงม้าและแรงบิดได้ เหมือนกันโดยที่ยังไม่ต้องเปลี่ยนใช่ camshaft ซิ่งๆ

    แน่นอนครับ ของเดิมๆ มันหมุนปรับไม่ได้ นั้นแหละเหตุผลหลังที่ทำไมต้องเปลี่ยน แต่สิ่งที่เป็นแรงผลักดันจริงๆ ก็คือต้องการตั้งรายละเอียดให้ได้ประสิทธิภาพตามที่เราต้องกัน

    ไอ้เจ้า Cam Gears ซิ่งเนี้ย สิ่งที่จะได้จากมันคืออะไรบ้างล่ะและจะเลือกไงให้มันดีล่ะ

    1. น้ำหนักที่เบากว่าเดิม เพราะว่ามันสร้างจากอลูมิเนียม และก็ อโนไดซ์ สีสวยๆ แต่สำหรับ CIVIC DIMENSION แบบเราๆ สวยไปก็เท่านั้นครับเพราะว่ามีฝามาครอบปิดอยู่ดี แต่ไง สวยไว้ก่อน
    2. น๊อตล๊อคตำแหน่ง เป็นอะไรที่ต้องดูให้ดีเพื่อป้องกันไม่ให้มันเคลื่อนหรือเปลี่ยนตำแหน่งเองจากที่เราตั้งไว้ ไม่งั้นเดี่ยวงานเข้า ซึ่งควรเลือกแบบที่มีน๊อตล๊อค ไม่น้อยกว่า 3 ตัว ยิ่งมากยิ่งดี แต่ยิ่งมากก็ยิ่ง ไขน๊อตกันเยอะ เอาให้สมดุล ก็สั่ง 5 ตัวครับน๊อต ในการขัดน๊อตก็ต้องเอาให้แน่นพอควรเลยนะ นั้นหมายความว่าอลูมิเนียมที่ใช้สร้างเป็นชิ้นงานก็ต้องแข็งแรงเช่นกันไม่งั้นขั้นไป เดี่ยวก็ขาดก็หลุดอีก.
    3. อีกส่วนหนึ่งที่คิดว่า มันจำเป็นต้องมีเลยก็คือ ขีดบอกตำแหน่งที่ใช้ในการบิดเพื่อเปลี่ยนตำแหน่ง ถ้าหากไม่มีก็ทำได้แหละ แต่ก็ลำบากหน่อย ถ้ามีมันก็ไม่ลำบากมาก แถมออกจะง่ายขึ้นอีก ด้วยนะ เพื่อจะได้ระบุได้ง่ายๆ ว่าตำแหน่งไหน คือ 0 องศา

    การตั้งองศา จำเป็นอย่างยิ่งเลยที่ต้องมีการตรวจสอบให้มันใจว่า ตำแหน่งไหน ก็คือ ช่วงที่ INTAKE อยู่ที่ 0 องศา และตำแหน่ง EXHAUST อยู่ที่ 0 องศา ก่อน แล้วค่อยปรับกันต่อ

    ไม่แน่นำให้ Copy องศาของการปรับตั้ง CAM GEAR กันครับ

    ด้วยเหตุผล ง่ายๆก็คือ ในเครื่องยนต์แต่ละตัวก็จะมีจุดที่สมดุลย์ต่างกัน ดังนั้น ถ้าหากปรับตั้งเหมือนกันก็ไม่ได้หมายความว่าจะได้ประสิทธิภาพเหมือนกัน ดังนั้น ก็ควรจะใช้ข้อมูลเป็นข้อมูลอ้างอิงแล้วก็ ต้องปรับให้เหมาะกับเครื่องยนต์ของเรานะครับ.

    อย่าลืมนะครับ ต้อง รีเซต์ กล่องด้วยนะครับ ก่อนที่จะ Start เครื่อง เพื่อให้กล่องมันปรับข้อมูลใหม่

    เตือนกันเลย การปรับตั้งอาจจะทำให้เกิดปัญหาได้ ไม่แน่นำให้ทำกันเองควรให้อู่ที่มีความรู้ความสามารถโดยเฉพาะทำนะ

    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้