ผมไม่มั่นใจว่ามันจะเกี่ยวกันหรือป่าวที่ไปขับรถลุยน้ำมา ขับรถขึ้นทางด่วนกลับบ้าน ได้ยินเสียงเตือนจาก DEFI พอมองดูเห็นเข้าก็ ชิบ... แล้วตรู งานเข้าความร้อนชี้ไปที่ 100 หน่อยๆ ติดมาก็ได้ใช้ประโยชน์กันเลย พอมองไปที่เข็มความร้อนที่ไมล์ มันยังโอยู่ นิ่งอยู่ที่เดิมเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น ก็เข้าใจนะน่ะว่า มันจะไปเตือนชี้เข้มไปที่ แดงบนสุด ก็ต่อเมื่อตรูไม่ไหวแล้ว ฝาจะโก่งแล้วค่อยเตือนเรา เหลือบตามามองที่ commander ความร้อนอยู่ที่ 102 วุ้ย แสดงว่า defi มันไม่ได้หลอกเรา ปกติความร้อนผมจะอยู่ที่ 90 - 95 พัดลมทำงานที่ 90 จอดรถดูก็เห็นว่ามันยังทำงานอยู่ตามปกติ แต่ไม่มั่นใจว่า มันหมุนเบาลงหรือป่าวไม่มั่นใจไม่เคยสังเกต จอดรถเดินเครื่องทิ้งไว้ 15 นาที ความร้อนไม่เพิ่มขึ้น นิ่งอยู่ที่ 102 เลยคิดว่าไม่น่าเป้นไรยังพอขับรถถูไถกลับบ้านได้ แต่มีข้อสังเกตอย่างนึงพอถึงบ้าน ดับเครื่อง แล้วลองบิดสวิทไปที่ on ปกติถ้าความร้อนยังมีอยู่พัดลมมันต้องทำงาน แต่นี้เงียบครับนิ่งสนิท ร่ายมาสะยาวขอความเห็นเพื่อนสมาชิกหน่อยครับว่ามีอะไรเสียที่ผมต้องเปลี่ยนบ้าง ตอนนี้ผมมีในใจอยู่สองตัว เปลี่ยนพัดลม กับ สวิท พัดลม มีอะไรนอกเหนือจากนี้บ้างมั๊ยครับ
ถ้าดูจาก commander ถึง 100 น่าจะสูงไปหน่อยน่ะครับ เพราะมันวัดหลังผ่าน หม้อน้ำมาแล้ว วาร์วน้ำก็ ถ้าเปิดไม่เต็มขวางนิด ๆ ก็เป็นได้ครับ
เพื่อเป็นการป้องกันเครื่องยนต์ไม่ให้เสียหายหนัก ไปซื้อสารเคลือบ X1-R มาหยอดใส่เครื่องยนต์ไว้ก่อน ในขณะที่ยังหาสาเหตุความร้อนขึ้นไม่เจอในตอนนี้ กันไว้ดีกว่าแก้
ขอบคุณเพื่อนทุกคนนะครับ มาอัพเดทข้อมูล เมื่อวานนะมันแค่เตือน วันนี้มันเอาจริงครับ ตอนเช้าวันนี้ขับรถไปทำงานกะว่าเคลียงานให้เสร้จก่อนจะออกมาทำ ระหว่างทางไม่ค่อยไว้ใจมอง defi ตลอด ขับมาสัก ห้า หรือหก โลได้ แปลกๆวุ้ย ทำไมเข้มมันไม่หยุดที่ 102 ว่ะ มันไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ คิดว่าเดี๋ยวคงหยุด มันไม่ยอมหยุด ขึ้นไปถึง 120 เข็มหน้าปัดชักจะเริ่มกระดิก ตวามรู้สึกช้าจริงๆเลย เพื่อนคนไหนที่ดูตวามร้อนที่หน้าปัดอย่างเดียวระวังกันด้วยนะครับ มันไปเยอะแล้ว เท้าไวเท่าความคิดรีบจอดข้างทางเลย นึกถึงอู่พี่หมีเลย แถวนี้มันอู่พี่หมี ไม่ไกลเท่าไรสัก หา้กิโล เดี๋ยวให้มันเย็นก่อน ค่อยไปหาพี่หมีแก พอไปถึงอู่ปรึกษากันสักพัก ก็จัดการเปลี่ยนไปสองตัว วาล์วน้ำ กับสวิทพัดลม ส่วนพัดลมแรงมันยังโออยู่ แต่ผมก็ตะหงิดๆใจอยู่ ไม่เป้นไรวันหลังค่อยจัด วาล์วน้ำที่ถอดออกมาสภาพกลับบ้านเก่าแล้วครับ ส่วนสวิทพัดลม สภาพพอไปได้ แต่ก็ไม่สนใจแล้วจับเปลี่ยนไปเลย พอมาลองวิ่งดูก็ปกติแล้วตรับ กลับมาเหมือนเดิม ที่ 90-95 แต่รู้สึกว่าวาล็วน้ำมันจะเปิดเร็วกว่าเดิมหน่อยนึง งานนี้จบครับ
โชคดีจิงๆ คับ เตือนปุ๊ปมาเลย งี้หายตัวร้อนไปอีกนาน แก้ไข: ลืมถามราคาอะคับ วาร์ลน้ำเท่าไหร่อะคับ สวิทย์พัดลมเท่าไหร่อะคับ? อิอิ ขอบคุณครับ
ยินดีด้วยนะครับคุณ Redhonda แสดงว่าวาวน้ำอันเก่าสปริงมันตายซะแล้วล่ะ ส่วนเรื่อง X1R คุณโต้งเค้ามีเจตนาดี อยากแนะนำอะไรที่เค้าว่าดีให้ แค่รับไว้เฉยๆก็พอ ใช้ไม่ใช้แล้วแต่เราครับ สงสัยอะไร ใน Google น่าจะมีคนลองมาเยอะแล้วนะครับพี่เต้
มันเล่นมาไม่ให้ตั้งตัวเลยครับพี่ เลยไม่ได้เตรีมของไว้ คราวหน้าไม่พราดเพราะสั่งของซิ่งรอไว้แล้ว ขอบคุณครับ
อ่านแล้ว...งง สรุปเป็นที่วาล์วน้ำ กับ เทอร์โมสวิทช์ แล้วมันเกี่ยวกันกับ กลางวันขับรถลุยน้ำครึ่งล้อ ตกเย็นขับรถกลับบ้านความร้อนขึ้น ใครก็ได้ช่วยด้วย ผมมึนมากๆ
มันเป็นบริบทน่ะครับ ไม่เกี่ยวหรอกครับ จังหวะมาเสีย ตอนนี้พอดี แบบนี้วาร์วนำ้ เสียแบบเปิดไม่เต็มที่ ถ้าเสียแบบ ปิด ไม่เปิดเลย ขึ้นปึ้ดเดียวเต็ม สเกล ถ้าเผอขับไปต่อไม่ดู ก็เครื่องน๊อคแน่ วิธีเช็ค จับท่อนำ้บนล่างจะร้อนต่างกันมาก ถ้าพัดลมยังหมุนอยู่ sensor ก็ไม่เสีย เพราะมีการสั่ง ถ้าพัดลมเสีย ก็หมุนเอื่อยๆ หรือไม่หมุนเลย ลองเทียบกับพัดลมแอร์ดู
ดีแล้วที่แก้ไขเสร็จทันท่วงที.....ว่าแล้วก็มาเอารถผมไปเข้าอู่ทำสีให้ทีสิ...ก้มมองทีไรเจ็บใจตัวเอง...ไม่น่าเลย
กันฝาสูบโก่งได้ครับ เขาพิสูจน์กันมาเยอะแล้ว เวลาที่หม้อน้ำรั่วหรือระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์มีปัญหา ไอ้สารเคลือบนี่แหล่ะที่มันจะช่วยไม่ให้เครืองยนต์เสียหายหนัก ไม่งั้นเครื่องยนต์รถผมคงลาโลงไปนานแล้วคุณเต้ ก็ใช้มา 8 ปีกว่าเกือบๆจะ 9 ปีอยู่แล้วเนี่ย เคยเจอปัญหาความร้อนขึ้นมาตั้งหลายหน แต่เครื่องไม่ยักกะพัง ไม่อยากจะเชื่อก็ต้องเชื่อเพราะ มันเป็นยังงั้นจริงๆ (ไม่อำและไม่ได้รับค่าคอมฯ จากใครด้วย)
ใส่ของเทียม พันกว่าบาทจะวัดได้แบบนี้ป่าวครับ ของจิงแพงเกินไม่ไหวน่ะคับ ช่วยตอบเป็นความรู้หน่อยครับ เพื่อประกอบการตัดสินใจ