sr20de start น้ำมันไม่ได้

การสนทนาใน 'BLUEBIRD CLUB' เริ่มโดย mile, 26 กันยายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    รถติดgas mixer คับ ใช้งานได้ปกติระบบเป็น startน้ำมันก่อนแล้วเร่งรอบขึ้นจะตัดเป็นgas
    อยู่ๆก็startน้ำมันไม่ได้ขึ้นมา แต่สามารถstart กับgasได้ ใช้งานgasได้ปกติ
    ผมได้ลองปลดสายน้ำมันออกก่อนเข้ารางหัวฉีดแล้วเปิดสวิทช์ให้ปั๊มติ๊กทำงานปรากฏว่าน้ำมันก็มาปกติคับ ตอยนี้ก็เลยใช้งานได้แต่gasคับ
    รบกวนด้วยคับ
    ขอบุณคับ
     
  2. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    น้ำมันมาปกติ แต่มาแบบไหน กี่บาร์ครับ.....
     
  3. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0

    ไม่ทราบคับว่ามากี่บาร์ ต้องใช้อะไรวัดคับ
    หรือเป็นเพราะปั๊มติ๊กไม่มีแรงดันเพียงพอ
     
  4. tonsiam999

    tonsiam999 New Member Member

    5
    0
    0
    รถผม u13 ก็มีอาการเดียวกันเจ้าของกระทู้นะครับ น้ำมันก็มา (แรงดันไม่พอครับ)ทีแรก็งงครับว่าเป็นที่อะไร ไปให้ช่างเช็ค ช่างบอกมาจริงแต่แรงดันน้อยไม่พอฉีดครับ ผมเลยเปลี่ยนปั๊มติ๊ก ครับ อาการหายครับ
    อาจใช้เป็นข้อมูลประกอบการวิเคราะห์เปัญหาบื้องต้นได้บ้างนะครับ^^
     
  5. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    ลองเช็ค หัวฉีด ปั้มเชื้อเพลิง
     
  6. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    ขอบคุณคับ
    เดี๋ยวผมจะลองเช็คดูคับ
     
  7. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :Dอิอิ
    - แรงดันเบนซินของ SR20DE เดินเบาควรไม่น้อยกว่า 2.2 bar
    - หัวฉีดน้ำมันอาจจะร้อนจัดจนพัง เพราะการใช้ Gas ครับ.... (ไม่ใช่ Gas ออกมาเผาหัวฉีดนะครับ):)
     
  8. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0

    งานเริ่มจะใหญ่แล้วซิ
     
  9. new@nymph

    new@nymph New Member Moderator

    12,042
    38
    0
    หัวฉีดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตายๆๆๆๆๆๆๆ
     
  10. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :) อนิจจัง วัตตสังขารา.................
     
  11. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    ให้กำลังใจกันสุดๆ
     
  12. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    กุศลาธรรมา อกุศลาธรรมา................. :)
     
  13. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    เอวัง ก็มีกาละชะนี้........
     
  14. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    ถ้ารถไม่ค่อยได้ ใช้น้ำมัน หรือว่า ปล่อยให้น้ำมัน หมด ใช้แต่แก๊ส มันก็จะมีปัญหาตามมา แบบนี้ :)
     
  15. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
  16. new@nymph

    new@nymph New Member Moderator

    12,042
    38
    0
    หนีไม่พ้นครับ
     
  17. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    มันเป็นเรื่องปกติ ถ้ายิ่งเป็น ระบบ ดูดนั้น ละก็เชื่อได้เลยว่า ไม่ค่อยมี ใครนั้นจะเติมน้ำมัน
     
  18. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    แล้วถ้าปั๊มติ๊กเสียราคาลูกละเท่าไหร่คับ
    ควรเปลี่ยนเป็นแบบไหน หรืออย่างไรคับ
    ขอบคุณคับ
     
  19. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :cool:
    อิอิ
    - ของตรงรุ่น U12 เบิกสยามกลการ 9000-10000 บาท
    - ของตรงรุ่น Nissan รุ่นอื่น เบิกสยามกลการ 6000-8000บาท
    - ของ AfterMarket ของใหม่ ดัดแปลงใส่นิดหน่อย 3500-5500 บาท
    - ของตรงรุ่น U12, 200SX ซื้อเซียงกง ประมาณ 1000-1500 บาท
    - ของไม่ตรงรุ่น เช่นของ Toyota ซื้อเซียงมาใส่ ประมาณ 700-1200 บาท

    ครับ :cool:
     
  20. new@nymph

    new@nymph New Member Moderator

    12,042
    38
    0
    อิอิ..........อิอิ
     
  21. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    อิอิอิ
    ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วคับ ก็ต้องลองดูว่าอาการจะแย่ลงอีกรึเปล่า
    1.ได้ทำการเปลี่ยนปั๊มติ๊กไป1ตัว 500บาท ไม่ทราบของรุ่นไหนยังไง ไปถึงร้านบอกว่าปั๊มติ๊กsrเท่านั้นแหละคับ เค้าก็จัดการมาให้ (ซื้อมาเปลี่ยนเอง) แต่เอามาเทียบกับตัวเดิมหน้าตาก็คล้ายๆกัน แต่ตัวกรองก่อนเข้าปั๊มติ๊กหน้าตาไม่เหมือนกันแต่กก็เอาของตัวเก่ามาใส่(ทำกันอยู่นานคิดว่าใส่ไม่ได้ซะแล้ว) และแล้วก็ใส่ได้จนเสร็จ จากนั้นทดลองstartดู ปรากฎว่าstartไม่ติด จากนั้นก็กลับไปstartด้วยgas ติด แล้วกดswitchกลับมาเป็นน้ำมันทันที(ทั้งที่ยังเดินเบาด้วยgas) ทีนี้ก็slowได้ แต่ไม่ค่อยนิ่ง(ทำไงดี) จากนั้นผมก็ใช้ความรุนแรงกับกล่องที่ควบคุมgas กับบน้ำมันไปนิดหน่อย คราวนี้รอบนิ่ง หลังจากนั้นstartน้ำมันก็ติดปกติ วิ่งก็ปกติ

    ไท่ทราบสาเหตุเกิดจาอะไร ก็ยังรอดูอาการคับ
    ขอบคุณมากคับ
    (ปล.หัวฉีดยังไม่ตายๆๆๆๆ:))
     
  22. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :) ยินดีด้วยครับ
     
  23. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    ตอนสตร๊าท ตอนแรก น้ำมัน มันคงไม่เต็มสาย ก็เลย ไม่ติด
     
  24. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
  25. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    ดีครับ หัวฉีดยังไม่ตาย...... แต่ผมว่าน่าจะไล่ดูทั้งระบบด้วย ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน จริงๆ ผมว่าปั๊มติ๊กหาของพวกเจมาใส่น่าจะคุ้มกว่า แต่ติดที่ว่ามันเป็นของเก่าเซียงกง ซึ่งก็ไม่ 100 เสมอไป
    แต่จ่ายเพิ่มสัก 3000 ก็ได้ วาโบของใหม่ลูกนึงแล้วนะ เห็นว่ารับประกันแรงดันด้วย แต่อาจจะเกินความจำเป็นไปนิส แต่ก็เป็นของใหม่ ที่ราคาเบากว่าศูนย์เยอะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้