ใครใช้ท้ายแยกปี 2000บ้างครับ (อยากสอบถติดามเรื่องแก๊ส)

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย บุคคลทั่วไป, 8 กันยายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    (ขอเกริ่นก่อนนะครับ)....คือผมได้เข้ามาติดตามอ่านเวบนี้อยู่พอสมควร......(พอรู้ว่าจะซื้อ นิสสัน ซันนี่ ท้ายแยก)

    ผมจะได้รถประมาณอาทิตย์หน้านี้แล้ว......เรื่องของผมคือ ผมตั้งใจจะเอารถไปติดแก๊สทันทีครับ แต่ก็เกิดลังเลว่าจะติดแบบใหนดี.....ระหว่างหัวฉีด กับ มิกเซอร์
    ผมก็พอได้ศึกษามาบ้างว่า.....รถรุ่นนี้ติดมิกเซอร์ไม่ดีจะทำให้แอร์โฟร์เสียบ่อย ค่าใช้จ่ายในการซ่อมก็แพง.....แต่ค่าติดตั่งแบบหัวฉีดก็สูงกว่ามิกเซอร์อยู่
    ผมเลยลองคุยกับลุงผม....(ลุงผมเป็นช่างซ่อมรถ....ติดแก๊สเป็น(ได้แต่มิกเซอร์นะ) ลุงผมบอกว่ารถเก่าติดมิกเซอร์ดีกว่าไม่ต้องไปติดหัวฉีดให้มันเปลืองหรอก...ส่วนไอเรื่องแอร์โฟร์ เขาบอกว่าอย่าไปฟังคนอื่นมาก)

    พอได้คุยกับลุงผมเลยสับสนว่าจะเอาไงดี......เพราะใจผมตอนแรกเอียงไปทางหัวฉีดแล้ว แต่พอได้คุยกับลุงเลยเริ่มคิดได้ว่า ถ้าติดมิกเซอร์เงินเหลือไปดูแลรถอีกเยอะเลย
    (ลุงผมเคยขับ B14 ท้ายยาวมาก่อน ติดแก๊สเอง ซ่อมเองหมดเลย)

    ทีนี้ผมเลยอยากถามความคิดเห็นผู้ที่ใช้รถในรุ่นเดียวกัน...หรือผู้มีความรู้ด้วยว่า.....ผมควรทำไงดี
    (รถคันเก่าลุงผมก็ซ่อมให้ตลอด)


    ปล.ขอบคุณสำหทุกรับความเห็นล่วงหน้าเลยนะครับ......ได้รถเมื่อไรผมคงได้เข้าแก็งอย่างเป็นทางการ
     
  1. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ถ้า งบประมาณไม่ใช่ปัญหา หัวฉีด ไปเลย ย่าวๆน่าจะดีนะครับ เดี๋ยวนี้ ทั้งกล่องแก้ส ระบบใหม่ๆ ฉลาดมากๆ แทบไม่ต้องปรับจูนกันเลย มันเรียนรู้ตามนิสัยการใช้คันเร่งของคนขับเลย ครับ
     
  2. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    แนะนำหัวฉีดครับ จูนง่ายเข้าร้านแปร้บเดียวครั้งเดียวไม่มีปํญหาเลยครับใช้ยาวๆๆ
     
  3. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ดีทั้ง 2 แบบ ขึ้นอยู่กับว่าอย่างไหนจะเหมาะสมกับคนขับเจ้าของรถมากกว่ากัน

    เพื่อนผมใช้ mixer ขับด้อยกว่าน้ำมัน แต่โคตรประหยัด กม.ละไม่ถึงบาท

    ผมใช้หัวฉีด ไม่บอกไม่รู้ว่าขับแก๊ส นึกว่าน้ำมัน ตกประมาณ 1.50บาท/กม :)
     
  4. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    กม ละ 150 เองหรอฮะ
     
  5. konankit

    konankit Member Member

    198
    5
    18
    เด๋วนี้2แบบ มันแพงกว่ากันมากมั้ยอะครับ ถ้าราคาต่างกันมาก ติดแบบ มิกก็ดีนะครับ มีลุงคอยให้คำปรึกษาอยู่ใกล้ๆ

    จะได้ศึกษาจากลุงด้วยครับ แถมประหยัดเงินอีกตะหาก

    แต่ผมติดหัวฉีดครับ เน้นสะดวกครับ เฉลี่ยๆ เติม 400 วิ่งได้ 300 กว่าๆ ครับผม

    ปล.ลิตรละ 10.99 นะครับ
     
  6. OaTT_B14

    OaTT_B14 New Member Member

    4,399
    692
    0
    จิงๆก็ได้ทั้งสองอย่างครับ เพราะผมเคยติดแก๊สเครื่องเดิม เป็น mixer ก็ โอเค ใช้ได้ แต่สู้น้ำมันไม่ได้ แต่ถามว่า ใช้ได้มั้ย ก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าเป็นหัวฉีด ตามความคิดเห็นส่วนตัว น่าจะตอบสนองอัตราเร่งได้ดีกว่า แต่งบประมาณก็เพิ่มขึ้นด้วย เช่นกัน แต่ข้อดีของการติด แบบมิกเซอร์ ก็คือ ไม่ยุ่งยาก ดูแลง่าย จูนง่าย แต่ก็ควรจะมีพื้นฐานในเรื่องช่างบ้าง แต่ถ้ามีคุณลุง เป็นช่างอยู่ใกล้ๆ ก็ โอเคครับ สรุปว่า เอาให้เหมาะกับงบประมาณ และการใช้งาน แล้วกันครับ
     
  7. ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ......สงสัยคงต้องได้รถมาก่อนละกันค่อยตัดสินใจ.....ระหว่างรอก็คงหาข้อมูลไปพลางๆ

    เพราะ 2 ตัวนี้ราคาติดตั้งก็ต่างกันอยู่ประมาณ 1 หมื่นบาทอะครับ (ตัดสินใจลำบากเหมือนกันนะเนี่ย)
     



  8. ตอนที่ติดแบบมิกเซอร์เนี่ย...เคยมีปัญหาเรื่องแอร์โฟว์เหมือนที่ตามเวบอื่นเขาพูดกันรึเปล่าครับ...
    (เผื่อจะทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น....เพราะผมเคยขับรถที่ติดระบบมิกเซอร์ ผมว่ามันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร....แค่กลัวว่าแอร์โฟร์มันจะเสียบ่อยตามที่เขาลือกัน....เห็นว่าค่าซ่อมแอร์โฟร์ก็แพงอยู่)
     
  9. เชียร์หัวฉีดอีก 1 เสียงค้าบบบ........ผมท้ายแยกปี 2000 เครื่อง Ga16 โลละ 1 บาท นิดๆ แต่ระวังเรื่องความร้อนนิดนึงนะ สำหรับ Ga16 เช็คนำ้ในหม้อน้ำเช็คบ่อยหน่อยเพื่องความปลอดภัย
     
  10. pboommy

    pboommy New Member Member

    71
    1
    0
    โดยปกติที่แอร์โฟว์มักจะพังเพราะแต่ก่อนติด Mixer ไว้ตรงปากทางเข้าแอร์โฟว์ แล้วใช้ร่วมกับชุดกรองอากาศเดิม เวลากรณีเกิดแบคไฟร์ แอร์โฟล์ก็จะพังง่ายขึ้นครับเพราะมันเกิดแบคไฟร์ตรงกับแอร์โฟว์เลย แล้วการใช้น้ำมันไม่ค่อยดีเพราะมี Mixer ไปบังอากาศที่ผ่านแอร์โฟล์ รอบเดินเบาสั่น เพราะแอร์โฟล์อ่านค่าผิดเพี้ยนไป ก็เลยมีการย้าย Mixer แล้วเดินท่ออากาศใหม่แล้วใช้กรองเปลือยแทนครับ (ชุดกรองอากาศเดิมไม่ได้ใช้) ซึ่งผมเองก็ติดแบบ Mixer อยู่ก็ไม่เคยเกิดปัญหาแอร์โฟล์พังนะครับ ใช้อยู่ปกติดี ไม่เคยเกิดแบคไฟล์เลย เจอช่างที่ติดดี จูนดี ก็จบครับ ส่วนรู Mixer ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมครับ ถ้า Mixer รูเล็กการออกตัวดีแต่ความเร็วปลายจะอั้นๆ หน่อยครับ ส่วน Mixer รูใหญ่ออกตัวอืดหน่อยแต่ความเร็วปลายมามากกว่าครับ ส่วนการใฃ้น้ำมันก็ต้องยอมรับละครับว่ามันไม่เหมือนเดิม อืดกว่าเดิมนิดหน่อยเพราะทางเดินอากาศถูก Mixer บังไว้ อากาศมันไม่ได้วิ่งโล่งๆ เหมือนเดิม ส่วนหัวฉีดถ้าไม่ติดขัดเรื่องเงินก็ติดได้ครับ ปัญหาจะไม่มีคาใจ แรงทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน :) แต่จุดคุ้มทุนก็นานกว่าละครับ การดูแลรักษาแบบ Mixer ดูแลง่ายกว่าครับซ่อมถูกกว่า ไม่ยุ่งยากครับ

    ปล. อยู่ที่เงินที่กระเป๋าละครับว่าพร้อมจ่ายในแบบไหนจะแบบ Mixer หรือ หัวฉีด ลองตัดสินใจดูครับ
     
  11. OaTT_B14

    OaTT_B14 New Member Member

    4,399
    692
    0
    ตามคุณ pboommy เลยครับ
     
  12. .........เรื่องเงินมันก็เป็นปัญหาระดับชาติอยู่เหมือนกัน ถ้าติดหัวฉีดก็คงเหลือเงินไปทำแค่ เก็บสี เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

    แต่ถ้าติดแบบมิกเซอร์ก็จะมีเงินเหลือ เก็บสี เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ติดฟิล์ม เปลี่ยนยาง ฯลฯ ตามจะนึกออก

    สับสนจังเลย ออกอาการรักพี่เสียดายน้องซะแล้ว

    เอาไว้ได้รถแล้วจัดการกับมันสักหน่อยก็จะได้มาเข้าแก็งอยางเต็มตัวซะที....(หลังจากซุ่มอ่านมาได้สักระยะนึง)

    แล้วผมจะได้ "มุดติ้ง" กับ พ่อ แม่ พี่ น้อง ชาว Sunny Thailand

    (รบกวนอีกหน่อยครับ ใครพอจะแนะนำร้านติดแก๊สดีๆ กับ ร้านเก็บสีเนี๊ยบได้บ้าง ผมอยู่แถว ตลาดปัฐวิกรณ์อะครับ ทำงานแถว ซ.นวลจันทร์ อยากได้ร้านใกล้ๆบ้านนะครับ)
     
  13. ek_

    ek_ New Member Member

    84
    12
    0
    ใช้ หัวฉีด AC มา 2-3 ปี วิ่งมา แสนกว่าโล ปกติดี ไม่เคยมีปัญหา เรื่องแก๊ส เลย
     
  14. OaTT_B14

    OaTT_B14 New Member Member

    4,399
    692
    0
    จริงๆถ้าอย่างอื่นที่ว่ามา จำเป็นกว่า ก็ติด มิกเซอร์ใช้ไปก่อน ก็ได้ครับ แต่ถ้าไม่อยากเสียหลายต่อ กลัวใช้ไปแล้วไม่ปลื้ม ก็หัวฉีด ครับ
     
  15. Ta"keng B14"

    Ta"keng B14" Active Member Member

    973
    114
    43
    ติดแบบไหนก็ประหยัดเหมือนกันครับ แต่ก็สภาพเครื่องเครื่องของแต่ละคันมันไม่เหมือนกันจริงๆครับ ส่วนมากปัญหาที่เจอก็ดังที่กล่าวมา แต่รถผมเองตอนนี้ก็แสนกิโลกว่าๆแล้วกับ การติดแก๊สแบบมิกซ์เซอร์ ผมเองก็ยังไม่เคยได้ลองขับรถติดแบบหัวฉีดเลย แต่ผมว่าติดมิกซ์เซอร์ในรถผมก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรครับ อัตตราเร่งก็โอเค ไม่ค่อยต่างจากน้ำมันมากนัก ยังไม่มีปัญหาอะไร ความคิดส่วนตัวเรื่องอัตรสิ้นเปลืองนี้อยู่ที่การขับซะส่วนใหญ่ครับ ยิ่งกดมากขับเร็วมันกินเป็นเรื่องธรรมดาครับ เมื่ออาทิตที่แล้วขับไปกลับ นิคมอมตะซิตี้ ระยอง ประมาณ 280 กิโล ขับไปกลับได้สองวัน ถังแก๊สขนาด 58ลิตร แต่ขับไม่เกิน 120 นะครับ แต่ถ้าขับไปทำงานทุกวันในกรุงเทพ รถติด เติมแก๊ส 500 วิ่งได้ประมาณ 300 กิโลครับมันยังได้อีกครับ เคยวิ่งจนตัดน้ำมันเองได้ประมาณ 360 กิโลครับ คิดซะว่า โลละเกือบสองบาทแล้วกันครับ เคยลองจูนประหยัดกว่านี้ขับลำบากขับ คอมแอร์ตัดทีเครื่องสั่น น่ารำคาญครับ แล้วก็เสี่ยงแบ๊คไฟร์อีก

    ส่วนเรื่องแอร์โฟลพังนี้ตามความเข้าใจของผม จะใช้ระบบน้ำมันได้ไม่ดี เพราะเวลาใช้แก๊สเราใช้กล่องหลอกสัญญาณอยู่แล้วเครื่องก็ยังคงคิดว่าใช้น้ำมันอยู่ ตอนนั้นเร็กกูเตอร์น้ำมันผมรั่วเวลาใช้น้ำมันนี้สะดุดมากออกตัวยังดับเลย แต่พอตัดเป็นแก๊สไม่มีปัญหาอะไรเลย

    ปล.ตอนแรกเลยติดแบบแลมด้าวิ่งดีมากประหยัดด้วย แต่ถอดออกเพราะออกซิเจนเซ็นเซอร์เสียมันเลยรวน ผมว่าแลมด้าดีทีเดียวแต่คนส่วนมากคิดว่าตัวแลมด้าเสียไม่คิดถึงออกซิเจนเซนเซอร์ เลยว่าแลมด้าไม่ดี ผมเลยเปลี่ยนเป็นแบบวาว์ลมือหมุนแทนเพราะออกซิเจนเซนเซอร์ใหม่แพงค่อด จะเอามือสองมาใส่ก็ไม่ไว้ใจเลยใช้วาว์ลมือหมุนเอาครับ
    ลองเอาไปตัดสินใจดูครับ
     
  16. NHUM-YAI-JAI-DEE

    NHUM-YAI-JAI-DEE Well-Known Member VIP Member

    5,649
    852
    113
    ติดแก๊สแล้ว ลำบากครับ

    เพราะต้องไปนั่งคิดว่า

    เงินเหลือ จะเอาไปใช้อะไรดี
     
  17. southern69

    southern69 New Member Member

    32
    1
    0
    ผมติดมาแล้วครับ หัวฉีด สบายกระเป๋า แต่ต้องอาศัยการดูแลมากกว่ารถเดิม ๆ นิดหน่อย อาศัยหมั่นเปลี่ยนของเหลวต่าง ๆ ให้เร็วขึ้นกว่าเดิมก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ตอนนี้ถอดอออกแล้ว รถไม่ค่อยได้ใช้ ติดมา 35,000 ขายได้ 9000 อิอิ
     
  18. วันนี้ได้รถแล้วครับ........แต่ยังไม่ได้ขับ........ตัดสินใจได้แล้วครับว่า !!!!!!!

    มิกเซอร์ ครับ........เผอิญไปได้มือดีมาจากพระนครครับในการติดตั้ง

    ไปเลือกซื้อของเอง แล้วให้มือดีจากพระนครติดตั้งให้ครับ.........เป็นช่างประจำเต้นท์รถครับ

    พี่เขาเก่งมากเลย...ลืมไปซะสนิท...เมื่อวานโทรไปปรึกษาพ่อๆผมบอกว่าให้ลองคุยกับพี่เขา...พ่อผมการันตีเองเลย.....ส่วนตัวผมก็พอได้เห็นฝีมือเขามาบ้าง
    เขาสามารถซ่อมได้ทุกอย่าง....ที่เรียกว่ารถ......ก็เลยตัดสินใจให้พี่เขารับหน้าที่ไปซะทุกอย่างเลย (ประมาณว่า....ช่างประจำ)

    พรุ่งนี้ก็ให้เขา ซ่อมช่วงล่าง ระบบเบรก แล้วก็ เกียร์ ครับ........ลำดับต่อไปก็ ช๊อปปิ้งอุปกรณ์แก๊สมาให้เขาติดตั้ง...

    (นี่ผมก้าวเท้าเข้ามาในแก็งนี้ครึ่งตัวแล้วนะนี่ ฝากเนื้อ ฝากตัวด้วยนะครับ)

    ไม่ทราบว่าท่านใดอยู่แถว นวมินทร์-รามอินทราบ้างครับ เผื่อมีอะไรจะได้ปรึกษาบ้างครับ ส่วนตัวผมอยู่แถวตลาดปัฐวิกรณ์ครับ
    ...............สมัครสมาชิกตรงใหนอะครับ
     
  19. fachee

    fachee New Member Member

    37
    0
    0
    HTML:
    
    
    B14 ท้ายยาว หลุมยางอะไหล่ใส่ถังโดนัทได้รึเปล่าครับ กำลังจะติดอยู่เหมือนกัน หาข้อมูลอยู่พอดี

    ปัญหาเรื่องแอร์โฟนี่มันยังไงครับ ย้ายมิก เปลี่ยนกรอง อะไรดีไม่ดียังไง ร้านไหนเก่งๆติดb14มั่งครับ
     
  20. pboommy

    pboommy New Member Member

    71
    1
    0
    ถังโดนัทไม่เคยลองอ่ะครับ ใส่แต่ถังแคบซูล ส่วนการติดก็ย้ายมิก ใส่กรองเปลือย เดินท่ออากาศใหม่ครับ ส่วนร้านผมทำที่ ศักดิ์คาร์แก๊ส ครับ จบครับ ไม่มีปัญหา ลองค้นหาใน google ดูครับ (ไม่ได้โฆษณาให้ร้านนะครับ แต่ทำมาแล้วดี เลยบอกต่อนะครับ)
     
    ในที่สุด.....วันนี้ก็ไปติดแก๊สมาแล้วครับ............ไปๆมาๆลงเอยที่ หัวฉีดครับ.....

    ตอนแรกว่าจะติดแบบมิกเซอร์ โดยการซื้ออุปกรณ์มาติดเอง.......
    แต่ตอนไปซื้ออุปกรณ์ที่ร้านเมื่อวาน.....ทางร้านแนะนำว่าติดแบบหัวฉีดดีกว่า......ถ้าเครื่องหัวฉีดไปติดแบบมิกเซอร์จะมีปัญหาเยอะ

    ว่าแล้วทางร้านขายอุปกรณ์ก็เลยบอกว่าเดี๋ยวติดให้ราคาพิเศษ........ผมก็เลยลังเลว่าจะเอายังไงดี
    ติดเองถูกแต่มีปัญหาจุกจิกตามมา.....ไอเรามันก็ไม่ค่อยมีเวลา แถมเป็นคนใจร้อนด้วย
    แต่ถ้าหัวฉีดติดแล้วจบไม่มีปัญหา.....แต่ราคาแพงกว่าอยู่พอสมควร.......

    ทางเราเลยถามว่าราคาพิเศษนี่เท่าไร ???
    ร้านตอบแบบไม่คิดเลย......19,000 บาท

    พระเจ้า !!! เราก็เลยตอบกลับไปแบบไม่คิดว่า.........โอเคเจอกัน 9 โมง ร้านบอกเสด บ่าย 3 โมง

    วันนี้ให้พ่อเอารถไปติดให้ตอน 9 โมง.......บ่าย 2 เสร็จ.......เร็วมาก
    พ่อโทรมารายงานว่า ยังกับวิ่งน้ำมันเลย.....นิ่งมาก
    (ผมเองก็ตื่นเต้น........ตอนนี้ที่มารายงานให้ทุกท่านทราบยังไม่ได้เห็นรถเลย.....ต้องทำโอทีปั๊มเงินก่อน

    ขอบคุณทุกความเห็นที่แนะนำนะครับ........มีอะไรเพิ่มเติม หรือสงสัยจะขออณุญาติตั้งกระทู้ถามใหม่ครับ.......ขอบคุณครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้