การโมให้แรงขึ้นนิดหน่อย โดยที่เราไม่ยุ่งกะเครื่องได้ไหมครับ เช่น แก้กล่อง ใส่เฮต ฯลฯ ปล.ถ้าช่วยได้แนะนำผมหน่อยนะครับ ว่ามีอะไรที่ทำได้บ้าง ผมไม่กล้าโมเครื่องกลัวมันฟังอะครับ ขอบคุณมากครับ
4G63T evo II ครับ ขอถามอีกนิด เครื่องเดิน ถ้าไม่โม ปกติ เขาบูทกันที่เท่าไหร่หรอครับ ปล. อย่าลืมแนะนำผมนะครับ
เครื่องเดิมสภาพสมบูรณ์ปกติ บูสท์โรงงานอยู่ที่ 0.8 บาร์ ครับ เครื่องเดิมสามารถปรับบูสท์เพิ่มไปที่ 1.2 บาร์ได้เลย ไม่ต้องจูนกล่องครับ แต่อุปกรณือื่นๆเช่นคอยล์จุดระเบิด กรองเบนซิน ปั๊มน้ำมันเบนซิน และเรกูเรเตอร์ และเวสเกท ต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ก่อนครับ
ก่อนอื่นเราควรจะมีเกจ์วัดบูสท์ก่อนครับ รถเดิมๆจะติดบูสท์ประมาณ 3 พันรอบ อาการก็เหมือนรถจะดึงขึ้น รอบฟาดขึ้น ถ้ามีเกจ์วัดบูสท์ก็ใช้มองจากเกจ์ได้ครับ จากนั้น 1. ตอกตูด หรือ รองแหวนขาเวสเกทเดิม จะได้บูสท์เพิ่มมาราวๆ 1 บาร์ แล้วแต่ขนาดแหวนที่รอว วิธีนี้ประหยัดที่สุด แต่ไม่ค่อยเสถียร บูสท์ชอบไหล เพราะขาเวสเกตแข็งขึ้นยกคายไม่ทัน 2. เปลี่ยนเวสเกทกระป๋องของ อีโว7-8-9 ที่คุมบูสท์ได้มากกว่ามาใส่ แต่ต้องหาตัวปรับบูสท์จะปรับมือหรือไฟฟ้าก็ได้มาคุมอีกที่ 3. ใส่เวสเกทแยก ถ้าช่างเก่งๆ ไม่ต้องมีปรับบูสท์ก็สามารถทำได้ครับ ลองปรึกษาอู่ที่ชำนาญ หรือ ร้านทำเทอร์โบที่ชำนาญใกล้บ้านครับ อย่าทำเอง เดี๋ยวเวสเกทไม่คายจะทำให้บูสท์เกิน และ เครื่องพังเสียหาย
รถผมเครื่องเดิมครับ แต่เหยียบยังไง มันก็ไม่เกิน 0.5 อะครับ แต่ผมว่ารถผมมัน น่าจะบูสท์ ตรง 0 นะครับ แบบนี้ก็ไม่ปกติ ใช่ปะครับ มีวิธีแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ แล้วมีอีกอาการครับ....... เวลาผมขับในเมืองรถติดนิดหน่อย พอขับเกียร์ 2-3 ขับไป แล้วยกคันเล่ง เพราะรถมันติด แล้วเหยียบคันเล่งอีกที บางครั้งมันมีเสียง กึก ๆ ดังมาจากกลางรถ หรือ ไม่ก็ท้ายรถนี่แหละครับ ไม่แน่ใจ มันเป็นเพราะอะไรหรอครับ และผมควรทำยังไงบ้าง ปล. ผมขับ โว2 ไม่แท้ครับ แต่ทำแท้ เครื่อง 63T ช่วยด้วยนะครับ
บูสท์ติดคือ แรงดันเทอร์โบเริ่มทำงานที่ แรงดันบรรยากาศ = 0 ถูกต้องแล้วครับ แต่บูสท์เต็มคืออัตราการบูทส์สูงสุดของเครื่อง ซึ่งของเราโรงงานออกแบบไว้ที่ 0.8 ครับ ฉนั้นถ้ามาไม่เต็มตามที่โรงงานออกแบบไว้ แสดงว่ามีสาเหตุผิดปกติ เช่นสายแวคคั่มรั่ว โข่งเทอร์โบรั่ว เวสเกทรั่ว เฮดรั่ว ก็ควรทำการตรวจสอบแก้ไขให้สมบูรณ์ ส่วนเสียงดังที่ได้ยิน มาจากลูกยางหิ้วเฟืองท้ายขาด หรือ ย๊อยซ์เพลากลาง เริ่มมีอาการชำรุดครับ แนะนำเข้าไปแก้ที่ Mitsu Only ได้ครับ พี่แก้ว089-8966267 ให้แกช่วยหาจุดและวิธีแก้ไขให้ครับ วิธีแก้ทำไม่ยาก แต่อะไหล่เริ่มหายาก ต้องใช้เวลาหาของ
ขอบคุณมากเลยนะครับ สำหรับคำแนะนำทั้งหลาย การอัดจรบีนี่เชาอัดตรงไหนกันบ้างอะครับ ผมจะอัดใหม่ทั้งหมดเลย อยากรู้ว่าจุดไหนบ้าง แล้ว จรบีใช้แบบไหนอย่างไงครับ ปล.ถามมากไปหลายคำถามต้องขอโทษด้วยนะครับ
เยอะครับ เท่าที่นึกออก มี หัวเพลา ลูกหมากกันโคลง ย๊อทซ์เพลากลาง ลูกหมากแร็คพวงมาลัย ลูกปืนดุมล้อ ลูกปืนคลัตซ์ และ อื่นๆ ใช้จารบีกระป๋องสีเขียว ของ TRAIN
ขอบคุณนะครับ ผมรู้สึกว่าผมต้องทำไรเยอะแยะเลย ปล. โทโบ เขาทำที่ไหนกันอะคับ มีแบบไม่ฟันหัวแบะ มะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ