การเพิ่มความแรง

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย บุคคลทั่วไป, 10 กันยายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    การโมให้แรงขึ้นนิดหน่อย โดยที่เราไม่ยุ่งกะเครื่องได้ไหมครับ เช่น แก้กล่อง ใส่เฮต ฯลฯ


    ปล.ถ้าช่วยได้แนะนำผมหน่อยนะครับ ว่ามีอะไรที่ทำได้บ้าง ผมไม่กล้าโมเครื่องกลัวมันฟังอะครับ


    ขอบคุณมากครับ
     
  1. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ทำได้ครับ ว่าแต่เครื่องรุ่นอะไรครับ
     
  2. 4G63T evo II ครับ

    ขอถามอีกนิด เครื่องเดิน ถ้าไม่โม ปกติ เขาบูทกันที่เท่าไหร่หรอครับ


    ปล. อย่าลืมแนะนำผมนะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 กันยายน 2011
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เครื่องเดิมสภาพสมบูรณ์ปกติ บูสท์โรงงานอยู่ที่ 0.8 บาร์ ครับ
    เครื่องเดิมสามารถปรับบูสท์เพิ่มไปที่ 1.2 บาร์ได้เลย ไม่ต้องจูนกล่องครับ แต่อุปกรณือื่นๆเช่นคอยล์จุดระเบิด กรองเบนซิน ปั๊มน้ำมันเบนซิน และเรกูเรเตอร์ และเวสเกท ต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ก่อนครับ
     
  4. ตอนไหนเราถึงรู้ว่ามันบูสท์ (ผมมือใหม่ครับ สงสัยมานานละ )

    ปล.ขอโทษนะครับที่เรื่องเยอะ
     
  5. auddnhan

    auddnhan New Member Member

    7
    0
    0
    วีธีปรับบูสเพิ่มต้องทำยังไงครับ
     
  6. auddnhan

    auddnhan New Member Member

    7
    0
    0
    วีธีปรับบูสเพิ่มต้องทำยังไงครับ
     
  7. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ก่อนอื่นเราควรจะมีเกจ์วัดบูสท์ก่อนครับ
    รถเดิมๆจะติดบูสท์ประมาณ 3 พันรอบ อาการก็เหมือนรถจะดึงขึ้น รอบฟาดขึ้น
    ถ้ามีเกจ์วัดบูสท์ก็ใช้มองจากเกจ์ได้ครับ

    จากนั้น
    1. ตอกตูด หรือ รองแหวนขาเวสเกทเดิม จะได้บูสท์เพิ่มมาราวๆ 1 บาร์ แล้วแต่ขนาดแหวนที่รอว วิธีนี้ประหยัดที่สุด
    แต่ไม่ค่อยเสถียร บูสท์ชอบไหล เพราะขาเวสเกตแข็งขึ้นยกคายไม่ทัน
    2. เปลี่ยนเวสเกทกระป๋องของ อีโว7-8-9 ที่คุมบูสท์ได้มากกว่ามาใส่ แต่ต้องหาตัวปรับบูสท์จะปรับมือหรือไฟฟ้าก็ได้มาคุมอีกที่
    3. ใส่เวสเกทแยก ถ้าช่างเก่งๆ ไม่ต้องมีปรับบูสท์ก็สามารถทำได้ครับ

    ลองปรึกษาอู่ที่ชำนาญ หรือ ร้านทำเทอร์โบที่ชำนาญใกล้บ้านครับ
    อย่าทำเอง เดี๋ยวเวสเกทไม่คายจะทำให้บูสท์เกิน และ เครื่องพังเสียหาย
     
  8. รถผมเครื่องเดิมครับ แต่เหยียบยังไง มันก็ไม่เกิน 0.5 อะครับ

    แต่ผมว่ารถผมมัน น่าจะบูสท์ ตรง 0 นะครับ แบบนี้ก็ไม่ปกติ ใช่ปะครับ มีวิธีแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ



    แล้วมีอีกอาการครับ.......

    เวลาผมขับในเมืองรถติดนิดหน่อย พอขับเกียร์ 2-3 ขับไป แล้วยกคันเล่ง เพราะรถมันติด แล้วเหยียบคันเล่งอีกที บางครั้งมันมีเสียง กึก ๆ ดังมาจากกลางรถ หรือ ไม่ก็ท้ายรถนี่แหละครับ ไม่แน่ใจ
    มันเป็นเพราะอะไรหรอครับ และผมควรทำยังไงบ้าง

    ปล. ผมขับ โว2 ไม่แท้ครับ แต่ทำแท้ เครื่อง 63T ช่วยด้วยนะครับ
     
  9. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    บูสท์ติดคือ แรงดันเทอร์โบเริ่มทำงานที่ แรงดันบรรยากาศ = 0 ถูกต้องแล้วครับ
    แต่บูสท์เต็มคืออัตราการบูทส์สูงสุดของเครื่อง ซึ่งของเราโรงงานออกแบบไว้ที่ 0.8 ครับ
    ฉนั้นถ้ามาไม่เต็มตามที่โรงงานออกแบบไว้ แสดงว่ามีสาเหตุผิดปกติ เช่นสายแวคคั่มรั่ว โข่งเทอร์โบรั่ว เวสเกทรั่ว เฮดรั่ว ก็ควรทำการตรวจสอบแก้ไขให้สมบูรณ์

    ส่วนเสียงดังที่ได้ยิน มาจากลูกยางหิ้วเฟืองท้ายขาด หรือ ย๊อยซ์เพลากลาง เริ่มมีอาการชำรุดครับ

    แนะนำเข้าไปแก้ที่ Mitsu Only ได้ครับ พี่แก้ว089-8966267 ให้แกช่วยหาจุดและวิธีแก้ไขให้ครับ
    วิธีแก้ทำไม่ยาก แต่อะไหล่เริ่มหายาก ต้องใช้เวลาหาของ
     

  10. ขอบคุณมากเลยนะครับ สำหรับคำแนะนำทั้งหลาย


    การอัดจรบีนี่เชาอัดตรงไหนกันบ้างอะครับ ผมจะอัดใหม่ทั้งหมดเลย อยากรู้ว่าจุดไหนบ้าง แล้ว จรบีใช้แบบไหนอย่างไงครับ

    ปล.ถามมากไปหลายคำถามต้องขอโทษด้วยนะครับ
     
  11. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เยอะครับ เท่าที่นึกออก มี หัวเพลา ลูกหมากกันโคลง ย๊อทซ์เพลากลาง ลูกหมากแร็คพวงมาลัย ลูกปืนดุมล้อ
    ลูกปืนคลัตซ์ และ อื่นๆ ใช้จารบีกระป๋องสีเขียว ของ TRAIN
     
    ขอบคุณนะครับ ผมรู้สึกว่าผมต้องทำไรเยอะแยะเลย

    ปล. โทโบ เขาทำที่ไหนกันอะคับ มีแบบไม่ฟันหัวแบะ มะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้